Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Công khai, minh bạch trong giải quyết chế độ chính sách

2017-10-02 14:48:00 0 Bình luận
Ngày 2/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cùng ĐBQH chuyên trách Cầm Thị Mẫn, ĐBQH Bùi Thị Thuỷ đã tiếp xúc cử tri tại xã Thăng Long, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao đổi với các cử tri tại hội nghị


Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH chuyên trách Quốc hội Cầm Thị Mẫn đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 23/11/2017.

Tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, dự kiến Quốc hội sẽ tiến hành làm việc trong 23 ngày để xem xét, thông qua 6 dự án luật, cho ý kiến 12 dự án luật và xem xét, thảo luận các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao tặng quà cho các gia đình chính sách xã Thăng Long


Thăng Long là một xã thuần nông của huyện Nông Cống (Thanh Hoá). Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thăng Long đã không ngừng đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội… phát triển kinh tế theo hướng đa ngành nghề, tỷ trọng cơ cấu sản xuất nông nghiệp giảm dần, tăng nhanh tỷ trọng ngành tiểu thủ công nghiệp, xây dựng và thương mại dịch vụ. Đời sống nhân dân từng bước được nâng cao, bộ mặt nông thôn ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Thành quả trên đã nói lên sự đoàn kết, nhất trí của cán bộ, nhân dân toàn xã trong phong trào xây dựng nông thôn mới, từ xã khó khăn của huyện Nông Cống, có tỷ lệ đói nghèo còn cao trong những năm trước đây. Đến cuối năm 2016, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới giảm xuống còn 4,45%. Giá trị thu nhập bình quân đầu người đạt 27,5 triệu đồng/người/năm. Thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, do vậy đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, góp phần ổn định chính trị và an ninh trật tự xã hội.


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri


Với mong muốn các ĐBQH quan tâm, có kiến nghị với Trung ương, cử tri Lê Văn Hợp, bí thư chi bộ thôn Đại Bản cho biết: “Hiện nay, tại thôn Đại Bản đang còn một số hồ sơ chính sách vướng mắc chưa giải quyết được, do các hồ sơ chưa đủ điều kiện, rất mong muốn ĐBQH, Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, ngành LĐ-TB&XH, huyện Nông Cống hướng dẫn các gia đình làm đúng, làm đủ hồ sơ để sớm được hưởng chính sách, chế độ của Nhà nước…”.

Cử tri Phạm Thị Hoa - Hiệu trưởng trường mầm non Thăng Long 1 mong muốn: “Thông qua Hội nghị tiếp xúc cử tri của các ĐBQH tại địa phương ngày hôm nay, thay mặt cho các giáo viên mầm non trong xã tôi xin được đề nghị các ĐBQH trình Quốc hội trong kỳ họp tới quan tâm đến chính sách cho giáo viên mầm non, đặc biệt là với những giáo viên sắp đến tuổi nghỉ hưu, với mức lương thấp, khi nghỉ hưu sẽ không còn các phụ cấp thì sẽ không đảm bảo đời sống khi về già. Rất mong muốn các ĐBQH xem xét và quan tâm đến vấn đề này”.


Cử tri Phạm Thanh Minh


Trong khi đó, cử tri Phạm Thanh Minh - Bí thư chi bộ thôn Ngọc Lý lại nhấn mạnh đến việc mong muốn các chính sách của Đảng và Nhà nước sẽ đến được với người dân. Ông cho biết: “Hiện nay các vấn đề chính sách cho người có công (NCC) tại thôn Ngọc Lý đã được Đảng, Nhà nước, Chính quyền và nhân dân huyện Nông Cống, xã Thăng Long đã quan tâm, chăm sóc và tri ân các gia đình NCC bằng các hành động cụ thể, và thiết thực. Tôi mong rằng các chính sách khác của Đảng và nhà nước sẽ đến được với người dân”.
Thay mặt đoàn ĐBQH, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã tiếp thu và giải đáp một số nội dung cử tri quan tâm, đồng thời cũng ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của các cử tri.

Tại xã Thăng Long, Bộ trưởng biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thăng Long đã đoàn kết, thống nhất để đổi mới và phát triển, là một trong những xã đi đầu của huyện Nông Cống trong xây dựng NTM.

Bộ trưởng chia sẻ: “Tôi rất vui và phấn khởi vì các cử tri đã rất tin tưởng, chia sẻ thẳng thắn ý kiến, quan điểm và mọi bức xúc đối với các ĐBQH, thông qua các ý kiến cử tri, huyện Nông Cống nên có chế độ đối thoại với dân thường xuyên hơn thì sẽ giải quyết được mọi khúc mắc của người dân, không nên để kéo dài, vòng vo, chung chung, ở cấp nào chịu trách nhiệm giải quyết cấp đó. Cần giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân, công khai, minh bạch”.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: “Không chỉ riêng xã Thăng Long, huyện Nông Cống, hay tỉnh Thanh Hóa mà hiện nay cả nước đang còn 5.900 hồ sơ chính sách còn tồn đọng. Trong thời gian tới cần giải quyết dứt điểm các hồ sơ này, xem xét và giải quyết các chế độ cho những người chưa được công nhận thương binh, liệt sĩ mà bị mất hết giấy tờ, hồ sơ. Hướng đến NCC được hưởng đúng chính sách NCC. Không mập mờ trong chế độ chính sách, công khai trước dân để người dân giám sát và theo dõi”.


Cử tri Phạm Thị Hoa


Bộ trưởng chia sẻ: “Với cương vị là ĐBQH, các ĐBQH cần thể hiện trách nhiệm của ĐBQH trước cử tri, trước nhân dân, trong thời gian tới các ĐBQH tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng, quyền hạn của người đại biểu nhân dân, thường xuyên lắng nghe và phản ánh đầy đủ, trung thực tâm tư, nguyện vọng của nhân dân tới các cơ quan có thẩm quyền, nhất là những vấn đề đang được nhân dân đặc biệt quan tâm, như: Nâng cao đời sống người dân, xóa đói giảm nghèo bền vững, đảm bảo cuộc sống an sinh xã hội... Và cũng rất mong các cử tri chia sẻ những khó khăn của tỉnh, của huyện”.

Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri lần này Bộ trưởng cũng mong muốn: “Hy vọng các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân huyện Nông Cống quan tâm, chăm sóc nhiều hơn nữa đến các gia đình NCC, và cùng tri ân NCC bằng cả tấm lòng, bằng từng hành động cụ thể, mong được bù đắp phần nào sự mất mát của các gia đình chính sách”.

Cũng tại hội nghị, nhiều ý kiến cử tri của xã Thăng Long đã bày tỏ nhiều kiến nghị về cơ sở hạ tầng, các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hoá, quốc phòng, an ninh... được các cử tri quan tâm. Đồng thời kiến nghị Nhà nước, tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục hỗ trợ, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, đầu tư xây dựng các khu, cụm công nghiệp... trên các địa bàn các xã có đủ điều kiện, tiềm năng thu hút đầu tư, đặc biệt là các dự án thu hút nhiều lao động, các dự án đầu tư vào nông nghiệp nhằm giải quyết việc làm, chuyển đổi cơ cấu ngành nghề và tiêu thụ sản phẩm địa phương...

Bộ trưởng cho biết, những đề xuất, kiến nghị khác của cử tri, Đoàn ĐBQH Thanh Hóa sẽ tổng hợp phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và trình Quốc hội xem xét, giải quyết.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã trao tặng 10 suất quà cho các hộ nghèo và gia đình có công với cách mạng xã Thăng Long.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Trường trung học Việt-Úc Hà Nội tổ chức sự kiện để tôn vinh Tiếng Việt

Sau 3 tuần tập luyện, VASers Trung học đã biểu diễn một sân khấu tuyệt vời, gây ấn tượng sâu sắc với khán giả, tạo nên một sân khấu đầy cảm xúc mang tên "Hoa nắng - Tiếng mẹ thân thương"
2024-03-29 20:38:29

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55
Đang tải...