Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà cho gia đình chính sách và trẻ em nghèo Hà Nam

2017-02-16 09:56:40 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 15/2, Đoàn công tác của Bộ LĐ-TBXH do Bộ trưởng Đào Ngọc Dung làm Trưởng đoàn đã thăm, tặng quà cho người nghèo, gia đình người có công và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn xã Nhân Mỹ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi lễ trao tặng

Cùng đi với Bộ trưởng có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương, Phó Tổng thư ký Trung ương Hội chữ Thập đỏ Việt Nam Đặng Minh Tiến; đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ LĐ-TBXH.

Đón và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo huyện Lý Nhân.

Báo cáo tình hình kinh tế xã hội của xã, Chủ tịch UBND xã Nhân Mỹ, ông Trần Văn Hường cho biết, Nhân Mỹ là xã nằm ở phía Nam huyện Lý Nhân, tổng diện tích tự nhiên trên 744 ha trong đó đất nông nghiệp khoảng 540 ha. Dân số 6.500 người ở trên 9 thôn xóm. Tỷ lệ hộ nghèo còn 6%. 

Xã Nhân Mỹ có 175 liệt sĩ, 140 thương binh, bệnh binh, 35 thanh niên xung phong, 17 người nhiễm chất độc màu da cam, 15 mẹ được phong tặng, truy tặng mẹ VNAH, 2 anh hùng lực lượng vũ trang quân đội và công an.

Năm 2016, xã đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chính sách cho NCC, các đối tượng bảo trợ xã hội và chính sách an sinh xã hội. Đảm bảo triển khai đúng, đủ, kịp thời các chính sách của Đảng và Nhà nước. 
 
Tới nay, toàn xã đã có nhiều phát triển về kinh tế xã hội. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tiếp tục ổn định, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp 2016 ước đạt 25,483 tỉ đồng. Xã Nhân Mỹ đang chủ trương đẩy mạnh phát triển một số ngành tiểu thủ công nghiệp như may mặc, đồ gỗ và xây dựng. Năm 2016, tổng thu nhập bình quân đầu người đạt 22,3 triệu đồng/người/năm.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ghi nhận sự trưởng thành và lớn mạnh của quê hương Lý Nhân. Kết quả có được như ngày nay là chặng đường rất dài của các thế hệ lãnh đạo, sự nỗ lực của người dân, với những đổi mới rất căn bản. Bộ trưởng khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn ghi nhớ công lao và quan tâm đến các gia đình- những người đã cống hiến máu xương, cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, cho Tổ Quốc. Rất nhiều nhà lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các nhà khoa học, trưởng thành từ mảnh đất này, Bộ trưởng mong với truyền thống đó, các cháu tiếp nối truyền thống cha anh, nỗ lực học tập phấn đấu, là con ngoan trò giỏi, tiếp bước cha anh xây dựng quê hương giàu mạnh.
 
Tại buổi lễ, Đoàn đã trao tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi; tặng 150 suất quà, mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng cùng nhiều chăn bông cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình người có công. Ngoài ra, Đoàn còn tặng 10 bộ máy vi tính cho UBND xã và trường học trên địa bàn xã Nhân Mỹ.
 

Trao quà và chăn ấm cho các gia đình chính sách


Tặng quà cho các trẻ em nghèo vượt khó học giỏi


Tặng máy vi tính cho UBND xã và trường học trên địa bàn xã Nhân Mỹ 
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...