Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thị sát hiện trường tìm kiếm hài cốt liệt sĩ khu vực Tân Sơn Nhất

2017-07-13 09:40:20 0 Bình luận
Việc tìm kiếm, quy tập và cất bốc hài cốt các chiến sỹ hy sinh trong các cuộc kháng chiến để đưa các anh, các chị về với ngôi nhà chung của mình là nhiệm vụ luôn được Đảng, Nhà nước ta quan tâm. Bằng tình cảm và tấm lòng với các thế hệ đi trước đã ngã xuống vì độc lập cho dân tộc, chúng ta phai quyết tâm tìm kiếm dù là chỉ từ những manh mối nhỏ nhất.
Chiều ngày 12/7, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã đến hiện trường nơi đang tiến hành khai quật hố nghi chôn tập thể các chiến sỹ bộ đội hy sinh trong trận đánh vào sân bay Tân Sơn Nhất Tết Mậu Thân năm 1968, cùng tham gia thị sát có Trung tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo 1237 TP. Hồ Chí Minh và nhiều lãnh đạo thuộc các đơn vị của Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Quốc phòng. 


 Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nghe Lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu 7 báo cáo trước giờ khảo sát thực địa 


Trước giờ thị sát hiện trường, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã thắp hương cho các liệt sĩ và khảo sát một số di vật đã được tìm thấy trong gần một tuần qua. 





      
 
Tại hiện trường, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng lãnh đạo Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đã trực tiếp dùng xẻng để xúc đất, đây là hành động mang tính biểu tượng thể hiện quyết tâm tìm bằng được hài cốt các liệt sĩ tại khu vực này. 




Với tư cách là Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đồng thời là Phó ban thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về xác định danh tính liệt sĩ còn thiếu thông tin (Ban 150), Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã ân cần hỏi thăm và động viên các chiến sỹ công binh thuộc Bộ tư lệnh TP. Hồ Chí Minh và các chiến sỹ thuộc Đoàn K70 Quân khu 7. Đoàn K70 là Đoàn chuyên tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ ở chiến trường Campuchia mới được tăng cường về để phối hợp tham gia tìm kiếm đợt này. 




Tại hiện trường đang khai quật, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã xúc động nói:  "Chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm, trên cả nước và ở các nước bạn Lào, Campuchia còn khoảng 200.000 hài cốt các chiến sỹ của ta chưa tìm được để cất bốc, quy tập. Đây là nỗi day dứt của các thế hệ đi sau, Đảng, Nhà nước ta trong suốt thời gian qua đã đặc biệt quan tâm đến vấn đề này để mong sớm có ngày đưa các anh, các chị liệt sĩ về với mái nhà chung của mình …". 

Dưới đây là một số hình ảnh Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đi khảo sát hiện trường tìm kiếm hài cốt liệt sĩ khu vực Tân Sơn Nhất và hình ảnh một số di vật tìm được.








Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...