Bộ trưởng Giáo dục đánh trống khai giảng muộn tại rốn lũ Quảng Bình

2019-09-11 15:55:55 0 Bình luận
Mấy hôm nay, các trường vùng rốn lũ Quảng Bình khẩn trương dọn dẹp bùn đất, kê dọn bàn ghế để đón học sinh.

Sáng nay (11/9), Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác đến thăm và dự lễ khai giảng năm học mới tại vùng rốn lũ xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Đây là nơi vừa gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề do mưa lũ vừa qua.


Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đánh trống khai giảng muộn tại rốn lũ Quảng Bình.


Từ sáng sớm 11/9, từng tốp học sinh trường Trung học cơ sở (THCS) Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình nô nức đến trường trên con đường làng còn đầy bùn đất để tham gia lễ khai giảng. Em Trương Trần Ánh Nguyệt, học sinh lớp 8A trường Trung học cơ sở Tân Hóa khoe rằng, trước thềm năm học mới, bố mẹ đã sắm cho em bộ quần áo mới: “Với cháu, ngày khai giảng rất vui vì được đi học, được đến trường cùng các bạn và các thầy cô. Những ngày bão lũ ở nhà rất buồn, còn ở trường có bạn bè thầy cô lại rất vui”.

Đợt mưa lũ đầu tháng 9 đã gây thiệt hại nặng nề cho nhiều địa phương ở tỉnh Quảng Bình. Ngập lụt diễn ra trên diện rộng, gây chia cắt, cô lập khiến hơn 90.000 học sinh trong tỉnh không thể tới trường dự khai giảng năm học mới. Nặng nhất là ở những xã miền núi các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn. Mấy hôm nay, các trường vùng rốn lũ khẩn trương dọn dẹp bùn đất, kê dọn bàn ghế để đón học sinh.

Tại lễ khai giảng của trường THCS Tân Hóa, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đánh trống khai trường. Bộ trưởng chia sẻ với những khó khăn, vất vả của thầy cô, phụ huynh và các em học sinh vùng lũ. Ông Phùng Xuân Nhạ mong muốn các em học giỏi, tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn: “Thầy rất vui và nghe một bạn đọc 5 điều bác Hồ dạy rất xúc động, thầy mong các em năm học mới khỏe mạnh, vui tươi, an toàn, thực hiện tốt 5 điều bác Hồ dạy, mỗi một ngày đến trường là một ngày vui”.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cũng tặng trường Trung học cơ sở Tân Hóa 100 triệu đồng và 4 bộ máy tính, tặng ngành Giáo dục tỉnh Quảng Bình 300 triệu đồng khắc phục hậu quả thiên tai./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...