Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cùng nhiều công ty hàng đầu của Hoa Kỳ đến Hà Nội

2019-11-09 20:45:27 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 8/11/2019, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross và một phái đoàn gồm các quan chức chính phủ cùng giám đốc điều hành từ 17 công ty hàng đầu của Hoa Kỳ đến Hà Nội.

Chuyến thăm này là một phần của một nhiệm vụ thương mại lớn hơn ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương với các điểm dừng ở Bangkok, Thái Lan và Jakarta, Indonesia.


Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross làm việc với Bộ Công Thương


Trong thời gian ở Hà Nội, Bộ trưởng Ross và các đại biểu doanh nghiệp đã gặp mặt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ và các bên liên quan khác trong khu vực công - tư của Việt Nam để thảo luận về hợp tác thương mại và đầu tư Hoa Kỳ - Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng, y tế, vận tải và đô thị thông minh.

Hôm nay, Bộ trưởng Ross và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chứng kiến việc ký kết năm thỏa thuận kinh doanh lớn cùng các biên bản ghi nhớ (MOU) giúp làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác thương mại Hoa Kỳ - Việt Nam, cụ thể:

- Công ty AES có trụ sở tại Virginia đã ký một biên bản ghi nhớ với Bộ Công Thương nhằm củng cố hợp tác trong dự án Nhà máy điện tuabin khí chu trình hỗn hợp Sơn Mỹ 2. Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt dự án là kết quả của khoản đầu tư 1,7 tỷ đô la này vào tháng 9 năm 2019. Cùng với kho cảng nhập khẩu khí hóa lỏng (LNG) Sơn Mỹ trị giá 1,4 tỷ đô la, nhà máy này có tổng vốn đầu tư gần 3,1 tỷ đô la và sẽ đóng vai trò lớn trong việc định hình tương lai năng lượng của Việt Nam bằng cách đa dạng hóa nguồn năng lượng. Nhà máy điện dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động thương mại vào năm 2024.

-Công ty Varian Medical Systems có trụ sở tại California đã ký kết một biên bản ghi nhớ với Viện Trang thiết bị và Công trình Y tế Quốc gia về hợp tác chiến lược trong bảo trì và kiểm định các máy gia tốc tuyến tính Varian hiện có và trong tương lai. Việc này sẽ giúp tối đa hóa số lượng bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng máy gia tốc tuyến tính Varian trong một ngày. Để giúp chuyển giao các biện pháp điều trị ung thư hiệu quả tại Việt Nam, Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) cam kết hỗ trợ lên tới một triệu đô la cho một chương trình đào tạo quan trọng dành cho các chuyên gia y tế liên quan đến việc mở rộng các dịch vụ điều trị ung thư mà biên bản ghi nhớ này sẽ mang lại.

-Tại buổi lễ Vietnam Airlines đã ký kết hai thoả thuận. Thoả thuận đầu tiên là thoả thuận bảo trì động cơ trong nhiều năm với công ty Pratt&Whitney có trụ sở tại Connecticut trị giá khoảng một tỉ đô la. Vietnam Airlines cũng ký kết một thoả thuận trị giá nhiều triệu đô la với công ty Sabre Airline Solutions có trụ sở tại Dallas, Texas, áp dụng các giải pháp sẽ tăng cường khả năng dự báo và kiểm soát năng lực, giúp tối đa hóa doanh thu và thiết lập nền tảng cho việc chào giá năng động.

-Công ty Murphy Oil có trụ sở tại Arkansas đã ký một hợp đồng phân chia sản phẩm dầu khí (PSC) Lô 15-2/17 với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam), PVEP và SK Innovations.

-Trong bữa tiệc trưa do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tập đoàn BRG đồng tổ chức, Bộ trưởng đã phát biểu “… khi chúng ta kỷ niệm 25 năm quan hệ thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, tôi rất vui được chứng kiến các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tại đây đang làm việc để tạo dựng các mối quan hệ lớn hơn giữa các doanh nghiệp của hai quốc gia chúng ta. Tôi tham gia cùng phái đoàn bao gồm các công ty Hoa Kỳ - các công ty đang tìm cách phát triển mối quan hệ quan trọng này.”


Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tiếp đón Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross


Các công ty trong phái đoàn bao gồm: AES Corporation, Baxter International, Bechtel, Bell Textron, Boeing, Capstone Turbine Company, Cheniere Energy, Citi, Honeywell International, LNG Limited/Magnolia LNG, Lockheed Martin, Qualcomm, Securiport, Sierra Nevada, Tellurian, Tesla và Varian Medical Systems, cũng như Hội đồng các công ty kỹ thuật Hoa Kỳ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...