Bộ trưởng Y tế nói gì về sự cố bệnh chân trái mổ chân phải?

2016-07-20 15:44:15 0 Bình luận
Sáng nay (20/7), bên lề kỳ họp Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, bà đã nắm được thông tin về sự cố mổ chân trái lộn sang chân phải xảy ra tại Bệnh viện Việt Đức vào chiều 19/7.
Trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, đây là sự cố y khoa và sau khi nắm được thông tin, Bộ đã có chỉ đạo ngay đối với Bệnh viện Việt Đức, yêu cầu làm rõ sự việc này.

"Sáng nay, Bệnh viện Việt Đức sẽ cung cấp với báo chí rõ về việc này, đồng thời, sẽ xem xét các sai sót đến đâu thì xử lý đến đó, kể cả kỷ luật đối với những cá nhân làm sai. Cùng với đó cũng sẽ nêu rõ trách nhiệm đối với bệnh nhân...", Bộ trưởng nêu rõ.



Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Trong khi đó, trao đổi về sự việc, PGS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế kiêm Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Bệnh viện đã yêu cầu trưởng, phó khoa rà soát lại toàn bộ vụ việc ngay, xem lỗi ở đâu và đã tiến hành gặp người nhà bệnh nhân để giải thích, xin lỗi.

"Đây là sự cố y khoa và Bệnh viện cũng đã tạm đình chỉ bác sĩ trực tiếp thực hiện phẫu thuật để yêu cầu làm tường trình sự việc một cách rõ ràng nhất. Chúng tôi cũng đã gặp gia đình giải thích, xin lỗi và sẽ có trách nhiệm rõ ràng”, ông Tiến cho biết.

Theo Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, quan điểm của Bệnh viện trong sự việc này là sẽ xem xét mọi việc một cách hết sức nghiêm túc và giải quyết tích cực nhất. Những vấn đề còn chưa được thì sẽ phải giải quyết cho tốt…

Đại diện Bệnh viện Việt Đức cũng khẳng định, sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm, miễn phí toàn bộ chi phí điều trị, hồi phục sức và theo dõi sức khoẻ sau này cho bệnh nhân Trần Văn Thảo.

Bệnh nhân không may bị mổ nhầm tên là Trần Văn Thảo (37 tuổi, Phù Lưu, Ứng Hòa, HN). Anh nhập viện Việt Đức hôm 18/7. Bệnh nhân được chẩn đoán liệt thần kinh mạt chung chân trái và được chỉ định mổ chuyển gân chầy sau chân trái.

Tuy nhiên, ngày 19/7, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ nhưng thay vì mổ chân trái bác sĩ lại mổ chân phải cho bệnh nhân này bằng cách cắt gân từ gót chân phải để đưa lên phía trên của bàn chân này.

Chị Nguyễn Thị Thanh, chị gái của bệnh nhân Thảo cho biết “Em tôi được đưa vào phòng mổ lúc hơn 11h, đến 15h30 mới ra. Em tôi kể lại, lúc mổ xong được các nhân viên y tế khiêng về giường, em phát hiện ra nhầm lẫn bèn hỏi sao không mổ chân trái thì ngay sau đó, em tôi lại được đưa lên bàn mổ mổ nốt chân trái”.

Chị Thanh cũng cho biết, ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình đã gọi điện cho bác sĩ Phan Văn Hậu (khoa xương khớp)- người mổ cho bệnh nhân Thắng. Khoảng 7h 30 tối nay, bác sĩ này cũng đã gặp gia đình và nói lời xin lỗi.

“Bác sĩ cũng cho biết do không nhìn bệnh án nên mới mổ sang chân phải. Anh ấy bảo cứ theo dõi thêm một vài ngày mà không hề có cam kết gì với gia đình” – chị Thanh băn khoăn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...