Bộ Y tế tiếp tục họp khẩn với Hà Nội phòng chống SXH

2017-08-18 10:13:50 0 Bình luận
Chiều tối ngày 17/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chủ trì họp khẩn với Sở Y tế Hà Nội về phòng chống dịch sốt xuất huyết. Đây là cuộc họp thứ 2 của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến với ngành y tế Thủ đô kể từ khi dịch bệnh bùng phát mạnh.
Tại cuộc họp, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay cả nước đã ghi nhận 90.626 trường hợp mắc SXH, 24 trường hợp tử vong. Trong đó số trường hợp nhập viện là 76.846 trường hợp. So với cùng kỳ năm 2016 (54.003/17) số mắc tăng 67,8%, số tử vong tăng 7 trường hợp.

Riêng tại Hà Nội, đến thời điểm này đã ghi nhận 17.027 bệnh nhân mắc SXH, 7 trường hợp tử vong tại phường Trung Liệt và Quốc Tử Giám, Đống Đa; phường Giáp Bát và phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai; phường Cống Vị, Ba Đình; phường Quang Trung, Hà Đông và phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân.

Tính theo số mắc tuyệt đối, Hà Nội đang đứng thứ hai cả nước (sau Thành phố Hồ Chí Minh) về số ca mắc SXH.

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Hà Nội hiện có 12 quận/huyện ở mức độ báo động đỏ; 5 quận/huyện báo động da cam; 13 quận/huyện còn lại có số ca mắc thấp hơn.

Thành phố đã và đang tập trung nhiều biện pháp quyết liệt để thực hiện hai mục tiêu là diệt bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng thời gian vừa qua.

Hiện 30 quận, huyện đã thành lập 26.038 đội xung kích diệt bọ gậy; 4.600 tổ giám sát. Thành phố cũng đã nhận hỗ trợ của 22 tỉnh với 25 máy phun công suất cao, 10 máy phun mù nóng, 180 máy phun đeo vai và tiến hành phun hóa chất diện rộng tại 165 xã, phường/384 xã, phường.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, hiện nay, Hà Nội đã khống chế được 1.328 ổ dịch, đạt 80%. Sau một tuần quyết liệt phun thuốc diệt muỗi trên diện rộng, hiện nay mật độ muỗi đã gần bằng 0.

Số lượng ca mắc SXH của Hà Nội đang có dấu hiệu chững lại, thậm chí là giảm nhưng chưa đáng kể. Đặc biệt, trong thời gian tới, diễn biến dịch bệnh vẫn rất khó lường vì thời tiết mưa dài ngày dự báo vẫn diễn ra, lãnh đạo Sở Y tế chia sẻ.

Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cũng cho biết, dịch SXH năm nay sớm hơn mọi năm và theo chu kỳ thì thời điểm này vẫn chưa phải là đỉnh điểm của dịch nên nếu không tiếp tục làm quyết liệt thì dịch bệnh sẽ tiếp tục tăng.

Hiện nay, để tăng cường cho khối điều trị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị Sở Y tế Hà Nội cần huy động các sinh viên trường y, thành lập tổ đi các bệnh viện, hướng dẫn người dân, kiểm tra và hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở y tế cần phân loại bệnh nhân quyết liệt hơn nữa, phân độ để điều trị, tránh quá tải.

So với miền Trung và miền Nam, SXH tại Hà Nội không nguy hiểm bằng, tuy nhiên các ca bệnh vẫn chưa giảm. Vì vậy, Hà Nội phải tiếp tục tập trung vào diệt bọ gậy và phun thuốc diệt muỗi trên diện rộng, phải tiến hành diệt muỗi, các ổ bọ gậy định kỳ 7 ngày/lần mới đạt hiệu quả phòng dịch.

Đồng thời, tiếp tục truyền thông để mọi người dân cùng tham gia diệt muỗi, diệt bọ gậy, cùng thực hiện phối hợp phun thuốc diệt muỗi trên diện rộng, nhất là ở những địa điểm tập trung đông người như trường học, chợ...

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...