Bộ Y tế vào cuộc vụ nhân viên y tế "nấu cháo điện thoại"
2016-06-13 17:16:05
0 Bình luận
Chiều 13/6, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn gửi Bệnh viện Bạch Mai yêu cầu xác minh, làm rõ thông tin liên quan tới sự việc trong khi người dân phải xếp hàng chờ khám, thì nhân viên y tế lại “nấu cháo điện thoại."
Hoạt động đăng ký khám chữa bệnh theo bảo hiểm y tế ở Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN) |
Theo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh mấy ngày gần đây, một số báo điện tử có đưa thông tin “Dân xếp hàng chờ nhân viên Bệnh viện Bạch Mai 'buôn' điện thoại.”
Ngày 11/6, trên một số báo điện tử đã đưa thông tin phản ánh việc “Dân xếp hàng chờ nhân viên Bệnh viện Bạch Mai 'buôn' điện thoại”; “Bệnh nhân 'tố' nhân viên Bệnh viện Bạch Mai 'nấu cháo điện thoại' trong giờ khám bệnh?”
Nội dung các báo phản ánh là nhân viên y tế tại khoa Sản của Bệnh viện Bạch Mai “có thái độ khiếm nhã với bệnh nhân."
Trước những phản ánh trên, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương xác minh và giải quyết việc các báo nêu trên, xử lý nghiêm cá nhân và tập thể nếu có vi phạm theo đúng quy định.
Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng yêu cầu công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan báo chí, báo cáo về Cục trước ngày 15/6/2016./.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Theo Vietnamplus