Bộ Y tế yêu cầu giám sát “bệnh lạ” tái xuất tại Quảng Ngãi

2016-08-20 10:49:16 0 Bình luận
"Bệnh lạ" với hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay bàn chân tại tỉnh Quảng Ngãi nay xuất hiện trở lại.
Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi Sở Y tế Quảng Ngãi, yêu cầu giám sát, ngăn chặn “bệnh lạ” đang xuất hiện trở lại ở địa phương này, sau khi ghi nhận 2 bệnh nhân bị hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay bàn chân.

Bộ Y tế yêu cầu ngành y tế Quảng Ngãi rà soát những người có dấu hiệu men gan cao, có nguy cơ mắc viêm da dày sừng bàn tay bàn chân tại các huyện từng phát hiện bệnh nhân là Ba Tơ, Sơn Hà; đồng thời khuyến cáo người dân ăn uống đủ dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất để nâng cao thể trạng, giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo vệ sinh cá nhân và bảo quản thóc, gạo tránh nấm mốc gây mầm bệnh.

Bộ Y tế yêu cầu giám sát “bệnh lạ” tái xuất tại Quảng Ngãi
"Bệnh lạ" tái phát tại Quảng Ngãi

Trước đó, ngày 17/8, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận 2 trường hợp ở xóm Làng Lang, thôn Làng Chai, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà bị mắc hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân.

2 bệnh nhân này là cha con trong một gia đình, đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

"Bệnh lạ" với hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay bàn chân tại tỉnh Quảng Ngãi được phát hiện từ tháng 4/2011. Sau một thời gian được khống chế, nay xuất hiện trở lại.

Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân của bệnh này từng được các cơ quan chuyên môn Bộ Y tế xác định nguyên nhân là do nhiễm độc tố vi nấm bởi ăn gạo mốc trên cơ địa người bị thiếu vi chất dinh dưỡng.

Để phòng, chống mắc bệnh, biện pháp chính là sử dụng thóc, gạo không bị nấm mốc kết hợp với tăng cường dinh dưỡng và vệ sinh môi trường./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...