BV Bạch Mai xây Trung tâm khám bệnh có sân đỗ trực thăng

2016-10-28 14:24:56 0 Bình luận
Bệnh viện Bạch Mai xây dựng trung tâm khám bệnh và điều trị trong ngày có sân đỗ máy bay trực thăng với số vốn đầu tư hơn 664 tỷ đồng.
Sáng nay (28/10), tại Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức lễ khởi công xây dựng “Trung tâm khám bệnh và điều trị trong ngày”.
Tham dự lễ khởi công có ông Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Nam; GS-TS. Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế; ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ sức khỏe Cán bộ TƯ, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; Trung tướng Phan Văn Vĩnh – Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát Bộ Công an cùng các bộ, ban ngành Trung ương và Hà Nội.


Các đại biểu tham dự lễ khởi công

Công trình Trung tâm khám bệnh và điều trị trong ngày, Bệnh viện Bạch Mai với tổng số vốn 664 tỷ đồng sẽ được đầu tư hoàn chỉnh với trang thiết bị đồng bộ, hiện đại để nâng cấp các dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Nhân sự là những cán bộ hạt nhân của Khoa Khám bệnh hiện nay và một số đơn vị khác; đồng thời, Bệnh viện sẽ tuyển bổ sung cán bộ đủ phẩm chất, năng lực chuyên môn để làm việc tại Trung tâm.

Công trình được tổ chức phân chia thành các khu vực chức năng chính như sau: Khu khám và điều trị ngoại trú khoảng 6.000 lượt/ngày; khu điều trị trong ngày 100 giường; khu chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng với 03 máy CT, 03 máy MRI và 10 máy X-Quang và khu hành chính, kỹ thuật và phụ trợ.

Trung tâm sẽ được xây dựng trên diện tích 5.696m2, nằm trong khuôn viên của Bệnh viện Bạch Mai tại số 78, đường Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội. Phân khu chức năng, quy mô gồm 9 tầng nổi và 3 tầng hầm.

Dự kiến tiến độ thực hiện dự án được chia làm 3 giai đoạn: giai đoạn 1: xây dựng công trình Trung tâm; giai đoạn 2: đầu tư thiết bị y tế và giai đoạn 3: đầu tư sân đỗ máy bay trực thăng.


PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh phát biểu tại lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công, PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh cho biết, đây sẽ là Trung tâm hàng đầu của Việt Nam chuyên khám, chữa bệnh và điều trị trong ngày với dịch vụ y tế hiện đại đạt ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực.

Trung tâm là nơi tập trung đội ngũ cán bộ trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại và đồng bộ, cơ sở vật chất khang trang sẽ là môi trường lý tưởng để triển khai các loại hình đào tạo nguồn nhân lực y tế cho ngành Y tế thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, mở rộng hợp tác quốc tế và giảm đáng kể nguồn chi ngân sách cho hoạt động học tập nghiên cứu ở nước ngoài.

Bên cạnh đó, Trung tâm điều trị trong ngày là một trung tâm y tế kỹ thuật cao góp phần đáng kể giải quyết tình trạng quá tải bệnh nhân. Đặc biệt, Trung tâm sẽ giúp phát hiện những trường hợp ủ bệnh tránh những hậu quả nặng nề đối với gia đình người bệnh và xã hội.

Trung tâm sẽ ứng dụng, nghiên cứu và phát triển y học; đưa các kỹ thuật mới vào công tác khám và điều trị, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế phục vụ người dân và phát triển ngành Y học Việt Nam; đồng thời, giúp Bệnh viện triển khai tốt các hoạt động xã hội, từ thiện, khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, thương bệnh binh...

Được thành lập từ năm 1911, trải qua hơn 105 năm xây dựng và phát triển, đến nay Bệnh viên Bạch Mai đã trở thành 1 Bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt đầu tiên của Việt Nam.


Mô hình Trung tâm khám bệnh

Bệnh viện hiện có 22 khu nhà với tổng diện tích 11,4 ha, trong đó có 1 Tòa nhà 6 tầng 480 giường bệnh do chính phủ Nhật Bản viện trợ, 1 nhà để xe cao tầng và tòa nhà Trung tâm Tim mạch trẻ em và Ung bướu với quy mô 2 tầng chìm, 19 tầng nổi là những công trình mới được xây dựng trong thời gian gần đây.

Số giường bệnh đã được gia tăng thêm 800 giường của tòa nhà 21 tầng đã góp phần giám tải đáng kể cho Bệnh viện so với quy mô 1.900 giường được Bộ Y tế đã phê duyệt trước đây.

Tuy vậy, Bệnh viện vẫn luôn trong tình trạng quá tải, tỷ lệ sử dụng giường bệnh thường xuyên vượt xa mức trên 100%... Trong những năm tới, ước tính lưu lượng người bệnh đến Bệnh viện sẽ đạt mức khoảng 6.000 lượt khám/ngày./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01

Giỗ Tổ Hùng Vương - Nét đẹp văn hóa tinh thần của người Việt

Ngày giỗ Tổ Hùng Vương, tức ngày mười tháng ba âm lịch - là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của dân tộc Việt Nam
2024-04-17 15:17:09

Hải Phòng có công viên ánh sáng đầu tiên

Hải Phòng - Trong dịp lễ 30/4 & 1/5 tới đây, thành phố Cảng sôi động nhất miền Bắc lần đầu tiên xuất hiện một không gian một trải nghiệm mới mẻ, sáng tạo và đầy màu sắc - Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng.
2024-04-17 15:10:12

Trò chuyện với chiến sĩ Điện Biên về chiến thắng 70 năm trước

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Tạp chí Điện tử Hòa nhập đã có cuộc gặp gỡ và trò truyện với những chiến sĩ Điện Biên năm xưa tại Nghệ An.
2024-04-17 13:15:00

Hội nghị Thượng đỉnh tăng cường hợp tác kinh tế xanh giữa Việt Nam và Australia

Theo thông tin từ ĐSQ Australia: Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Xanh Australia - Việt Nam được tổ chức vào ngày 16/04 tại thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 150 lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia từ Australia và Việt Nam.
2024-04-17 11:21:19
Đang tải...