Cả nước còn hơn 15.200 phòng học mầm non tạm hoặc nhờ mượn

2016-07-21 16:26:41 0 Bình luận
Ngành giáo dục hiện vẫn còn gặp nhiều khó khăn như mạng lưới trường lớp cho học sinh lứa tuổi mầm non ở một số khu đô thị, công nghiệp còn thiếu
Ngày 20/7, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ giáo dục bậc học mầm non năm học 2016-2017. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại 63 điểm cầu trên cả nước.

Cả nước còn hơn 15.200 phòng học mầm non tạm hoặc nhờ mượn
Một lớp học Mầm non mượn nhà dân ở huyện Ia Pa, Gia Lai.
Năm học 2015-2016, cả nước có gần 1.500 trường mầm non, tăng 313 trường so với năm học trước. Địa phương có số trường mầm non tăng là TP HCM, Hà Nội, Bình Dương, Kiên Giang, Đà Nẵng...
 
Công tác đầu tư phát triển trường lớp mầm non khu công nghiệp, khu chế xuất được quan tâm. Đội ngũ giáo viên tăng nhanh về số lượng, chất lượng từng bước được nâng cao.
 
Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp tăng, đạt và vượt kế hoạch đề ra ở tất cả các độ tuổi, trẻ mẫu giáo đạt hơn 89%, trẻ mẫu giáo 5 tuổi đạt tỷ lệ 99,8%. Công tác giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi được các địa phương cố gắng đầu tư nhiều nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ phổ cập.
 
Năm học vừa qua, có 19 tỉnh, thành phố nộp hồ sơ về Bộ GD-ĐT đề nghị kiểm tra công nhận phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, nâng tổng số địa phương nộp hồ sơ công nhận phổ cập giáo dục mầm non lên 58/63 tỉnh, thành phố.
 
Một số địa phương đã chủ động xây dựng “trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, thực hiện các chuyên đề phù hợp với thực tế địa phương nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non như tổ chức cho trẻ chơi ngoài trời, giáo dục thẩm mỹ, kỹ năng sống...
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành giáo dục hiện vẫn còn gặp nhiều khó khăn như mạng lưới trường lớp cho học sinh lứa tuổi mầm non ở một số khu đô thị, công nghiệp còn thiếu, chưa đáp ứng được nhu cầu gửi con của công nhân, người lao động.
 
Tỷ lệ phòng kiên cố thấp, vẫn còn tới hơn 15.200 phòng học tạm, học nhờ, thiết bị đồ dùng, đồ chơi chưa đáp ứng được yêu cầu....Trong năm học mới 2016-2017, ngành GD -ĐT đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm cho bậc học mầm non.
 
Ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, Bộ GD -ĐT cho biết: Đối với giáo dục mầm non nhiệm vụ nào cũng quan trọng nhưng nhiệm vụ hàng đầu là đảm bảo an toàn cho trẻ. Trong năm học này đề nghị các địa phương thực hiện tốt quán triệt tuyên truyền nâng cao nhận thức trách nhiệm của từng cán bộ, quản lý giáo viên và cha mẹ trẻ trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ.
 
Về mặt quản lý đề nghị thực hiện nghiêm túc thông tư số 13 của Bộ GD-ĐT quy định về xây dựng trường học an toàn phòng tránh tai nạn thương tích trong các cơ sở giáo dục mầm non và đề nghị các địa phương, các phòng giáo dục kiểm tra giám sát việc thực hiện này của các nhà trường và cấp giấy chứng nhận trường mầm non an toàn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...