Ca sỹ Tùng Dương sẽ hát gì trong đêm pháo hoa Sắc màu của DIFF 2019?

2019-06-22 09:28:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Trở lại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng với một ca khúc quen mà lạ, Tùng Dương hào hứng chia sẻ những gì mà anh đang nỗ lực để tạo điểm nhấn cho đêm pháo hoa thứ tư mang chủ đề Sắc màu vào tối 22/6 này.
Xin chào Tùng Dương! Cảm xúc của bạn thế nào khi chuẩn bị một lần nữa trình diễn trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF?

Là một nghệ sĩ Việt Nam, Tùng Dương luôn cảm thấy rất vui và vinh dự mỗi khi được cất cao tiếng hát trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – một sự kiện quốc tế ý nghĩa và uy tín tổ chức hàng năm của Việt Nam. Sự kiện rơi vào thời điểm mùa hè nên cũng là dịp Dương đưa gia đình kết hợp đi nghỉ dưỡng, và chuẩn bị tiết mục thật ấn tượng gửi tới khán giả.


Ca sĩ Tùng Dương biểu diễn trong đêm pháo hoa Sắc màu của DIFF 2019

Tùng Dương có mang theo bé Voi khi đi biểu diễn ở Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng không?

Năm nào Dương cũng mang bé Voi đi theo (cười). Năm trước vì bé Voi nhỏ hơn nên rất sợ tiếng ồn và đám đông, nhưng cũng rất nhạy cảm nên thường mẹ cho Voi ngắm từ xa hoặc lên tầng 30 của tòa nhà gần đó để ngắm pháo hoa. Dương nghĩ tuổi thơ của mỗi đứa trẻ nên được gắn liền với những hoạt động đầy tích cực của nước nhà. Những tiếng pháo hoa bay lên bao giờ cũng đón chào những gì đẹp nhất, ý nghĩa nhất trong cuộc sống. Dương sẽ luôn dạy bé Voi luôn biết trân quý những điều đó.

Được biết Tùng Dương sẽ biểu diễn ca khúc “Sắc màu” trong đêm pháo hoa tối 22/6. Tùng Dương có làm gì khác để mang lại một luồng gió mới cho bài hát không còn xa lạ với nhiều khán giả?

Dương luôn thích làm mới những tác phẩm đóng đinh tên người khác. Đó cũng luôn là một thử thách với chính mình. Mình phải làm khác đi, một lần sáng tạo nữa so với bản của người khác đã hát, thể hiện đúng cảm nhận của mình với tác phẩm. Từ liveshow Bộ Tứ Sông Hồng, nghệ sĩ Thanh Phương đã phối khí lại cho Dương theo phong cách rock. Nói chung ở phong cách nào thì cách xử lý của Tùng Dương cũng vẫn với một tinh thần tôn vinh tác phẩm, tác giả với cả sự kính trọng, ngưỡng vọng và luôn yêu tác phẩm đó ngay cả khi đó là hit của người khác. Lần này Dương cũng vẫn đưa những câu vocal thật ám ảnh nhưng tinh thần vẫn rất rực rỡ. Tác phẩm “Sắc màu” tuy không phải hit của mình nhưng chắc chắn sẽ có một cách xử lý đặc biệt rất Tùng Dương, được làm mới với beat rất hiện đại, tràn ngập tinh thần lễ hội và vẫn giữ được sự phiêu linh, mộng mị của tác phẩm.



So với thời mới vào nghề của Tùng Dương hơn 15 năm trước, nghệ sỹ trẻ bây giờ có thuận lợi và khó khăn gì? Làm thế nào để hạn chế được những khó khăn mà đôi khi lại chính là những cám dỗ “lấp lánh” mà nghệ sỹ trẻ không nhận ra được để tránh?

Cách của Dương hơn 15 năm trước thì cổ hơn bây giờ, mọi điều kiện cũng hạn chế hơn. Thời điểm ấy người nghệ sĩ trẻ luôn đề cao cảm xúc chân thật nhất khi đứng trên sân khấu và chưa hề có nhiều công nghệ đứng sau hỗ trợ. Chúng tôi ý thức được căn nguyên sâu xa để tồn tại với nghệ thuật đích thực không gì khác là phải luôn nỗ lực không ngừng và chọn cho mình con đường dài để thử thách, sáng tạo chứ không nghĩ ngắn hay xem thường những thành quả tới với mình.

Không có thành quả nào dễ dàng đạt được, và bạn ngự trị ở vị trí của một ngôi sao thật lâu cũng đồng nghĩa với việc bạn phải nỗ lực không ngừng nghỉ và chắc chắn công chúng, đồng nghiệp sẽ chỉ nể trọng với những sáng tạo nghệ thuật tích cực nhất chứ không phải sự ồn ào của những chiêu trò.

Những ca khúc nhạc “trào lưu” rất dễ nghe, dễ nổi tiếng nhưng cũng dễ bị quên lãng rất nhanh, nhưng dạng ca khúc này vẫn cứ tiếp tục ra đời và đôi khi là “cứu cánh” cho các ca sỹ trẻ. Theo Tùng Dương, lý do vì sao mà nhạc “trào lưu” vẫn ngày nở rộ?

Có một lần Dương đã tâm sự, hit mù tạt, tức là có thể thành hiện tượng nhưng không lâu bền. Dương nghĩ có lẽ cũng vì sự dễ dãi của một số người làm nhạc và biểu diễn trẻ. Họ thích tạo ra những đột phá gây ồn ào về truyền thông hơn là chú trọng tới giá trị của tác phẩm. Nhưng bên cạnh đó thì vẫn có những tác phẩm gây được nhiều thiện cảm với khán giả dù tuổi thọ không cao, nhưng sức ảnh hưởng rất rộng rãi. Thế nên ta chấp nhận và mở lòng với tinh thần của người trẻ, nếu họ là người cầu tiến và thực sự muốn hướng tới những điều tích cực nhất và không quá thoả hiệp.

Dương nghĩ cứ đón nhận mọi chiều hướng của các bạn trẻ vì đó mới là một thị trường sôi động. Tuy nhiên, cách ta không thỏa hiệp hay theo đuổi con đường riêng của mình đến cùng, cũng có thể sẽ là cách để truyền cảm hứng cho họ. Dương vẫn nghe nhạc của người trẻ như Ngọt, Vũ... Họ là những đại diện tiêu biểu với sức ảnh hướng rất lớn, tích cực và nhân văn đấy.

Cảm ơn Tùng Dương về cuộc trò chuyện!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00

Quốc Oai: Đến bao giờ mới trả lại đất cho thương binh Nguyễn Hữu Minh

Ngày 22/3/2024, Tạp chí điện tử Hoà nhập có nhận được đơn tố cáo của thương binh Nguyễn Hữu Minh thường trú tại: Số 28, ngõ 3, đường Âu Cơ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội phản ánh việc bị chiếm đoạt, sử dụng đất bất hợp pháp.
2024-03-26 19:23:00

Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.
2024-03-26 09:22:59
Đang tải...