Các nhà mạng 'đốc thúc' và hỗ trợ khách hàng nộp ảnh chân dung

2018-04-10 16:13:58 0 Bình luận
Mấy ngày gần đây, nhiều thuê bao nhận được thông báo của nhà mạng yêu cầu bổ sung thông tin cá nhân, bao gồm ảnh chân dung. Nếu chủ số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin, sau ngày 24/4 tới, có khả năng sẽ bị khóa một chiều.

Khách hàng đến bổ sung thông tin cá nhân. Ảnh: VGP/Thuý Hà


Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, từ ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Nếu thuê bao không cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân sau 30 ngày, sẽ bị khóa cả 2 chiều.

Sau 30 ngày kể từ khi bị khóa hai chiều, thuê bao sẽ bị thu hồi về kho số viễn thông để cung cấp cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu. Sau 60 ngày sau khi nhận được tin nhắn đầu tiên giục nộp ảnh chân dung, nếu thuê bao không cập nhật thông tin thì số thuê bao có thể bị bán cho người khác.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc VinaPhone cho biết, đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn, tránh tình trạng sim rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn.

Để khách hàng không bị mất số di động, các nhà mạng đang “chạy đua” với thời gian nhằm hoàn thiện hồ sơ cũng như mẫu đăng ký cho chủ thuê bao một cách tiện nhất.

Theo lãnh đạo Vinaphone, ngoài việc khách hàng ra các điểm uỷ quyền đăng ký thông tin thuê bao, các điểm giao dịch của VinaPhone, các điểm giao dịch của Bưu điện Việt Nam với tổng số khoảng hơn 6.000 điểm trên toàn quốc, VinaPhone có thêm các giải pháp tạm thời để tạo thuận lợi, đó là khách hàng khai báo thông tin qua app My VinaPhone, qua website Freedoo.vn, Vinaphone.

Sau khi khách hàng đăng ký, cán bộ của VinaPhone sẽ đến tận nơi xác nhận và hoàn thiện hồ sơ cũng như mẫu đăng ký cho khách hàng. “Với các điểm giao dịch của VinaPhone, từ tuần này, chúng tôi sẽ mở sớm hơn 1 tiếng và đóng cửa lúc 21h cùng ngày để phục vụ khách hàng”, ông Giang cho biết.

Với nhà mạng Mobifone, bên cạnh việc ra cửa hàng chính thức của Mobifone, khách hàng cũng có thể đến các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do Mobifone ủy quyền (khoảng 14.500 điểm) để thực hiện cập nhật thông tin.

Ngoài ra, nhằm tiết kiệm thời gian cho khách hàng và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, trên trang web chính thức của của mobifone đã có một số giao dịch điện tử, tại đó khách hàng có thể đăng ký bổ sung, thay đổi các thông tin cần thiết (thuê bao chuyển trả sau sang trả trước, thuê bao chuyển trả sau sang trả trước, thay đổi CMND/thẻ căn cước, thay đổi chủ quyền…) để khách hàng có thể khai báo, thay đổi bổ sung các thông tin của mình trực tuyến.

Những đối tượng khách hàng đặc biệt như người già, người khuyết tật, người ở vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo… nếu có yêu cầu sẽ được Mobifone hỗ trợ cập nhật tại địa chỉ.

Đại diện của Viettel cũng cho biết, ở thời điểm hiện tại, nhà mạng này đã triển khai thử nghiệm cho thuê bao bổ sung ảnh chân dung bằng ứng dụng My Viettel. Đối tượng được thử nghiệm là những khách hàng nhận được tin nhắn của nhà mạng về việc hỗ trợ bổ sung ảnh chân dung bằng phương án này.

Theo đó, trước mắt sẽ có một lượng khách hàng chọn lọc nhận được tin nhắn bổ sung ảnh chân dung bằng ứng dụng My Viettel, trước khi chính sách này được triển khai rộng rãi hơn.

Việc làm này sẽ giúp cho khách hàng của Viettel thuận tiện hơn mà không cần phải ra cửa hàng. Ngoài ra, Viettel cũng cho biết, nhà mạng này đang thực hiện phương án cử nhân viên đến tận nhà để bổ sung ảnh chụp chân dung. Việc làm này sẽ thuận tiện cho những khách hàng lớn tuổi hoặc ở những vùng xa, không đủ điều kiện đến cửa hàng để chụp ảnh chân dung.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...