Các 'sứ giả' hòa bình Việt Nam đón nhận phần thưởng cao quý của LHQ

2019-11-16 20:00:38 0 Bình luận
Bộ Quốc phòng Việt Nam phối hợp với Chỉ huy Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc (GGHB LHQ) tại Nam Sudan tổ chức Lễ trao Huy chương vì sự nghiệp Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 (BVDCC2.1) của Việt Nam.

Thượng tướng Trần Quang Phương và Trung tướng Shailesh Tinaika. Ảnh BQP


Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đến dự vào chỉ đạo buổi lễ. Cùng dự còn có: Trung tướng Shailesh Tinaika, Chỉ huy Lực lượng quân sự Phái bộ GGHB LHQ tại Nam Sudan; Bà Hiroko Hirahara, Trưởng căn cứ Bentiu thuộc Phái bộ Nam Sudan; Chỉ huy Y tế của Phái bộ cùng trưởng các cơ quan trong căn cứ Bentiu...

Theo Cổng TTTĐT Bộ Quốc phòng, phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Trần Quang Phương chúc mừng, biểu dương những nỗ lực và thành tích của các cán bộ, nhân viên của BVDCC2.1 - đơn vị đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia hoạt động GGHB LHQ và được nhận phần thưởng cao quý của LHQ.


"Sứ giả hòa bình" Việt Nam đón nhận phần thưởng cao quý của Liên Hợp Quốc. Ảnh BQP


Thượng tướng Trần Quang Phương nhấn mạnh, sau khi cử các sĩ quan tới làm nhiệm vụ tại hai Phái bộ GGHB LHQ ở Nam Sudan và Cộng hòa Trung Phi, tháng 10/2018, Việt Nam tiếp tục cử BVDCC2.1 tới Bentiu để tham gia hoạt động GGHB LHQ.

Trong hơn một năm qua, cán bộ, nhân viên BVDCC2.1 đã có rất nhiều cố gắng và đạt được những thành tích đáng khích lệ trong việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, nhân viên của LHQ tại Căn cứ Bentiu; đồng thời thể hiện bản lĩnh và phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong môi trường làm việc đa quốc gia và điều kiện khắc nghiệt, giành được nhiều tình cảm tốt đẹp của Lãnh đạo Phái bộ, Chỉ huy Căn cứ và các đồng nghiệp quốc tế.


Ảnh BQP


“Những nỗ lực trên thể hiện Việt Nam là một quốc gia thành viên có trách nhiệm của LHQ, và cũng là tình cảm của nhân dân Việt Nam với nhân dân Nam Sudan”, đồng chí Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị khẳng định.

Nhân dịp này, thay mặt Thủ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Thượng tướng Trần Quang Phương cảm ơn Lãnh đạo Phái bộ, Chỉ huy Lực lượng Quân sự, Phòng Y tế của Phái bộ, Lãnh đạo Căn cứ Bentiu và các đơn vị của LHQ đóng quân trên địa bàn đã chỉ đạo, giúp đỡ BVDCC2.1 của Việt Nam trong nhiệm kỳ thực hiện nhiệm vụ vừa qua và đề nghị tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện cho BVDCC2.2 chuẩn bị có mặt tại Nam Sudan.


Các cá nhân xuất sắc của BVDC2.1 nhận Bằng khen của Tư lệnh các lực lượng quân sự Phái bộ. Ảnh BQP


Trong phần phát biểu của mình, Trung tướng Shailesh Tinaika cảm ơn, khen ngợi tính chuyên nghiệp và sự nhiệt tình của các y bác sĩ Việt Nam. “Tôi không nghĩ rằng không có một đơn vị nào làm tốt hơn các bạn trong việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho nhân viên LHQ cũng như người dân địa phương khi được yêu cầu”, Trung tướng Shailesh Tinaika nói.


Các đại biểu cùng cán bộ, nhân viên BVDC2.1.


Trong không khí trang trọng và xúc động, Thượng tướng Trần Quang Phương, Trung tướng Shailesh Tinaika cùng Trưởng căn cứ Bentiu và Chỉ huy Y tế của Phái bộ đã trao Huy chương vì sự nghiệp GGHB LHQ cho BVDCC2.1 của Việt Nam. Ngoài ra, tập thể Bệnh viện và 4 cá nhân xuất sắc cũng được nhận Bằng khen của Tư lệnh các lực lượng quân sự Phái bộ GGHB LHQ tại Nam Sudan./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...