Các tour du lịch kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cơ bản được lấp đầy

2017-04-13 23:25:13 0 Bình luận
Năm nay, dù còn hơn hai tuần nữa mới tới kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 nhưng theo ghi nhận ở các công ty lữ hành Hà Nội, lượng khách mua tour tăng cao, các tour đã cơ bản được lấp đầy.
Lượng khách đặt tour tăng mạnh 
 
Lý giải về việc lượng khách tăng cao, các tour sớm kín chỗ, các công ty du lịch tại Hà Nội cho rằng, bên cạnh số ngày nghỉ nhiều (4 ngày), nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân Thủ đô ngày càng cao và khách đã chủ động đặt tour sớm hơn trong những đợt cao điểm. 
 
Các công ty du lịch đã làm việc với các đối tác ngay từ đầu năm để chủ động về dịch vụ phương tiện vận chuyển, phòng lưu trú, ăn uống, vui chơi đồng thời thương thảo để có mức giá tốt cho khách. 
 

Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Ảnh: Minh Đức/TTXVN


Năm nay, các tour du lịch cả trong và ngoài nước đều có lượng khách đặt tour tăng mạnh. Với các tour du lịch trong nước, các trọng điểm du lịch như: Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc… vẫn là điểm đến thu hút đông du khách. 
 
Các tour du lịch đi: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore… được nhiều người đặt. Thời điểm này, nhiều công ty du lịch đã cơ bản kín tour du lịch khởi hành dịp 30/4 và 1/5. 
 
Bà Vũ Thị Bích Huệ, Phó Phòng Truyền thông - marketing, Công ty Cổ phần Du lịch Hanoi Redtours cho biết, trong kỳ nghỉ này, Hanoi Redtours bán tới 8.000 tour, trong đó có 5.000 tour quốc tế và 3.000 tour nội địa. 
 
Tính đến thời điểm này, công ty đã hoàn thành 90% kế hoạch đề ra, chỉ còn một số tour nhận khách nhưng không nhiều. Trong dịp này, Hanoi Redtours triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại dành tặng khách hàng thân thiết, giảm từ 300 nghìn đến 7 triệu đồng, bao gồm cả các tour khởi hành trong dịp kỳ nghỉ vàng 30/4 và 1/5. 
 
Theo ông Nhâm Tiến Dũng, Trưởng Phòng kinh doanh thuộc Công ty Cổ phần dịch vụ lữ hành Thuận An (Ascend Travel), năm nay, lượng khách đăng ký khá sớm và tập trung chủ yếu vào các tour du lịch nước ngoài giá rẻ và tuyến mới. Trong đó, tour Trương Gia Giới, Đài Loan có lượng khách đặt tour chiếm khoảng 90% số chỗ bán ra. 
 
Dù trước đó, công ty dự đoán hai sản phẩm mới này sẽ thu hút đông khách tham gia nên đã chủ động đặt dịch vụ tương đối nhiều. Các tour đi Nhật Bản, Hàn Quốc đã bán hết 100% số chỗ. Hiện tại, một số tour Thái Lan, Singapore, Campuchia, Hồng Kông, Dubai, Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải còn nhận được một ít khách. Tour trong nước thu hút khách ở các tuyến có điểm vui chơi, giải trí như: Hạ Long, Nha Trang…. 
 
Dịp này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam giới thiệu điểm đến là tỉnh Jeollanam-do, thành phố Gwangju, tỉnh Gyeongsangbuk-do của Hàn Quốc nhằm phát triển sản phẩm du lịch mới, thu hút khách Việt Nam tới Hàn Quốc. 
 
Trong đó, thành phố Gwangju nổi tiếng khắp thế giới với lễ hội kim chi lớn nhất Hàn Quốc, cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện, văn hóa lễ hội hấp dẫn thu hút hàng nghìn du khách quốc tế. 
 
Tỉnh Gyengsangbuk-do có thể coi là đại diện của Hàn Quốc bởi có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, không chỉ sở hữu 5 địa danh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới mà trong năm nay cũng được chính phủ Hàn Quốc lựa chọn là điểm du lịch tiêu biểu của Hàn Quốc. 
 
Các điểm vui chơi rộn ràng đón khách 
 
Với những ai có nhiều thời gian và điều kiện kinh tế thường lựa chọn cho mình những chuyến du lịch xa nhưng với nhiều người lại tìm đến những khu vui chơi, giải trí quanh Hà Nội làm điểm đến những ngày nghỉ lễ. Gần có thể là: Công viên Hồ Tây, Công viên Thiên Đường Bảo Sơn, thảo nguyên hoa Long Biên, thung lũng hoa Hồ Tây, bãi đá Sông Hồng, Công viên Thủ Lệ, làng gốm cổ Bát Tràng.... 
 

Hươu sao trong rừng nguyên sinh của khu du lịch sinh thái Đầm Long. Ảnh: Thanh Hà/TTXVN


Xa hơn có thể là khu du lịch Khoang Xanh, Ao Vua, Thiên Sơn - Suối Ngà, Đầm Long - Bằng Tạ (huyện Ba Vì), làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây), núi Hàm Lợn, hồ Đồng Quan (huyện Sóc Sơn)... Dự báo lượng khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 có thể rất đông, các khu du lịch, điểm vui chơi đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí. 
 
Để phục vụ cho nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân Thủ đô cũng như du khách các tỉnh, thành khác về Hà Nội, từ ngày 15/4, Công viên Hồ Tây sẽ mở cửa Công viên nước với chủ đề Sắc màu mùa hạ 2017. Trong ngày mở cửa, Công viên Hồ Tây thực hiện nhiều chương trình hấp dẫn, giảm giá vé, bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng. 
 
Bên cạnh đó, nơi này cũng diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc, mới lạ như biểu diễn đường phố, trình diễn áo tắm, biểu diễn ca múa nhạc... Dự kiến, dịp lễ 30/4 và 1/5, khi thời tiết bắt đầu nắng nóng, lượng người đổ về Công viên nước sẽ rất đông do vậy, công ty đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện đón tiếp. 
 
Tại Công viên Thiên Đường Bảo Sơn, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ diễn ra chương trình Hawaii Party đầy màu sắc. Bà Vũ Thúy Quỳnh, Trưởng Phòng Kinh doanh, Công viên Thiên Đường Bảo Sơn cho biết: Du khách đến công viên dịp này không chỉ được trải nghiệm các trò chơi mà còn được trải nghiệm miễn phí ở khu vực công viên nước, xem các vũ điệu Hawaii đầy mê hoặc, tham gia carnival … Hawaii Party diễn ra ở ba khu vực chính: “Vịnh xanh nhiệt đới”, “Giấc mơ thần tiên” và “Tiệc biển tại lâu đài tình ái”. 
 
Trong đó, “Vịnh xanh nhiệt đới” là tổ hợp khu đường trượt dưới nước dài 120 mét, rộng 6 mét, cao 4 mét uốn lượn quanh sân khấu nhạc nước, tiếp nối với công viên nước và hệ thống ống trượt. 
 
Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị của các điểm vui chơi, giải trí tại Hà Nội cơ bản được hoàn tất, đáp ứng nhu cầu vui chơi của người dân.
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...