Cách tra cứu thông tin trên Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ

2018-10-01 09:49:32 0 Bình luận
Nếu trước đây việc tìm kiếm mộ liệt sĩ sẽ chỉ thực hiện qua các thông tin giấy báo tử, cơ quan quản lý,… gặp khá nhiều khó khăn, thì bây giờ các gia đình có thể thông qua địa chỉ trang wed: http://thongtinlietsi.gov.vn để tìm kiếm thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ.

Sau 3 tháng thử triển khai, trang đã thu thập thông tin của gần 847 nghìn mộ liệt sĩ của hơn 3.000 nghĩa trang liệt sĩ. 2,6 triệu bức ảnh mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ đã được chụp lại. Số mộ liệt sĩ cần khắc lại trên bia là 53.000 mộ thông qua địa chỉ chi tiết, tọa độ, người liên hệ, mộ cần rà soát bổ sung thông tin là gần 136.000 mộ.

Các nội dung hiển thị trên Cổng thông tin bao gồm Danh sách các nghĩa trang liệt sĩ trên cả nước, Bản đồ chỉ đường đến nghĩa trang, Hình ảnh tổng quan của nghĩa trang, Sơ đồ khu mộ trong nghĩa trang, Danh sách mộ, hình ảnh từng ngôi mộ trong nghĩa trang. Với 5 nghĩa trang Quốc gia Đường 9, Trường Sơn, Tân Biên, Việt - Lào và Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Thuận có thể hiển thị bản đồ Google Maps.

Thân nhân liệt sĩ có thể tìm theo thông tin nghĩa trang và sẽ hiển thị sơ đồ các khu mộ trong nghĩa trang và có thể từ đó tra cứu thông tin của từng ngôi mộ. Hoặc có thể tìm theo tên liệt sĩ và sẽ hiển thị nghĩa trang, vị trí phần mộ trong nghĩa trang và hình ảnh bia mộ.

Hướng dẫn cách tra cứu thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ online

Bước 1:

Bạn đọc truy cập vào link dưới đây để vào trang tra cứu mộ liệt sĩ: http://www.thongtinlietsi.gov.vn/tra-cuu

Bước 2:

Giao diện trang sẽ chia các phần thông tin tìm kiếm thành Tên liệt sĩ, năm sinh, năm hi sinh, quê quán, nghĩa trang yên nghỉ.



1. Trường hợp nhớ đầy đủ thông tin liệt sĩ

Nếu người tìm nhớ đầy đủ thông tin liệt sĩ muốn tìm, hãy nhập thông tin vào các khung Tên, địa chỉ Nghĩa trang, Nghĩa trang an nghỉ, rồi nhấn vào khung Tìm kiếm. Kết quả sẽ hiển thị ngay bên dưới nếu có. Ở từng tỉnh sẽ có các nghĩa trang để người dùng tìm và nhấn chọn.

Lưu ý trong trường hợp này người đi tìm cần phải nhớ chính xác toàn bộ thông tin của liệt sĩ để tìm chính xác vị trí của mộ liệt sĩ tại nghĩa trang.

2. Tìm mộ liệt sĩ theo Tên

Nếu gia đình chỉ nhớ tên liệt sĩ, không biết tỉnh hy sinh, Nghĩa trang chôn cất thì trang web sẽ liệt kê toàn bộ những liệt sĩ có tên trong cơ sở dữ liệu để gia đình tham khảo.



Kích vào nút Tiểu sử sẽ ra thông tin bia mộ, tên Nghĩa trang, Địa chỉ nghĩa trang, Số mộ, Ngày hy sinh. Gia đình có thể dựa theo ngày báo tử nhận được để thêm cơ sở tìm mộ liệt sĩ.

3. Tìm mộ liệt sĩ theo Tỉnh hy sinh, Nghĩa trang

Khi nhớ chính xác tỉnh hy sinh, Nghĩa trang chôn cất thì trang web cũng sẽ liệt kê toàn bộ liệt sĩ theo thông tin đã nhập. Một số liệt sĩ sẽ có thêm Ngày sinh nên gia đình cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm.

Trên đây là cách sử dụng Cổng thông tin tìm kiếm mộ liệt sĩ thongtinlietsy.gov.vn, tra cứu mộ liệt sĩ trên khắp tỉnh thành cả nước. Hiện tại trang web vẫn đang tiếp tục cập nhật thêm cơ sở dữ liệu, giúp các thân nhân đi tìm mộ liệt sĩ được thuận tiện và chính xác hơn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...