Cơ sở SX nước Thanh Mai: Cam kết đảm bảo chất lượng trong từng sản phẩm

2016-10-26 09:38:57 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hiện nay, sản xuất nước tinh khiết đang là lĩnh vực được rất nhiều người quan tâm vì nước sạch là sản phẩm được sử dụng hàng ngày và đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể chúng ta nên chất lượng nước uống tinh khiết trên thị trường hiện nay được chú trọng hàng đầu.
Chúng tôi tìm đến Cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết Thanh Mai đóng tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An được anh Trương Đình Thụa, Chủ Cơ sở giới thiệu về mô hình sản xuất nước ở đây. Với diện tích 504m2 được trang bị và lắp đặt hệ thống xử lí, sản xuất nước uống tinh khiết theo công nghệ RO với thiết bị chủ yếu được nhập từ Mỹ đạt công suất 2800 lít/giờ, ba xe ô tô chuyên phục vụ và kinh doanh vận chuyển, buôn bán nước. Tìm hiểu về quy trình sản xuất nước của cơ sở, anh Thụa đã dẫn chúng tôi đi thực nghiệm để giới thiệu cụ thể, chi tiết từng công đoạn một cách khách quan.

Cam kết đảm bảo chất lượng trong từng sản phẩm
Hệ thống máy móc và quy trình sản xuất được khép kín

Tại cơ sở sản xuất nước tinh khiết Thanh Mai nước nguồn được dự trữ trong bể chứa (đủ lớn) được bơm cấp 1 hút đưa vào thiết bị xử lí kim loại nặng sau đó được đưa vào thiết bị lọc than hoạt tính. Tại khâu này, xảy ra quá trình hấp thụ các chất độc có trong nước, và loại bỏ màu, mùi, vị và các chất oxy hóa, các chất hữu cơ có trong nước. Nước sau khi qua thiết bị xử lí than hoạt tính được đưa đến thiết bị xử lí mềm. Cơ sở lựa chọn thiết bị lọc có kích thước 5µm cho phép loại bỏ hoàn toàn các thành phần lơ lửng, cặn có kích thước lớn hơn 5µm làm giảm độ đục do các cặn gây nên là cơ sở để vận hành màng lọc thẩm thấu ngược. Đây là thiết bị quan trọng nhất quyết định đến chất lượng nước thành phẩm. Tại đây dưới tác động của áp suất thẩm thấu (được tạo ra bởi bơm cao áp) màng lọc thẩm thấu ngược loại bỏ các ion kim loại có trong nước đồng thời xử lí đến 99% các vi khuẩn trong nước làm cho nước có độ tinh khiết cao. Sau khi xử lí tiệt trùng cấp 1, nước được đưa vào bể chứa nước thành phẩm và được thanh trùng bằng ozone, sau đó được bơm qua thiết bị xử lí thanh trùng cấp 2. Công đoạn này được sử dụng bằng công nghệ tia UV xử lí các vi khuẩn trong nước mà không làm thay đổi chất lượng nước.

Từ thực tế chúng tôi nhận thấy, tại cơ sở các phân đoạn được chia thành các khu vực. Trước hết về mặt vệ sinh bình, chai cũng được xử lí qua hai công đoạn. Bình, chai được đưa vào máy sục rửa, sau đó được tráng qua bằng nước tinh khiết và tiệt trùng bằng ozone. Nước thành phẩm sau khi được tiệt trùng 100% thì được đưa vào phòng chiết, tại đây có hệ thống bơm nước vào bình, chai để đi đến khâu cuối. Anh Thụa cho biết, trước khi công nhân vào các phòng để làm việc đều phải vệ sinh cá nhân đảm bảo đồng thời mặc đồ lao động đã được tiệt trùng do cơ sở cung cấp. Là một cơ sở sản xuất nước tinh khiết khá lớn, cung cấp nước trên địa bàn thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu, cơ sở rất chú trọng đến chất lượng của sản phẩm, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Ngoài phân phối đến các cửa hàng, các tàu, thuyền đánh bắt xa bờ, cơ sở còn cung cấp nước cho các trường học trên địa bàn vì vậy vấn đề chất lượng nước phải luôn được đảm bảo nhằm tránh mất uy tín về chất lượng sản phẩm, hay những trường hợp không đáng có xảy ra. Anh Thụa chia sẻ: nhà trường là môi trường tập thể, để tạo được sự tin cậy của khách hàng, cơ sở đã không ngừng cố gắng từ khâu sản xuất đến phục vụ. Nhưng điều quyết định vẫn chính là chất lượng của sản phẩm. Đầu tư về cơ sở vật chất đầy đủ, mặt bằng sản xuất rộng rãi, sạch sẽ, cũng như các khâu sản xuất luôn được đảm bảo, để cho ra nước thành phẩm an toàn chất lượng đảm bảo cho sức khỏe của người sử dụng. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Cơ sở đã được chi cục an toàn thực phẩm chứng nhận đủ tiêu chuẩn sản xuất, các sở, ban, ngành có liên quan cũng thường xuyên về kiểm tra và xác định cơ sở luôn làm đúng quy trình và sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Cam kết đảm bảo chất lượng trong từng sản phẩm
Sản phẩm được đưa đến tận tay người tiêu dùng

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều các sản phẩm nước tinh khiết do đó khi sử dụng một sản phẩm nào thì người dân nên có sự tìm hiểu về nguồn gốc cũng như về quy trình sản xuất của thương hiệu đó. Anh Thụa còn khẳng định: “Kinh doanh để được lâu dài thì phải đặt chữ tín lên hàng đầu và người làm kinh doanh trước hết phải có tâm. Đưa ra thị trường sản phẩm của mình phải đảm bảo an toàn chất lượng thì mình mới có thể “sống” với khách hàng được. Cơ sở sản xuất nước tinh khiết Thanh Mai cam kết luôn làm đúng quy trình, đảm bảo uy tín - chất lượng không vì lợi nhuận mà bỏ qua sức khỏe cộng đồng”.

Sản xuất nước tinh khiết: Là quá trình chúng ta sử dụng các thiết bị, máy móc hiện đại tự động hoặc bán tự động để tạo ra nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn không dẫn điện,không màu, không mùi, không vị, trong suốt và chỉ có hai thành phần đó là nước và hydro từ nguồn nước thông thường. Nước thành phẩm thường được đóng gói dưới dạng chai hoặc bình để sử dụng.

Nhu cầu sử dụng nước tinh khiết đóng bình, đóng chai: Trên thị trường nước uống giải khát hiện nay có vô số những loại đồ uống có ga không đạt tiêu chuẩn, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Theo thống kê của các bệnh viện, ngày càng có nhiều người mắc bệnh béo phì do sử dụng nước có chất bảo quản, nhiều người mắc bệnh ung thư do sử dụng nước có hướng liệu…Người tiêu dùng để bảo vệ sức khỏe của mình, họ đã lựa chọn sử dụng các loại nước uống tinh khiết, nước uống không có chất bảo quản được sản xuất từ các dây chuyền sản xuất nước tinh khiết đóng chai, đóng bình. Như vậy có thể nói là nhu cầu sử dụng nước uống tinh khiết của người dân đang rất cao. Tuy nhiên, người sử dụng cũng luôn đặt ra nhu cầu về an toàn vệ sinh của các cơ sở sản xuất nước tinh khiết.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...