Cần có chính sách cho thanh niên khởi nghiệp

2017-03-15 09:53:12 0 Bình luận
Nhiều ý kiến kiến nghị TP HCM cần có chính sách cho thanh niên khởi nghiệp cũng như tạo hệ sinh thái khởi nghiệp.


Ảnh minh họa. (Nguồn Internet)


Chiều 14-3, tại buổi gặp mặt tiếp xúc cử tri là thanh niên, doanh nhân trẻ của Thường trực HĐND TP HCM, đông đảo bạn trẻ là các thanh niên khởi nghiệp, doanh nhân trẻ, công dân trẻ tiêu biểu thành phố…đã đóng góp nhiều ý kiến, đặt hàng đến Thường trực HĐND nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố văn minh, nghĩa tình.

Nhiều ý kiến kiến nghị TP cần có chính sách cho thanh niên khởi nghiệp cũng như tạo hệ sinh thái khởi nghiệp. Bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TP, Tổng thư ký Hội doanh nhân trẻ TP, cho rằng cộng đồng khởi nghiệp cần được TP hỗ trợ xây dựng thương hiệu, bao gồm tạo điều kiện cho sản phẩm khởi nghiệp đi vào các kênh phân phối chính thống và tạo điều kiện cho các loại hình kinh doanh mới, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia các hội nghị xúc tiến thương mại nước ngoài… Song song đó, cần cởi mở tiếp nhận các sáng kiến của giới trẻ trong các vấn đề chung, cụ thể là cho phép các công ty khởi nghiệp có những sáng kiến đi vào các vấn đề đi vào hành chính công, giáo dục, y tế…

Trao đổi với các cử tri, ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư TP, cho biết TP đang có nhiều kế hoạch, chương trình về khởi nghiệp như tạo môi trường thuận lợi về lao động, vốn và thị trường cho doanh nghiệp đầu tư làm ăn, chương trình hỗ trợ 2.000 tỉ đồng cho các dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao…

Các câu lạc bộ, hội ngành nghề cũng tích cực tham gia phong trào này bằng những chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của những doanh nghiệp lớn, thành đạt để động viên tinh thần, tạo hứng khởi cho bạn trẻ khởi nghiệp…

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...