Cần hỗ trợ chuyên môn, tư vấn về sốt xuất huyết hãy gọi số 0969241616

2017-08-10 09:26:39 0 Bình luận
Ngày 9/8, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh Nguyễn Trọng Khoa dẫn đầu đã đi kiểm tra và động viên các cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ chăm sóc, điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết (SXH) Dengue tại BV Bệnh Nhiệt đới TW và chỉ đạo công tác điều trị SXH Dengue của Sở Y tế TP Hà Nội .
BV tuyến Trung ương gắng sức

Báo cáo của BV Bệnh Nhiệt đới TW cho biết, hiện ở cơ sở I của BV có gần 346 bệnh nhân điều trị trong đó có 242 bệnh nhân SXH Dengue điều trị nội trú (Đây là những bệnh nhân có dấu hiệu cảnh báo, phải theo dõi diễn biến bệnh). Tại cơ sở II tại xã Kim Chung, Đông Anh hiện có 290 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có 29 bệnh nhân SXH Dengue . Cơ sở này cũng đã tiếp nhận một lượng bệnh nhân đang điều trị các bệnh truyền nhiễm khác tại BV để dành cơ sở I điều trị và chăm sóc bệnh nhân SXH Dengue.

Chỉ tính riêng đến 10h sáng 9/8 đã có 500 bệnh nhân đến khám SXH Dengue . Trung bình trong thời gian gần đây, có 80% bệnh nhân đến BV Bệnh viện Nhiệt đới TW khám do bị sốt xuất huyết Dengue . Tỷ lệ nhập viện điều trị nội trú của BV bệnh Nhiệt đới TW chỉ khoảng 10-15% số bệnh nhân SXH Dengue đến khám.

PGS.TS Hoàng Văn Tuyết, Phó Giám đốc BV cho biết, để hạn chế tình trạng quá tải cũng như tạo những điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân BV đã có nhiều nỗ lực như mở thêm buồng khám, đơn vị lấy máu xét nghiệm ngay tại đơn nguyên tái khám cho bệnh nhân; dồn bệnh nhân một số khoa để dành giường cho bệnh nhân SXH Dengue … BV cũng đã dành hội trường để kê thêm 20 giường làm chỗ nằm cho bệnh nhân ngoại trú để có thể nằm chờ (vì đa số bệnh nhân bị sốt) trong thời gian chờ xét nghiệm và được nhân viên y tế chăm sóc, theo dõi. Những bệnh nhân này đều được bệnh viện phát cho tờ hướng dẫn các dấu hiệu cảnh báo các mức độ SXH Dengue để theo dõi và nhập viện khi có những diễn biến nặng.



Hiện tại BV Bệnh Nhiệt đới TW cũng công khai số điện thoại đường dây nóng là 0969241616 để các BV có thể trao đổi chuyên về SXH Dengue và tư vấn cho người bệnh. Trong suốt 2 tuần vừa qua, các cán bộ BV đã làm việc cả thứ 7, chủ nhật, từ 7h đến 17h hàng ngày. Nhiều cán bộ y tế phải đến tối muộn mới được về nhà… Sức khỏe của các cán bộ y tế cũng ảnh hưởng nghiêm trọng do phải trực thường xuyên theo dõi bệnh nhân. Hiện nay khu vực phòng khám là nơi vất vả nhất do số lượng bệnh nhân đông, các bác sỹ không chỉ làm công tác khám chữa bệnh mà còn phải phải kiên trì giải thích vì nhiều bệnh nhân bức xúc không được nằm viện…

Tại buổi kiểm tra, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của bệnh viện trong công tác chăm sóc và điều trị bệnh nhân SXH Dengue .

Phó Cục trưởng Nguyễn Trọng Khoa cũng đề nghị BV Bệnh Nhiệt đới bố trí thêm 50 giường bệnh ở cơ sở 2 để có thể tiếp nhận thêm những bệnh nhân SXH Dengue khu vực Đông Anh; nghiên cứu sắp xếp bố trí giường điều trị ban ngày tại các khoa lâm sàng để bảo đảm các điều kiện chăm sóc và không phân tán nhân lực. BV cần tích cực rà soát, luân chuyển người bệnh nhân, không để bệnh nhân phải nằm ghép, luôn theo dõi sát bệnh nhân, đồng thời quan tâm, chăm lo đến sức khỏe các bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên.

Trong điều kiện BV khó khăn về nhân lực, theo Phó Cục trưởng Nguyễn Trọng Khoa, BV có thể kiến nghị Trường ĐH Y Hà Nội cử sinh viên, học viên hỗ trợ, kiến nghị Hội Thầy thuốc TP Hà Nội, Đội Tiếp sức người bệnh hỗ trợ thêm cán bộ trong thời gian này.

Hà Nội quyết tâm 3 giảm trong phòng chống dịch SXH.

Trước thực tế Hà Nội đang gia tăng bệnh nhân SXH Dengue , Phó Cục trưởng Nguyễn Trọng Khoa đã đề nghị Sở Y tế Hà Nội rà soát các BV trực thuộc Sở Y tế Hà Nội trong việc thu dung và điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết Dengue ; cần thiết phải dán nhãn và phân loại bệnh nhân để có theo dõi và xử lý kịp thời. Các BV cần tăng cường điều trị tại nhà cho bệnh nhân và công khai số điện thoại đường dây nóng để người bệnh có thể hỏi và được tư vấn; các bác sỹ có thể trao đổi và hỗ trợ chuyên môn về điều trị SXH Dengue.

Phó Cục trưởng Nguyễn Trọng Khoa cho rằng các cán bộ y tế cần tiếp tục được tập huấn và đề nghị Sở Y tế tìm các giải pháp để chính quyền các cấp vào cuộc; huy động các ban, ngành, đoàn thể, hội nghề nghiệp để tham gia công tác vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy phòng chống SXH Dengue.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, mục tiêu của ngành y tế Hà Nội hiện nay là giảm số bệnh nhân mắc mới, giảm tử vong; giảm áp lực của các cơ sở khám, chữa bệnh trong điều trị SXH Dengue. Hiện nay Sở đã thành lập các Tổ xung kích diệt bọ gậy; các tổ giám sát phòng chống dịch sốt xuất huyết Dengue; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc phun và sử dụng hóa chất phun diệt muỗi.
Tại buổi làm việc, TS Nguyễn Khắc Hiền cũng đề nghị các Trung tâm Y tế phải nắm chắc hình diễn biến của dịch SXH Dengue trên địa bàn; tập huấn cho các đội xung kích diệt bọ gậy; theo dõi sát số bệnh nhân mắc và bệnh nhân đã khỏi bệnh… Trung tâm Y tế dự phòng tiếp tục tổ chức phun thuốc diệt muỗi ngoài các quận nội thành; đánh giá hiệu quả của việc phun thuốc và kiên quyết xử lý những đơn vị, tổ chức không hợp tác diệt bọ gậy.

Về công tác điều trị, TS Nguyễn Khắc Hiền đề nghị rà soát các phòng khám đa khoa có thể tiếp nhận theo dõi bệnh nhân SXH Dengue. Các BV tăng cường lọc bệnh nhân từ khoa Khám bệnh và có bàn khám SXH Dengue riêng; tăng cường điều trị ban ngày và điều trị ngoại trú; có dán nhãn, phân loại mức độ bệnh nhân SXH Dengue để có theo dõi, điều trị kịp thời…

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...