Cần phát huy hơn nữa những truyền thống quý báu của dân tộc

2019-10-10 10:27:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng 10/10, tại Hải Phòng, Ban Liên lạc truyền thống anh hùng thành phố Hải Phòng tổ chức trọng thể Buổi gặp mặt Truyền thống nhân kỷ niệm 9 năm ngày thành lập Tiểu đoàn Ban Liên lạc (10/10/2010 - 10/10/2019).

Tới tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Lê Mã Lương - AHLLVTND - Ủy viên đoàn Chủ tịch MTTQ VN - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật Việt Nam; Ông Nguyễn Anh Dũng - Tổng Biên tập Báo Xây dựng; Ông Nguyễn Ngọc Quyết - Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Hòa nhập; các thành viên của Ban liên lạc cùng đại diện các ban ngành đoàn thể thành phố và địa phương.



Ban Liên lạc truyền thống Anh hùng thành phố Hải Phòng (Ban Liên lạc) được thành lập ngày 10/10/2010. Cứ vào ngày này hàng năm, những người lính  hội tụ về đây, họ cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, trung dũng - quyết thắng của thành phố Cảng.

Đây là tổ chức xã hội của các thế hệ Anh hùng, hiện đang công tác, học tập và sinh sống trên địa bàn Thành phố Hải Phòng; hoạt động dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Thành ủy, quản lí điều hành của UBND Thành Phố, sự giúp đỡ, hỗ trợ của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, các Sở, Ban ngành, Đoàn thể Thành Phố và các địa phương. Ban Liên lạc thực hiện chức năng cầu nối nối để chia sẻ thông tin, kết nối tình cảm của các thế hệ Anh hùng Thành phố Hải Phòng đóng góp tâm sức, trí tuệ để phát huy mạnh mẽ Truyền thống Anh hùng của Thành phố Cảng "Trung dũng - Quyết thắng", vì sự phát triển của Thành phố và Ban liên lạc. Đến tháng 8/2011, "Ban Liên lạc Anh hùng thành phố Hải Phòng" được đổi tên thành "Ban Liên lạc Truyền thống Anh hùng thành phố Hải Phòng". 

Từ khi thành lập đến nay, Ban Liên lạc Truyền thống Anh hùng thành phố Hải Phòng đã vận động được 19 trong tổng số 22 cá nhân Anh hùng trên địa bàn thành phố tham gia Ban Liên lạc. Trong đó 18 đồng chí nam, 01 đồng chí nữ; Anh hùng lực lượng vũ trang: 11 đồng chí; Anh hùng Lao động và Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới: 9 đồng chí; Tuổi bình quân 72,5 tuổi ; đồng chí cao tuổi nhất 89 tuổi; đồng chí trẻ nhất 54 tuổi, có 05 đồng chí là thương binh; 100% là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngoài việc tham gia sinh hoạt tại các tổ Hội viên định kỳ hàng năm, Ban đều tổ chức gặp mặt toàn thể Hội viên, để giao lưu, thăm hỏi, động viên nhau luôn giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống anh hùng của lực lượng vũ trang nhân dân, truyền thống đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, gương mẫu và tích cực đi đầu các phong trào xây dựng văn hóa, kinh tế, xã hội, an ninh ở địa phương, đơn vị, cơ sở.


Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới Trần Hồng Quảng

Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Trưởng Ban Lên lạc Trần Hồng Quảng phát biểu tại buổi lễ: "Ban Liên lạc truyền thống Anh hùng thành phố đã duy trì tốt các hoạt động, đã tích cực triển khai nhiều hoạt động đã tích cực triển khai nhiều hoąt động giáo dục truyền thống, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác giáo dục truyền thống trong cơ quan, đơn vị và trong các tầng lớp nhân dân. Các hội viên Ban Liên lạc tùy theo khả năng và sức khỏe của mình đã tích cực tham gia vào các hoạt động do Ban Liên lạc và thực hiện trách nhiệm công dân nơi cư trú, tích cực tham gia các hoạt động xã hội thiện nguyện. Nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền. Luôn luôn giữ gìn được phẩm chất cao quý của người Anh hùng, là gương sáng cho nhân dân và con, cháu học tập, noi theo. Nhiều đồng chí hiện còn tích cực tham gia công tác là Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới Trần Hồng Quảng - Tổng Giám đốc Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới Nguyễn Văn Viện- Chủ tịch Tập đoàn VLC, Anh hùng lực lượng vũ trang Lê Hồng Thắng...".


Thiếu tướng Lê Mã Lương phát biểu tại buổi lễ.


Phát biểu tại buổi lễ Thiếu tướng Lê Mã Lương đánh giá cao đóng góp của Ban Liên lạc cũng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước cả trong thời chiến và thời bình. Thiếu tướng hy vọng các đồng chí, thành viên của Ban Liên lạc ngày càng phát huy sức mạnh bộ đội cụ Hồ, luôn đi đầu trong công cuộc xây dựng đất nước ngày một phát triển, là những tấm gương để thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Bước sang năm 2020 - năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, bên cạnh những thuận lợi, tình hình chung vẫn còn không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi Ban Liên lạc Truyền thống Anh hùng thành phố cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt Quy chế Tổ chức và hoạt động của Ban Liên lạc. Các Hội viên Anh hùng cần tiếp tục rèn luyện, công tác, học tập, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể ở cơ sở đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục truyền thống anh hùng, góp phần tô thắm thêm truyền thống Anh hùng của Thành phố Cảng trung dũng quyết thắng, đồng thời luôn luôn giữ gìn và phát huy phẩm chất cao quý của người Anh hùng trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, tổ chức tốt các hoạt động để hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Ban Liên lạc Truyền thống Anh hùng thành phố (10/10/2010- 10/10/2020).



Một số hình ảnh trong buổi lễ.

Buổi gặp mặt kết thúc với sự nhất trí của các hội viên về nội dung công, chương trình công tác năm 2020. Ban Liên lạc ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ và những lẵng hoa tươi thắm từ các đơn vị, tập thể.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...