Căn phòng bí mật đằng sau bức tranh treo tường

2016-08-21 12:46:42 0 Bình luận
Vũ Quang Hùng (SN 1981), trú tại số 4 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội là một “ông trùm” đúng nghĩa trong hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi. Với nguồn tài chính dồi dào, cộng với số vũ khí lớn, chưa có bất cứ con nợ nào dám quỵt tiền của Vũ Quang Hùng chứ đừng nói đến đám đàn em được “ông trùm” bao bọc, nuôi cơm đi thu “họ”.




Đuổi cùng giết tận
 
Có lẽ phải “ăn gan giời” như lời Vũ Quang Hùng nói với đám đàn em khi biết Phạm Văn Tuyên - một trong những thuộc hạ của Hùng dám tiêu mất số tiền được y giao khi đi thu “họ”. Khi tiếp cận tìm hiểu vụ việc, cũng như được cơ quan điều tra cung cấp thông tin, có thể khẳng định: Phạm Văn Tuyên không phải là kẻ dám qua mặt Hùng như lời đối tượng này nói với đám đàn em còn lại. Chỉ vì Tuyên cũng quá bí bách, không còn khả năng kiếm tiền trả nợ cũng như thỏa mãn thú tiêu xài của mình nên đã trót dùng vào số tiền thu họ được “ông trùm” giao. Mà số tiền đàn em này nợ có là bao, chỉ vài triệu đồng. Song có lẽ, đối với một “ông trùm” như Hùng thì chuyện tiền ít hay nhiều không quan trọng mà là “danh dự” của một đại ca đã bị đàn em “vượt mặt”, nhúng xuống nước sông Tô Lịch, thì là điều không thể tha thứ được.
 
Ngày 12-6, Vũ Quang Hùng đi cùng Bùi Văn Chủ (SN 1993), HKTT ở xóm 12, thôn Hòa Bình, xã Bình Định, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đến gặp Tuyên tại phòng 301, số nhà 866, đường Láng, phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội để đòi nợ. Nhìn thấy “đại ca” đến, Tuyên hoảng sợ hứa hẹn trong thời gian sớm nhất sẽ thanh toán số tiền “họ” đã trót tiêu. Không nói gì, Hùng lạnh lùng rút khẩu súng côn quay màu trắng bắn một phát vào má đùi bên trái Tuyên. Bắn đàn em xong, Hùng cùng Chủ bỏ đi. Tuyên may mắn được đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Giao thông Vận tải nên thoát chết. Dù vậy, kể cả khi nằm trong viện cũng như khi xuất viện về nhà, có lẽ nỗi sợ hãi “ông trùm” đã khiến Tuyên không dám đi trình báo sự việc lên cơ quan công an.
 
Hơn 1 tháng sau khi bắn vào đùi đàn em, ngày 25-7, Hùng lệnh cho Bùi Văn Chủ, Vũ Văn Thùy (SN 1991) và Hoàng Ngọc Hiếu (SN 1991), HKTT đều ở thôn Hào Bình, xã Bình Định, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đến gặp và yêu cầu Tuyên lên cửa hàng làm việc với Hùng. “Thời gian cho thằng đó thu xếp trả nợ là 3 ngày, nếu sau 3 ngày Tuyên không đến thì gặp ở đâu sẽ đánh ở đó”, Hùng dặn dò đám đàn em. Ngày hôm sau, “thông điệp” này của Hùng đã được đám “ong ve” Chủ, Thùy và Hiếu thông báo cho Tuyên biết, đồng thời nhóm này còn cẩn thận báo lại cho “đại ca” rằng Tuyên đã nhận được “lời phán xét”. Ngày 28-7, đúng thời hạn 3 ngày vẫn không thấy Tuyên đến làm việc hay đề cập gì đến chuyện trả nợ, Hùng tiếp tục ra lệnh cho đám đàn em “gặp Tuyên ở đâu là đánh ở đó”. Đêm 29-7, Hiếu điều khiển xe máy Exciter màu đỏ trắng mang BKS: 17B7-19237 chở Thùy đến nhà Tuyên để đòi nợ và đánh Tuyên theo lệnh của Hùng. Tại đây 2 đối tượng đã đánh đập, truy sát Tuyên, khiến bị hại phải tìm cách leo lên mép ban công tầng 3 để bỏ trốn. Hiếu lao ra đẩy Tuyên ngã nhào từ tầng 3 xuống dưới đất. Thấy Tuyên nằm vắt người trên chiếc xe máy ở dưới, 2 đối tượng này còn chạy xuống đá mạnh vào bụng của nạn nhân trước khi lên xe máy bỏ trốn. Cũng như lần trước, dù trong tình trạng kề cận cái chết khi nằm trong bệnh viện, Tuyên vẫn nhất quyết không tố cáo đối tượng cố ý giết mình.
 

 
Đấu trí với “ông trùm”
 
Mặc dù không nhận được bất cứ một thông tin trình báo nào của bị hại, song lần này, sự việc 1 nam thanh niên bị 2 đối tượng đẩy từ tầng 3 xuống đất hút chết đã được CAQ Đống Đa nắm bắt, chỉ đạo gấp rút điều tra làm rõ. Quá trình điều tra, cơ quan công an gặp rất nhiều khó khăn bởi bản thân bị hại không hợp tác. Khi làm việc với lực lượng công an, Tuyên chỉ nói nhát gừng với nội dung không liên quan gì đến hoạt động cho vay nặng lãi hay lời đe dọa và “mệnh lệnh” giết đàn em của “đại ca”. 
 
Đại úy Lê Trọng Hiếu, Đội phó Đội CSHS, CAQ Đống Đa kể lại: “Khi mời Vũ Quang Hùng lên cơ quan công an để làm việc, đối tượng kiên quyết không đi. Phải đến khi cơ quan công an dùng biện pháp quyết liệt hơn, lúc này đối tượng mới lên trụ sở CAQ Đống Đa với thái độ chống đối. Trong suốt những ngày làm việc tại đây, đối tượng chỉ nói hai câu “không biết” kèm theo thái độ thách thức, đe dọa cơ quan công an”. 
 
Trước sự bất hợp tác của chính bị hại cũng như thái độ thách thức, coi thường của đối tượng khi biết mình đang tự tin giấu kín kẽ mọi sơ hở liên quan đến vụ án, vậy đâu là mấu chốt để tháo gỡ nút thắt trong vụ án này, Đại úy Lê Trọng Hiếu cho biết: “Chúng tôi đã có cơ sở khẳng định ngay từ lần đầu tiên đối tượng Hùng bắn Tuyên”.
 
Chính những thông tin thu thập chắc chắn đã tạo tiền đề để Ban chuyên án cũng như các CBCS CAQ Đống Đa đập tan ổ nhóm lưu manh côn đồ giết người do Vũ Quang Hùng cầm đầu. Một mặt, các trinh sát vừa đấu tranh với Hùng, mặt khác, những trinh sát dày dặn kinh nghiệm của Phòng Cảnh sát Hình sự, CATP Hà Nội được điều động đã phối hợp chặt chẽ với Đội CSHS, CAQ Đống Đa khẩn trương tỏa đi khắp những nơi được cho là điểm ẩn náu của Thùy và Hiếu để bắt giữ các đối tượng. Chỉ ít ngày sau, đối tượng Hiếu bị CAQ Đống Đa bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một ngôi nhà trên địa bàn quận Đống Đa.
 
Trái với thái độ tự tin, “đổ bê tông” của “đại ca” Vũ Quang Hùng, khi đối diện với các trinh sát, Hiếu nhanh chóng khai nhận các hành vi phạm tội dưới sự chỉ đạo của “ông trùm” Vũ Quang Hùng ra sao. Ngay sau đó, nhóm trinh sát thứ hai cũng lặn lội vào tận tỉnh Bình Dương để vây bắt đối tượng Thùy. Rà soát hàng trăm điểm nghi vấn, cuối cùng, các trinh sát cũng tóm gọn được Thùy khi y đang có ý định di chuyển sâu vào khu vực Tây Nguyên để vượt biên bỏ trốn.  
 
Mặc dù các “đàn em” đi giết người theo lệnh của mình đã bị bắt giữ và khai nhận hành vi phạm tội, song kẻ cầm đầu ổ nhóm cho vay nặng lãi, đòi nợ theo kiểu tín dụng đen Vũ Quang Hùng vẫn tiếp tục chống đối bằng thái độ điên cuồng. Vũ Quang Hùng còn “tố” ngược đám “đàn em” vu khống oan cho mình. Đối tượng Vũ Quang Hùng chỉ lặp đi lặp lại điệp khúc “không biết”, “không nhớ”. Ban đầu, quá trình khám xét nhà của đối tượng ở phố Văn Cao, cơ quan công an chỉ thu giữ được một số giấy tờ, chứng minh nhân dân, hộ chiếu có liên quan đến việc cho vay nợ tín dụng đen với số tiền gần 5 tỷ đồng của Hùng. Y thừa nhận ngay những hoạt động cho vay tiền theo kiểu tín dụng đen nhưng vẫn kiên quyết không chịu thừa nhận là chủ mưu cũng như bắn giết “đàn em”. Trong quá trình cơ quan công an tìm kiếm, thu giữ số giấy tờ, tang vật này, thái độ của Vũ Quang Hùng vẫn rất lạnh lùng.
 

 
Căn phòng bí mật 
 
Trong khi đối tượng Vũ Quang Hùng vẫn tự đắc trước những tang vật liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi của mình thì ở một diễn biến khác… 
 
Trung tá Đinh Sỹ Hải, Đội trưởng Đội CSHS và Đại úy Lê Trọng Hiếu mở cửa từ từ bước ra khỏi ngôi nhà. Nhìn thấy vậy, Hùng càng thể hiện rõ thái độ tự tin trên khuôn mặt. Đối với hắn, hoạt động cho vay nặng lãi hay đòi nợ cho dù có bị bắt hay xét xử không làm cho Hùng sợ hãi. Điều mà Hùng lo lắng nhất chính là tội giết người đối tượng vẫn đang giấu kín. Ít phút đứng ở ngoài quan sát, chỉ huy Đội CSHS CAQ Đống Đa lập tức đi ngược vào trong nhà, nhìn thẳng vào mặt Vũ Quang Hùng rồi nở một nụ cười. Nụ cười ấy bất chợt khiến Vũ Quang Hùng co rúm người lại, nhưng vẫn gồng để cố giữ thái độ bình tĩnh trên khuôn mặt. 
 
Trên phòng ngủ tầng 2 của đối tượng, ngoài những giấy tờ liên quan đến việc vay nợ, cơ quan công an còn thu giữ một số dụng cụ, búp bê tình dục… Căn phòng có hình tam giác với chiếc gường ngủ được kê ở góc nhọn nhất căn phòng. Đối diện với chiếc giường ngủ là chiếc kệ để tivi. Phía trên chiếc giường được Hùng treo một bức tranh đồng quê khá đẹp.
 
Khuôn mặt của Vũ Quang Hùng bỗng dưng biến sắc khi thấy chỉ huy của Đội CSHS, CAQ Đống Đa khen đối tượng có “gu” thẩm mỹ và treo bức tranh ở vị trí không phải đắc địa. Khi chỉ huy Đội CSHS, CAQ Đống Đa chạm tay vào bức tranh, mồ hôi trên khuôn mặt của Hùng bắt đầu rịn ra. Bằng kinh nghiệm và những trực giác nghề nghiệp, chỉ huy Đội CSHS yêu cầu dỡ bức tranh ra khỏi tường. Ở chính giữa trên tường đằng sau bức tranh xuất hiện một nút bấm nhỏ màu đen lộ ra.
 
Khi trinh sát đưa ngón tay ấn vào nút đèn này, cả một ô vuông tường bỗng thụt lại để lộ ra một khoảng trống chỉ vừa cho một người chui vào. Ở góc cuối cùng của căn phòng bí mật này xuất hiện rất nhiều khẩu súng các loại cùng hàng nghìn viên đạn được Vũ Quang Hùng cất giấu kỹ càng. Lúc này, Vũ Quang Hùng khuỵu xuống, hai tay chống dưới sàn, mồ hôi túa ra như tắm, miệng lắp bắp “Hết rồi, xong hết rồi”. Với việc mở ra căn phòng bí mật đằng sau bức tranh, toàn bộ hành vi phạm tội của Vũ Quang Hùng đã được làm sáng tỏ trước cơ quan công an.
 
Căn phòng hình tam giác đã được Vũ Quang Hùng khéo léo thiết kế ngăn lại phần cuối cùng của góc nhọn nhất để cất giấu cả kho vũ khí. Cơ quan công an đã thu giữ 11 khẩu súng (3 khẩu súng dài có ống ngắm, 8 khẩu súng ngắn), hàng nghìn viên đạn các loại cùng 26 bình khí còn nguyên vẹn; 9 dao, 6 kiếm, 1 rìu, 2 dùi cui bằng nhựa, 1 nỏ bắn tên, 1 túi nilon chứa 1,368 gam ma túy tổng hợp; 11,740 gam chất dẻo màu nâu đen; 438 giấy tờ liên quan việc cho vay nợ (với tổng số tiền khoảng 4,8 tỷ đồng); 43 chứng minh nhân dân; 17 sổ hộ khẩu; 6 hộ chiếu cùng một số tài sản, đồ vật khác. 
 
Mở rộng quá trình điều tra nguồn gốc số súng đạn trên, Vũ Quang Hùng khai nhận toàn bộ số vũ khí này được đối tượng đặt mua trên mạng. Trước đó, theo lời khai của Hùng, đối tượng từng học năm thứ ba của một trường đại học danh tiếng ở Hà Nội rồi bỏ dở giữa chừng. Từ đó, Hùng tham gia cầm đầu ổ nhóm cho vay nặng lãi, tín dụng đen.
 
Khách hàng của Hùng rất đa dạng, từ người lái “xe ôm”, taxi đến gái nhảy vũ trường hay bà bán trà đá vỉa hè. Cứ ai có nhu cầu về tiền là Hùng cho vay với lãi suất “cắt cổ”. Dù đối tượng còn trẻ nhưng với kho vũ khí cũng như bản chất máu lạnh sẵn sàng đâm chém, bắn giết, chưa có bất cứ một con nợ nào của Hùng dám bùng nợ. Ngay cả những ổ nhóm hoạt động theo kiểu tín dụng đen khác khi nghe đến danh tiếng của Hùng cũng nể sợ. Chính vì vậy, khi bị “đàn em” tiêu mất số tiền thu “họ” và đòi không được đã khiến Hùng truy cùng giết tận để chứng tỏ “bản lĩnh” của mình cũng như răn đe đám “đàn em” còn lại hay những con nợ có ý định “xù” tiền. 
 
Hiện cơ quan CSĐT CAQ Đống Đa đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra mở rộng vụ án.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00

Quốc Oai: Đến bao giờ mới trả lại đất cho thương binh Nguyễn Hữu Minh

Ngày 22/3/2024, Tạp chí điện tử Hoà nhập có nhận được đơn tố cáo của thương binh Nguyễn Hữu Minh thường trú tại: Số 28, ngõ 3, đường Âu Cơ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội phản ánh việc bị chiếm đoạt, sử dụng đất bất hợp pháp.
2024-03-26 19:23:00

Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.
2024-03-26 09:22:59
Đang tải...