Cẩn thận tour 24 giờ "ăn bớt"

2016-10-25 09:35:53 0 Bình luận
Bằng việc tung ra các tour gói gọn trong 24 giờ với giá siêu khuyến mại nhưng được “phù phép” để rút bớt lịch trình, rất nhiều công ty du lịch đã thành công trong việc “móc túi” du khách. Đây cũng là một trong những phương thức trá hình mới khiến nhiều du khách bức xúc.

Cẩn thận tour 24 giờ 'ăn bớt'
Du khách cần thận trọng khi chọn nơi cung cấp dịch vụ

Cắt lịch trình vì “cực chẳng đã”?

Mới đây, du khách Đỗ Phương Nga (trú tại phố Vĩnh Phúc, Hà Nội) chia sẻ về một chuyến du lịch không khác gì bị lừa đảo của mình. Nhân chuyến công tác vào TP.HCM, chị đặt tour du lịch Chợ nổi Cái Bè - Cù Lao An Bình - Vĩnh Long từ một website mua theo nhóm trên mạng.

Theo quảng cáo từ website này, do nhiều người cùng đặt mua, nên được giảm 50% so với giá gốc. Ngoài hành trình dài 3 tiếng tìm hiểu về văn hóa mua bán trên sông của người Nam bộ, đơn vị tổ chức còn cam kết nhiều nội dung hấp dẫn như đưa du khách tới các địa điểm gồm: lò bún, lò bánh tráng, lò cốm, đi xe đạp trên làng quê, tham quan, mua hoa quả tại vườn, cũng như thưởng thức trình diễn đờn ca tài tử độc đáo ngay tại nhà dân.

Tuy nhiên, sự thật theo chị Đỗ Phương Nga thì phải đến 8h30 - muộn đến 1 tiếng so với lịch trình thì ca nô mới bắt đầu cho khởi hành sau khi “nhồi” đủ 15-16 du khách khác lên. Ra đến chợ nổi, hướng dẫn viên thông báo là chợ giờ không họp nữa nên đành đi về. Ăn trưa xong, cả đoàn hào hứng khi được đưa đến vườn cây ăn trái, nhưng đến nơi cũng “ngẩn tò te” vì gần như không có một loại hoa quả nào như quảng cáo.

Khi thắc mắc thì đơn vị tổ chức tour cho biết là “đã hết mùa”. Nực cười nhất là thay vì đi tham quan các cơ sở sản xuất bún, bánh tráng, thì đoàn được công ty trên đưa vào… cửa hàng bán bánh kẹo.

Khá bức xúc, chị Nga cũng như nhiều du khách trong đoàn phản hồi lại với website cung cấp tour, nhưng đại diện website cho biết họ chỉ chịu trách nhiệm bán voucher, còn lịch trình là do công ty lữ hành ở TP.HCM cung cấp. Cũng vì số tiền bỏ ra không lớn và không muốn phiền phức nên chị Nga đành ngậm ngùi cho qua.

Cẩn thận tour 24 giờ 'ăn bớt'
Quảng bá hấp dẫn nhưng tour du lịch chợ nổi Cái Bè không giống trong thực tế

Lợi dụng lòng tin

Các dạng tour “ăn bớt”, tour “nhồi”, tour ghép… không phải mới xuất hiện trên thị trường. Nhưng trong thời gian gần đây, nhiều công ty du lịch liên tục đưa ra các tour giá rẻ trong ngày, nhằm vào đối tượng khách hàng ở xa, chưa hiểu văn hóa địa phương cũng như chưa có kinh nghiệm tại điểm đến để dễ dàng “biến hóa” lịch trình.

Trên các diễn đàn tự xưng, những tour như trên được một số công ty rao bán với số lượng lớn, nhằm giảm thiểu tối đa giá thành tổ chức tour. Khi đã sắp xếp đủ người, các tour này phó mặc cho hướng dẫn viên đưa khách… đi đâu thì đi.

Cũng vì lịch trình ngắn, thường là gói gọn trong ngày nên đương nhiên khi có phản hồi, họ sẽ dễ dàng giải thích theo kiểu “thời gian gấp rút” nên không thể đi hết lịch trình hoặc viện những lý do rất “hợp lý”. Không chỉ có người Việt, nhiều du khách nước ngoài cũng là nạn nhân của những tour như trên.

Chị Audrey, một blogger nổi tiếng của trang That Backpacker chia sẻ những kinh nghiệm khó quên khi đi tour du lịch miền Tây. Chị kể lại: “Trên đường đi bằng xe khách, chúng tôi tốn thêm 3 tiếng khi công ty đưa 3 du khách khác đến một địa điểm để đi tour riêng. Tổng cộng hành trình chúng tôi phải ngồi 12 tiếng trên xe, nhưng họ chỉ cho 15 phút để ghé vào chợ địa phương, 20 phút ở trang trại cá sấu và 30 phút để vừa leo lên rồi leo xuống một ngọn núi”.

Ông Đặng Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ - Du lịch khám phá Mekong chia sẻ, để tránh bị ăn bớt lịch trình, khi lựa chọn tour trong ngày, du khách không nên chọn những tour ghép. Vì như vậy, sẽ tốn rất nhiều thời gian di chuyển mà không thể thay đổi lịch trình đã ấn định sẵn. Bên cạnh đó, cũng cần xem xét kỹ đơn vị nào cung cấp dịch vụ, để có thể yêu cầu giải thích và bồi thường khi có vấn đề xảy ra.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...