Cẩn thận với đau mỏi vai gáy - những mối nguy tiềm tàng

2018-12-24 16:17:40 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Bạn có thể bắt gặp bệnh đau mỏi vai gáy ở bất kì đâu, và bất kì ai trong cuộc sống của chúng ta. Vì vậy mà việc tìm hiểu về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng ngừa và chữa trị bệnh đau mỏi vai gáy là vô cùng quan trọng.

Dân văn phòng, với đặc tính ngồi làm việc lâu với máy tính và ít vận động, là những đối tượng dễ mắc phải bệnh đau mỏi cổ vai gáy nhất. Theo thống kê mới nhất, hiện nay có khoảng 33% dân số mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ, trong đó chiếm đến 55% là dân văn phòng.

Nguyên nhân gây đau mỏi vai gáy

Tuổi tác: khi ta già đi, quá trình lão hóa diễn ra ngày càng nhanh, dẫn đến lượng máu lưu thông đến các bộ phận của cơ thể suy giảm dần, mạch máu không còn dẻo dai như trước, quá trình trao đổi khí Oxi trong cơ thể diễn ra chậm hơn. Việc này dẫn đến lượng máu đến nuôi cơ thể bị giảm sút, trong đó có các vùng cổ vai gáy, dẫn đến đau mỏi.

Tư thế hàng ngày xấu: trong sinh hoạt hàng ngày, việc bạn duy trì các tư thế xấu trong sinh hoạt là nguyên nhân chủ yếu cho tình trạng đau mỏi vai gáy. Dân văn phòng thường làm việc trong hàng giờ đồng hồ liên tiếp, hay ngủ trưa trong những tư thế không thoải mái khiến cho khớp vai và cổ bị ảnh hưởng.



Bệnh lý về xương khớp: Các bệnh lý về xương khớp là nguyên nhân của đau mỏi vai gáy như: thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, gai cột sống ở cổ, thoái hóa đốt sống cổ, loãng xương,…

Nghiện thuốc lá: Trong thuốc lá có chứa chất nicotin gây ảnh hưởng đến việc hấp thụ chất dinh dưỡng của các khớp xương, dẫn đến việc thiếu hụt chất dinh dưỡng và đau mỏi vai gáy.

Các biến chứng nguy hiểm của đau mỏi cổ vai gáy

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng bệnh đau mỏi vai gáy là bình thường, và chủ quan không chữa trị. Tuy nhiên, các bạn cần biết rằng, hiện nay có rất nhiều trường hợp người bệnh bị đau mỏi cổ vai gáy đã gặp những biến chứng nguy hiểm như:

- Rối loạn tiền đình

- Rối loạn cảm giác ở chân tay

- Rối loạn dây thần kinh thực vật

- Đau rễ thần kinh

Những biến chứng nguy hiểm trên sẽ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng vận động, và tâm lý của người bệnh. Chính vì vậy, khi bắt đầu có các triệu chứng của bệnh, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và tìm hiểu nguyên nhân bệnh, cũng như các phương pháp điều trị.

Một số phương pháp điều trị đau mỏi cổ vai gáy

Điều trị bằng thuốc: Một số thuốc thường được bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân bị đau mỏi vai gáy như: Thuốc chống viêm không Steroid, thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ, Corticosteroid,… Mặc dù các loại thuốc điều trị trên có thể làm giảm các triệu chứng đau buốt rất nhanh chóng, nhưng bạn nên cẩn trọng khi sử dụng vì có rất nhiều tác dụng phụ không mong muốn đi kèm như: buồn nôn, chóng mặt, loét dạ dày, gây tổn thương gan,…

Điều trị bằng dầu xoa bóp Tinh Hoa Thảo: Dầu xoa bóp Tinh Hoa Thảo được chiết xuất từ hạt gấc cùng 9 loại tinh dầu quý hiếm khác, vô cùng lành tính. Bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ tinh dầu xoa bóp lên vùng xương khớp đang bị đau mỏi, cảm giác đau mỏi sẽ ngay lập tức được xua tan. Sau mỗi 4-5 giờ đồng hồ, bạn xoa bóp lại một lần, sau một đến hai ngày, cơn đau nhức của bạn sẽ hoàn toàn được chữa khỏi.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt mua Dầu xoa bóp Tinh Hoa Thảo tại:

Website: http://tinhdauxoabop.vn/
HOTLINE: 0901 33 88 66



Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01

Giỗ Tổ Hùng Vương - Nét đẹp văn hóa tinh thần của người Việt

Ngày giỗ Tổ Hùng Vương, tức ngày mười tháng ba âm lịch - là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của dân tộc Việt Nam
2024-04-17 15:17:09

Hải Phòng có công viên ánh sáng đầu tiên

Hải Phòng - Trong dịp lễ 30/4 & 1/5 tới đây, thành phố Cảng sôi động nhất miền Bắc lần đầu tiên xuất hiện một không gian một trải nghiệm mới mẻ, sáng tạo và đầy màu sắc - Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng.
2024-04-17 15:10:12

Trò chuyện với chiến sĩ Điện Biên về chiến thắng 70 năm trước

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Tạp chí Điện tử Hòa nhập đã có cuộc gặp gỡ và trò truyện với những chiến sĩ Điện Biên năm xưa tại Nghệ An.
2024-04-17 13:15:00

Hội nghị Thượng đỉnh tăng cường hợp tác kinh tế xanh giữa Việt Nam và Australia

Theo thông tin từ ĐSQ Australia: Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Xanh Australia - Việt Nam được tổ chức vào ngày 16/04 tại thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 150 lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia từ Australia và Việt Nam.
2024-04-17 11:21:19
Đang tải...