Cần xử lý nghiêm 2 vụ cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản công dân

2019-04-10 15:57:46 0 Bình luận
HOANHAP.VN -Dư luận người dân địa phương rất bức xúc trước việc một nhóm côn đồ sử dụng hung khí, tấn công gây thương tích nặng cho 2 nạn nhân và hủy hoại tài sản công dân tại phường Hiệp Thành, quận, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội. Tuy nhiên, đến nay, các đối tượng gây án vẫn chưa bị xử lý.Vậy, ai là đối tượng chủ trong 2 vụ cố ý gây thương tích, cần được sớm điều tra làm rõ và xử lý theo pháp luật.

Bị đánh đập vô cớ

Vào lúc 10g sáng ngày 6/4/2019, bà Lê Thị Huỳnh Chính, cư ngụ tại địa chỉ số 190A khu phố 7, phường Hiệp Thành, quận 12, bị một nhóm người lạ mặt đi trên 2 xe ô tô - trong đó: 1 xe 16 chỗ, biển số 51B-26319 và chiếc xe hơi 4 chỗ, biển số 51G- 59419, chở khoảng 12 người, đến hẻm 190/37 tổ 48, khu phố 7, phường Hiệp Thành, quận 12, chặn đầu xe gắn máy hiệu Vision, do bà Chính đang điều khiển. Cùng lúc đó, 3 người đàn ông và 1 phụ nữ bước xuống xe, xông đến giữ bà Chính, một người cầm roi điện, chích làm bà Chính té ngửa, nằm bất tỉnh. Không dừng lại, họ tiếp tục đấm, đá tới tấp vào người bà Chính và dùng gạch đập phá chiếc xe gắn máy của bà Chính, làm hư hỏng nặng, không sử dụng được. Ngay khi vụ việc xảy ra, người dân đã cấp báo đến cơ quan chức năng. Lực lượng Công an địa phương đã đến hiện trường lập biên bản vụ việc, ghi nhận lời khai. Bà Chính bị thương tích nặng, tinh thần hoảng loạn, bất an và đến lúc này, bà cũng không biết lý do vì sao mình lại bị đánh đập dã man và ai là chủ mưu gây ra vụ việc này, trong khi bà không mâu thuẫn, không hiềm khích, không nợ nần với ai. Dư luận người dân rất bất bình trước hành vi cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản công dân của nhóm côn đồ nói trên, cần được xử lý nghiêm minh.

Theo người dân cư ngụ tại đây, vào lúc 22 giờ ngày 4/1/2019, ông Thân Văn Bảo, đang ở tại nhà riêng, số 107/4, hẻm 190 khu phố 7, phường Hiệp Thành, thì nghe tiếng ồn ào ngoài đường nên đi ra xem có chuyện gì. Lúc đó, khoảng 10 thanh niên - trong đó 1 người tên Tèo Đen, 1 người tên Dũng- bán đĩa nhạc ở chợ Hiệp Thành, quận 12, trên tay cầm cây sắt, dao tự chế, xông vào đánh, chém tới tấp trúng người ông Bảo. Ông Bảo chỉ kịp vung tay chống đỡ và tìm cách thoát thân trước đòn tấn công hung bạo của nhóm người trên, nếu ông không né tránh kịp thời thì hậu quả thật khó lường. Gây án xong, nhóm thanh niên nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Ông Bảo được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện nhân dân 115. Ông Bảo bị thương tích trên 14%: Cụ thể là:

-Chấn thương phần mềm tại vùng trán đỉnh giữa, kích thước 6 x 0.9cm.

-Vết thương mặt ngoài 1/3 giữa cánh tay trái dài, kích thước 6.5 x 0.1cm.

-Vết thương giữa lưng, kích thước 13.5 x (0.05-010cm).

-Vết thương thắt lưng hông trái, kích thước 20 x(0.05-0.2) cm.




Nạn nhân của 2 vụ cố ý gây thương tích


Ông Bảo cho biết, từ trước đến nay không có mâu thuẫn với bất kỳ ai và cũng không hiểu vì sao nhóm người này lại tự ý xông vào nhà riêng, dùng hung khí tấn công, gây thương tích nặng cho ông. Đây là hành vi côn đồ, cố sát, bất chấp pháp luật, coi thường tính mạng của người khác. Bản thân ông Bảo là lao động chính, là trụ cột trong gia đình, sau khi bị đánh, chém gây thương tích, dẫn đến mất khả năng lao động, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng và cuộc sống của cả gia đình. Ông Bảo đã gửi đơn kêu cứu đến Giám đốc Công an thành phố, Trưởng Công an quận 12, quan tâm, chỉ đạo điều tra, xử lý các đối tượng đã có hành vi cố ý gây thương tích theo quy định pháp luật, giữ nghiêm kỷ cương phép nước. Vấn đề mà dư luận quan tâm, là hoạt động của nhóm thanh niên trên có tổ chức, có sự chuẩn bị hung khí từ trước, tấn công bất ngờ để nạn nhân không kịp trở tay, đó là: bà Lê Thị Huỳnh Chính là vợ ông Thân Văn Hùng, mà ông Hùng lại là em ông Thân Văn Bảo, liệu có mối liên hệ gì trong 2 vụ cố ý gây thương tích!?

Qua công tác điều tra, xác minh và tài liệu thu thập được, Công an quận 12 nhận thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm cố ý gây thương tích, được quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự. Ngày 8/3/2019, Cơ quan CSĐT Công an quận 12 đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 250/QĐ-ĐTHS đồng thời có công văn đề nghị Viện Kiểm Nhân dân quận 12, kiểm sát quá trình điều tra theo luật định nhưng đến nay đã 3 tháng mà vụ án vẫn còn để đó. Trước khi công an quận 12 khởi tố vụ án, có mời ông Bảo lên làm việc và thông báo cho ông biết kết quả giám định thương tật là 14% nhưng không hiểu vì lý do gì mà các đối tượng gây án vẫn chưa bị xử lý nên tiếp tục gây ra vụ cố ý gây thương tích ngày 6/4/2019 đối với bà Lê Thị Huỳnh Chính. Vậy, ai là chủ mưu trong 2 vụ án trên, cần sớm được làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật. Chúng tôi tiếp tục thông tin về vụ việc.


Thông báo của Cơ quan CSĐT Công an quận 12

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...