Cần xử lý nghiêm vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng

2019-04-24 09:29:24 0 Bình luận
HOANHAP.VN -Từ một người khỏe mạnh, là lao động chính của gia đình nhưng là nạn nhân của một vụ tai nạn giao thông, ông Đỗ Văn Yên có nguy cơ trở thành người bị tàn phế suốt đời. Thế nhưng, người gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng lại không thăm hỏi, bồi thường tiền điều trị, thuốc men cho người bị nạn. Người dân địa phương rất bức xúc, đề nghị phải xử lý nghiêm đối tượng đã gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này.

Căn cứ hồ sơ vụ tai nạn giao thông cho thấy, vào lúc 10 giờ 25 phút ngày 5/10/2018, Ông Đỗ Văn Yên, sinh năm 1969, ngụ tại 6/4, khu phố 4, Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM, đang trên đường đi thu gom cơm, bún thừa trên địa bàn huyện Củ Chi, để về cho đàn heo ăn hàng ngày thì bị chiếc xe máy hiệu Exciter 150 phân khối, do ông Trần Nguyễn Thành Luân, sinh năm 1998, điều khiển, chở một người ngồi sau tên Trần Nguyễn Thành Nghĩa (em ông Luân), sinh năm 1999. Cả 2 cùng cư ngụ tại ấp 4, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh. Cú tông xe quá mạnh đã hất văng ông Yên xuống đường, nằm bất tỉnh, còn chiếc xem Drem bị hư hỏng nặng. Ngay khi tai nạn xảy ra, người dân gọi điện thoại báo cơ quan chức năng và cùng người nhà đưa ông Yên đi cấp cứu phòng tại khám đa khoa Tân Quy. Do bị thương tích quá nặng, Phòng khám đa khoa chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Quân đội 175 quận Gò Vấp, sau đó lại chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện phục hồi chức năng quận 8, rồi Bệnh viện quận 8 chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện quận 11. Hiện, ông Yên đã qua khỏi cơ nguy kịch nhưng thương tích còn rất nặng nề, gần như nằm cố định trên giường bệnh từ nhiều tháng nay. Quá trình điều trị tại bệnh viện của ông Đỗ Văn Yên, chi phí thuốc men đến nay trên 200 triệu đồng.

Kết quả giám định pháp y kết luận ông Đỗ Văn Yên bị chấn thương sọ não gây dập não, xuất huyết, chảy máu dưới nhện, tổn thương sợi trục lan tỏa hai bán cầu đại não đã được điều trị nội bảo tồn. Hiện vẫn còn:

-Tình trạng sa sút trí tuệ rất nặng, yếu tứ chi.

-Đang tự thở qua khai khí quản.

-Sọ não còn tụ dịch nhiều tại thùy trán thái dương trái, bể quanh thân não, chèn ép mô não....Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 97%.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, người gây ra tai nạn là ông Trần Nguyễn Thành Luân, không có thiện chí khắc phục hậu quả, lo tiền thuốc thang cho nạn nhân, gây bức xúc trong dư luận người dân địa phương, Sau khi tiếp nhận vụ tai nạn giao thông, Cơ quan Cảnh sát giao thông Công an huyện Củ Chi đã mời 2 bên: người gây tai nạn và thân nhân người bị hại, để trao đổi, bàn bạc về việc bồi thường cho nạn nhân vụ tai nạn giao thông nhưng người gây tai nạn- ông Trần Nguyễn Thành Luân, cố tình tránh né, không có thiện chí bồi thường. Vì vậy, Cảnh sát giao thông huyện Củ Chi đã chuyển vụ việc sang Cơ quan CSĐT xử lý theo thẩm quyền.

Hiện ông Yên đang điều trị tại nhà riêng tại khu phố 4 phường Thới An, quận 12 TP.HCM. Ông nằm trên giường bệnh không nói được, hằng ngày cho ông ăn uống bằng ống qua đường mũi, lúc tỉnh lúc mê. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, phải đi vay, mượn anh em, bạn bè, bà con họ hàng, kể cả vay ngoài xã hội để lo tiền thuốc men cho ông Yên, dẫn tới nợ nần chồng chất.

Chúng tôi tìm đến địa chỉ nhà số 6/4, khu phố 4, phường Thới An, Quận 12, TP.HC

Dư luận người dân rất bức xúc trước hành vi vi phạm an toàn giao thông, gây hậu quả rất nghiêm trọng của Trần Nguyễn Thành Luân, cần phải được xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật, buộc thủ phạm gây tai nạn có trách nhiệm bồi thường tiền thuốc men, viện phí, tiền thiệt hại tổn thất tinh thần cho người bị hại, đồng thời các cơ quan chức năng cũng nhanh chóng khởi tố, truy tố người vi phạm luật giao thông trong vụ án TNGT rất nghiêm trọng này. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho mỗi người về việc phải tuân thủ Luật giao thông, để tránh gây hậu quả đáng tiếc. Chúng tôi tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.


Ông Đỗ Văn Yên đang nằm điều trị tại nhà.






Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Cựu chiến binh xã Quảng Lưu xây dựng quỹ kết nối con em đồng hương ở TP.HCM

Sáng 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 10:25:00

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51
Đang tải...