Cánh chim không mỏi

2016-06-07 14:33:37 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Thời gian vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật (NKT) tỉnh Hà Nam đã có nhiều nỗ lực trong việc giáo dục, tạo việc làm bền vững cho người lao động, đặc biệt là TB và NKT.
Thời gian qua, Hiệp hội Hà Nam đã đề ra nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, tạo động lực cho hội viên phát triển, thông qua đó giúp đ ỡ  thương binh và NKT có việc làm, ổn định cuộc sống. Tháng 1 năm 2016, tỉnh Hội đã mở một lớp dạy nghề ở thôn Phú Đa, xã Công Lý, huyện Lý Nhân, lớp dạy nghề có một đội ngũ giáo viên đã được đào tạo bài bản với các ngành nghề như: thủ công, may mặc, nội trợ, cơ khí... Toàn bộ học viên sẽ được bố trí nơi làm việc vào những doanh nghiệp thuộc Hiệp hội ngay sau khi kết thúc chương trình học.


Ông Trần Văn Túc nhận Bằng khen của Bộ LĐTBH trao cho Hiệp hội Hà Nam nhân Đại hội VAIDE lần thứ III (người thứ 5 từ trái sang)
Ông Trần Văn Túc - Chủ tịch Hiệp hội Hà Nam chia sẻ: “Tùy vào thể trạng, năng khiếu, tính cách của mỗi học viên, lớp học sẽ đào tạo nghề phù hợp nhất cho họ. Ông hứa hẹn sẽ đem đến cho thương binh và NKT có một môi trường phát triển các năng khiếu, kỹ năng từ đó, giúp họ có được việc làm và thu nhập ổn định hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống”. Lớp dạy nghề hiện có 110 học viên và dự tính sẽ thêm 100 chỉ tiêu trong năm 2016.

Hiệp hội được tỉnh Hà Nam đánh giá cao trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế. Công ty TNHH Xây dựng Ngọc Sơn, một cơ sở sản xuất sơn tĩnh điện rộng lớn tới 7000 m2, có hệ thống sản xuất khép kín với nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại cùng hệ thống xử lý rác thải tốt, không gây ô nhiễm môi trường do ông Nguyễn Văn Sáu làm chủ doanh nghiệp là một trong những đơn vị hội viên điển hình của Hiệp hội.

Tháng 1 năm 2016, ông Nguyễn Văn Sáu bắt đầu triển khai xây dựng nhà máy với số vốn hơn 10 tỷ đồng, ngành nghề chính là sản xuất sơn tĩnh điện,một ngành nghề độc quyền trên địa bàn tỉnh Hà Nam, ngoài ra doanh nghiệp còn sản xuất một số sản phẩm may mặc. Doanh nghiệp đang tích cực đẩy mạnh sản xuất, dần nâng cao tay nghề, chất lượng sản phẩm, tạo uy tín trên thị trường. Hiện nay, các sản phẩm may mặc và sơn tĩnh điện đã được đưa ra thị trường nhiều thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng... và đang chinh phục được khách hàng, tạo nhiều doanh thu, đảm bảo đời sống cho lao động, chủ yếu là lao động khuyết tật.


Ông Nguyễn Văn Sáu (áo trắng) đang giới thiệu phương pháp sử dụng máy móc để sản xuất sơn tĩnh điện
Nhờ sự giúp đỡ của ông Nguyễn Văn Sáu và khao khát được lao động, hòa nhập cộng đồng, những lao động thương binh và NKT đều đã thạo nghề, gắn bó với công việc, mức lương trung bình của người lao động vào khoảng 4-5 triệu đồng/ tháng/người. Ngoài sản xuất, kinh doanh, dạy nghề... làm việc tại nhà máy của ông Nguyễn Văn Sáu những lao động là thương binh và NKT còn được ông thường xuyên quan tâm, chăm sóc đến cuộc sống thường ngày từ cơm ăn, áo mặc, đến sức khỏe, sinh hoạt, chia sẻ những niềm vui nỗi buồn... Những việc làm này thật sự có ý nghĩa và đáng trân trọng!

Với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng, Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật tỉnh Hà Nam đang được đánh giá cao trong lĩnh vực sản xuất, dạy nghề, tạo nhiều việc làm và thu nhập cho thương binh và NKT, là cánh chim không mỏi bay đến những chân trời mới. Phát huy những kết quả đạt được, Hiệp hội Hà Nam sẽ tiếp tục cố gắng, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động trong thời gian tiếp theo.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...