CCB phường Bãi Cháy (TP Hạ Long) - Mãi xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”

2019-07-12 09:35:55 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Những năm qua, Hội CCB phường Bãi Cháy (TP Hạ Long) luôn tích cực thực hiện tốt việc quán triệt mục đích, yêu cầu, chỉ tiêu thi đua của Hội CCB thành phố phát động. Giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh và giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, quyên góp ủng hộ, xây sửa nhà ở cho những hội viên còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Hiện nay, Hội CCB phường Bãi Cháy có gần 1.000 Hội viên, các hội viên có người đã từng tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, tham gia chiến trường CamPuChia, trong đó 51% hội viên là đảng viên Đảng CSVN. Nhằm xây dựng Hội vững mạnh, hàng năm hội CCB phường Bãi Cháy tổ chức các phong trào thi đua đến các chi hội với các chỉ tiêu cụ thể, ký kết giao ước thi đua, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, trong từng giai đoạn để triển khai thực hiện, đồng thời tổ chức kiểm tra, đánh giá rút kinh nghiệm, bổ sung các biện pháp kịp thời nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả phong trào thi đua được duy trì, liên tục, gắn phong trào thi đua “CCB gương mẫu” với các phong trào, các cuộc vận động của Đảng, nhà nước, MTTQ và của địa phương.


Hội CCB phường Bãi Cháy thường xuyên thăm hỏi, chia sẻ khó khăn trong cuộc sống với hội viên.


Nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu thi đua đã đề ra, Hội CCB phường Bãi Cháy không ngừng đổi mới nội dung phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, nhất là hoạt động ở cấp chi hội đạt hiệu quả khá tốt. Các hội viên đã tích cực tham gia phong trào xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; kịp thời chuyển tải đến hội viên chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chủ trương phát triển KT - XH, củng cố QP - AN của địa phương, động viên đông đảo quần chúng nhân dân cùng thực hiện.

Cùng với việc tham gia đóng góp nhiều ý kiến cho các cấp ủy đảng, chính quyền về các giải pháp phát triển KT - XH, xây dựng tổ chức Đảng, Chính quyền trong sạch vững mạnh, Hội còn tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào“Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, hòa giải các mâu thuẫn nội bộ nhân dân, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Tham gia củng cố quốc phòng, thực hiện chính sách hậu phương quân đội; đấu tranh chống các quan điểm, tư tưởng sai trái, âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng.

Với phẩm chất người lính Cụ Hồ, hội viên CCB phường Bãi Cháy không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt mọi khó khăn, cùng giúp nhau phát triển kinh tế và hoạt động tình nghĩa, thực hiện chính sách an sinh xã hội. Thực hiện NQ của BCH đảng bộ tỉnh Quảng Ninh về chương trình giảm nghèo giai đoạn 2015 - 2020; NQ của BCH hội CCB tỉnh là “Chăm lo giúp đỡ CCB nâng cao đời sống, giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, hay “CCB chung sức, chung lòng, giúp nhau giảm nghèo bền vững”, những năm qua CCB phường Bãi Cháy đã vận động quyên góp hàng trăm triệu đồng giúp hội viên sửa chữa nhà ở. Đầu năm 2019 này, Hội đã vận động đơn vị DN trên địa bàn và các hội viên ủng hộ trên 80 triệu đồng xây lại nhà cho hội viên Phạm Quốc Tuyển có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, các Chi hội còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp Lễ, Tết, ngày TBLS 27/7 với số tiền nhiều triệu đồng.



“Ngôi nhà đồng đội” mới được xây dựng khang trang của hội viên Phạm Quốc Tuyển, tổ 6 khu 2 phường Bãi Cháy TP Hạ Long.


Nhằm tiếp tục giữ vững và phát huy phẩm chất cao quý của người lính Cụ Hồ, cán bộ, hội viên CCB phường Bãi Cháy TP Hạ Long đang tiếp tục đoàn kết, phấn đấu, chung tay xây dựng Hội CCB trong sạch vững mạnh, giữ vững danh hiệu thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, mãi mãi xứng đáng là “Bộ đội Cụ Hồ”, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đại hội MTTQ thành phố Hạ Long: Đoàn kết, kỷ cương, dân chủ, đổi mới, phát triển

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố Hạ Long lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/4 đã thành công tốt đẹp. Đây là đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh với khát vọng: Xây dựng thành phố Hạ Long kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.
2024-04-20 19:27:03

Phong Nha-Kẻ Bàng sẽ thành kinh đô du lịch mạo hiểm châu Á

Trên 200 km chiều dài của hệ thống hơn 425 hang động lớn nhỏ và các dòng sông ngầm đã tạo cho Phong Nha – Kẻ Bàng trở thành một trong những hệ sinh thái Karst trên núi đá vôi nổi bật nhất trên thế giới.
2024-04-20 16:00:00

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Khai mạc hoạt động Giữ nghề xưa giữa lòng Phố cổ

Ban Quàn lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp một số tổ chức, cá nhân vừa tổ chức Khai mạc hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
2024-04-20 08:01:45
Đang tải...