Chậm thực hiện chỉ đạo của thành phố- người dân lãnh đủ

2019-05-07 19:20:22 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Từ nhiều năm qua, bà Trần Phụng Hoà đã gửi nhiều đơn thư kêu cứu, đơn kiến nghị, phản ánh đến cấp có thẩm quyền, đề nghị được sửa chữa, cải tạo nhà 112 Nguyễn Chí Thanh, phường 16, quận 11, TP.Hồ Chí Minh đã bị xuống cấp, có nguy cơ đổ sập, đe dọa sức khỏe, tính mạng của gia đình nhưng đến nay vẫn chưa nhận được văn bản trả lời của chính quyền và cơ quan chức năng. Nếu tình hình trên cứ tiếp tục kéo dài, khi xảy ra thương vong thì ai phải chịu trách nhiệm!?

Vi phạm Luật Cư trú vẫn không bị xử lý.

Theo bà Châu Ngọc Hinh (được bà Trần Phụng Hoàn ủy quyền), bản án dân sự phúc thẩm số 81/DSPT ngày 4/5/1995 của TANDTC tại TP.HCM tuyên xử: Hủy hợp đồng mua bán nhà 112 NCT giữa bà Vương Thục Phân với bà Sỳ Lý Cú. Bà Phân do ông Trần Phụng Siêu đại diện, có trách nhiệm thanh toán số vàng 66 lượng 1 chỉ 5 phân vàng 4 số 9 cho bà Cú. Bà Cú có trách nhiệm giao trả toàn bộ căn nhà 112 NCT, cho bà Trần Phụng Hoàn. Bản án chưa được thi hành thì bà Vương Thục Phân qua đời, sau đó TANDTC tại TP.HCM có văn bản giải thích cho cơ quan thi hành án là ông Trần Phụng Siêu, chỉ đại diện tham dự các phiên tòa, không có nghĩa vụ phải trả số vàng trên thay bà Phân. Tuy nhiên, đến nay đã 24 năm nhưng bản án số 81/DSPT không thi hành được, vì bà Cú không chịu giao trả nhà 112 NCT cho bà Hoàn là chủ sở hữu hợp pháp. Bà Hoàn không biết và không liên quan đến việc mua bán nhà giữa bà Vương Thục Phân với bà Sỳ Lý Cú. Trong khi con bà Cú là Tsan A Phúc cùng con dâu là Diệp Chí Phụng vẫn bám trụ tại nhà 112 NCT mà không đăng ký tạm trú, tạm vắng, là trái pháp luật nhưng không hiểu vì sao vẫn không bị xử lý. Đây là hành vi trái pháp luật, bởi vì Tsan A Phúc biết rõ Quyết định số 480/THA ngày 5/7/2005 của Phòng Thi hành án TP.HCM, đã quyết định đình chỉ thi hành khoản: Bà Vương Thục Phân do ông Trần Phụng Siêu đại diện, có trách nhiệm thanh toán số vàng 66 lượng 1 chỉ 5 phân vàng cho bà Sỳ Lý Cú. Căn nhà 112 NCT đã có qúa trình sử dụng gần 60 năm, trong đó, một số hạng mục bị xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của gia đình bà Hoàn đang cư ngụ trên lầu căn nhà. Cụ thể là ngày 6/5/2017, cây đà bằng gỗ sàn lầu 1 đã đổ gãy, rớt xuống đất, rất may không ai bị thương vong. Ngay sau đó, đại diện ủy quyền của Hoàn đến UBND phường 16 quận 11 trình báo và xin phép sửa chữa thì cán bộ phường trả lời nhà chưa có Giấy chứng nhận nên không được sửa chữa. Trong khi đó, từ năm 2012, bà Hoàn đã có giấy Biên nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận QSHNƠ và QSDĐƠ, Hợp đồng đo đạc và giao nhận bản đồ với Văn phòng đăng ký đất đai quận 11 nhưng UBND quận 11 lại cho rằng nội dung thi hành bản án đối với bà Phân đến nay chưa thể thực hiện. Như vậy, UBND quận 11 đưa ra lý do như trên là chưa thuyết phục, chưa làm hết trách nhiệm. Một việc không quá phức tạp nhưng các cơ quan rất lúng túng, né tránh, đùn đẩy nên vụ việc kéo dài kéo dài vẫn chưa có hướng giải quyết, còn người dân vẫn phải sống trong vô vọng.

Quá bức xúc, đại diện ủy quyền của bà Hoàn đã gửi đơn kêu cứu, đơn kiến nghị phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền. Sau khi tiếp nhận đơn của công dân, ngày 28/8/2018, HĐND TP.HCM có Văn bản HỎA TỐC số 221/PCĐ-VP gửi Chủ tịch UBND quận 11, có nội dung: Văn phòng HĐND thành phố đã chuyển đơn đến Chủ tịch UBND quận 11, đề nghị sớm có biện pháp giải quyết việc cấp Giấy chứng nhận cho bà Trần Phụng Hoàn, để được xin phép sửa chữa. Sau đó, ngày 16/10/2018, đại diện UBND phường và các ban ngành phường 16, quận 11, đã xuống hiện trường để lấy ý kiến của các hộ dân liên quan về việc sửa chữa nhà 112 NCT. Tổ công tác đã ghi nhận ý kiến của đại diện ủy quyền: hiện trạng nhà đã xuống cấp trầm trọng, có nguy cơ sụp đổ, ảnh hưởng đến tính mạng của những người đang cư ngụ tại đây, đề nghị chính quyền xem xét cấp giấy phép tháo dỡ căn nhà cũ để xây mới. Ý kiến ông Ông Tsan A Phúc, đồng ý việc xây mới căn nhà 112 NCT, sau khi xây dựng mới phải phân chia lại cho ông tiếp tục quản lý, sử dụng đúng theo diện tích và kết cấu mà hiện tại ông đang quản lý, sử dụng. Đại diện ủy quyền của bà Hoàn không chấp nhận ý kiến của ông Tsan A Phúc, vì hành vi của ông Tsan A Phúc, đã vi phạm Điều 22 Hiến pháp Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và Luật Cư trú, cần được xử lý theo pháp luật. Tuy nhiên, từ đó đến nay, đại diện ủy quyền bà Trần Phụng Hoàn vẫn không nhận hồi âm của UBND quận 111 và luôn sống trong tâm trạng lo âu, thấp thỏm đợi chờ, vì không biết đến khi nào mới có Giấy phép xây dựng lại căn nhà 112 NCT.



Văn bản của HĐND thành phố gửi UBND và HĐND quận 11 


Mới đây, ngày 25/4/2019, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM tiếp tục có Văn bản HỎA TỐC số 69/PCĐ-VP gửi Chủ tịch HĐND quận 11, đề nghị giám sát UBND quận 11 xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật đồng thời thông tin kết quả giải quyết sự việc cho Thường trực HĐND thành phố trong thời hạn 7 ngày làm việc. Không biết lần này, văn bản chỉ đạo HỎA TỐC của HĐND thành phố lần này có trở thành HỎA CHẬM!? Chúng tôi tiếp tục thông tin về vụ việc.


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...