Chanathip Songkrasin và Quang Hải - 'Kẻ tám lạng, người nửa cân'

2019-09-05 15:19:53 0 Bình luận
Nguyễn Quang Hải và Chanathip Songkrasin là hai cầu thủ Đông Nam Á được nhắc đến nhiều nhất thời gian qua và tạo được tiếng vang của mình ở tầm châu lục.

Quang Hải hay Chanathip sẽ giúp đội nhà giành chiến thắng. (Nguồn: AFC)


Hơn cả tính chất thông thường của một trận đấu mở đầu vòng loại World Cup 2022, ở đó, Thái Lan muốn chứng minh họ chỉ hụt hẫng nhất thời, còn Việt Nam lại khẳng định mình mới là số 1 khu vực hiện nay.

Sẽ có những màn đối đầu cụ thể bỏng rát trên sân giữa các cá nhân cả hai đội. Trong số những điểm nóng đó, không thể không nhắc đến hai nhân tố nổi trội là Nguyễn Quang Hải và Chanathip Songkrasin.

Nguyễn Quang Hải và Chanathip Songkrasin là hai cầu thủ Đông Nam Á được nhắc đến nhiều nhất thời gian qua và tạo được tiếng vang của mình ở tầm châu lục.

Có thể chưa phải là nhạc trưởng đúng nghĩa nhưng cả hai đều được coi như niềm hy vọng hàng đầu của đội tuyển Thái Lan và Việt Nam trong trận đối đầu hôm hay.

Bẵng đi 4 năm, Chanathip mới gặp lại một đội tuyển Việt Nam. Rất nhiều cầu thủ của huấn luyện viên Park Hang-seo từng đối đầu với Chanathip trong quá khứ. Huy Hùng, Ngọc Hải hay Đức Huy vẫn còn đó và chắc hẳn họ đã nằm lòng được bài vở của cầu thủ số 10 bên kia chiến tuyến. Đó cũng là chi tiết mà ông Park Hang-seo khai thác nhằm bịt ngòi nổ này.

Ai cũng biết tầm ảnh hưởng của cả Quang Hải và Chanathip trong lối chơi hai đội. Họ không chỉ lĩnh xướng mặt trận tấn công mà còn đóng vai trò quyết định trong cách vận hành chiến thuật.


Chanathip, niềm hy vọng lớn nhất của Thái Lan. (Ảnh: Ngọc Linh/TTXVN)


Có một chi tiết cũng đầy thú vị, Chanathip chưa từng ghi bàn trong các trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam, còn Quang Hải cũng thế, khi chưa chọc thủng lưới đối phương.

Đã có rất nhiều so sánh, thậm chí tranh cãi, ai mới là người đóng vai trò quan trọng hơn hay xuất sắc hơn vào thời điểm này. Người Thái khăng khăng Chanathip là cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Với Việt Nam, còn ai để lại nhiều cảm xúc hơn Quang Hải chừng hai năm qua.

Chanathip đang tạo được dấu ấn đậm nét trong màu áo câu lạc bộ Consadole Sapporo tại đấu trường J-League 2019. Hiện tại chân sút người Thái đã có 4 bàn và 6 kiến tạo sau 20 trận ra sân.

Cần phải nói thêm, J-League là giải đấu chất lượng số 1 châu Á thời điểm này, chính vì vậy, việc một cầu thủ thuộc Đông Nam Á như Chanathip thi đấu thành công là điều xưa nay hiếm.

Chanathip chính là niềm tự hào lớn nhất để bóng đá Thái Lan tìm lại vị thế đang mai một và kỳ vọng cho những mục tiêu cao hơn trong thời gian tới.


Quang Hải trong trận gặp Thái Lan ở King's Cup 2019. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)


Không hề kém cạnh, Quang Hải đang trở lại với phong độ cao nhất của mình. Hai bàn thắng đẳng cấp mới đây ở giải đấu AFC Cup 2019 trong màu áo Hà Nội FC minh chứng rằng Hải “con” đã biết “múa” trở lại cùng trái bóng.

Nhìn những gì huấn luyện viên Akira Nishino đang xây dựng, nhà cầm quân này đặt hết cửa thành bại vào tuyến giữa cho trận đấu tối nay.

Ông Akira Nishino cho gọi lực lượng đông dày ở hàng tiền vệ và chỉ duy nhất tiền đạo Supachai Jaided có mặt để đối đầu với Việt Nam.

Điều đó cho thấy vị chiến lược gia người Nhật Bản muốn tập trung xây dựng khu trung tuyến cho đội tuyển, trong đó Chanathip là "át chủ bài."

Sự nguy hiểm của Chanathip và những phương án để phong tỏa cầu thủ được mệnh danh là “Messi Thái” luôn là điều mà các tuyển thủ Việt Nam lưu tâm cho trận đấu này. Sự trở lại của Chanathip chắc chắn là chìa khóa cho Thái Lan kỳ vọng tạo ra khác biệt khi gặp Việt Nam lần này./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...