Chỉ cần 1 cọng hành, biết ngay mật ong thật giả

2016-11-05 19:56:03 0 Bình luận
Ai cũng biết mật ong có vô số lợi ích cho sức khỏe, song tình trạng bán mật ong giả tràn lan trên thị trường khiến nhiều người e ngại về chất lượng. Đừng lo, bạn có thể kiểm tra độ tinh khiết của nó bằng những mẹo siêu đơn giản sau.
Được xem là 1 ‘siêu thực phẩm’, không ngạc nhiên khi loại đặc sản thiên nhiên này hiện được nhiều người săn lùng. Cũng chính vì thế mà không ít kẻ trục lợi cố tình pha chế tạp chất hoặc dùng hóa chất để làm giả mật ong nguyên chất, bán cho người tiêu dùng. Ngoài việc lãnh ‘quả đắng’ do mua phải hàng giả, người ăn còn có thể gặp nguy cơ ngộ độc. Do đó, việc trang bị kiến thức cho mình nhằm tránh bị lừa là điều mà ai cũng nên biết.

Sau đây là vài mẹo phân biệt mật ong thật giả đơn giản mà hiệu quả. Chị em hãy ghi nhớ để mua được hàng chất lượng nhé.

Cọng hành lá

Nhiều người mách rằng, bạn chỉ cần cho cọng hành tươi vào mật ong. Sau 5 phút, nếu thấy cọng hành héo rũ đi thì đó là loại nguyên chất. Còn nếu không thì có thể bạn đã mua phải mật ong pha tạp. Một số người đã áp dụng và cho biết cách này rất hiệu quả.


Mẹo phân biệt mật ong thật giả bằng hành lá rất đơn giản. Ảnh: Internet

Dùng ngón tay

Nhỏ một giọt mật ong lên ngón tay cái rồi xem giọt mật ong này có chảy đi không. Nếu là mật ong nguyên chất, giọt mật này sẽ nằm im trên ngón tay.

Dùng nước

Đổ đầy nước vào ly, sau đó cho 1 thìa mật ong vào. Nếu là mật ong giả, nó sẽ hòa tan trong nước. Nếu là loại nguyên chất, bạn sẽ thấy nó nằm ổn định dưới đáy ly.

Dùng que diêm

Dùng 1 que diêm khô nhúng vào mật ong, sau đó quẹt thử xem có cháy hay không. Nếu là loại nguyên chất, que diêm sẽ cháy bùng lên dễ dàng. Còn nếu là loại pha tạp, nó sẽ không cháy vì mật ong giả chứa chất ẩm làm ướt que diêm.

Dùng khăn giấy

Nhỏ 1 giọt mật ong lên khăn giấy. Nếu là loại pha tạp, bạn sẽ thấy nó được hấp thu hoặc để lại 1 vệt ướt trên khăn giấy. Còn mật ong nguyên chất sẽ không bị hấp thu.

Dùng giấm

Cho một ít nước và 2-3 giọt giấm vào mật ong rồi khuấy đều. Nếu hỗn hợp bắt đầu sủi bọt thì đó là loại hàng giả pha tạp.

Với những mẹo phân biệt mật ong thật giả đơn giản này, bạn sẽ không còn lo lắng khi mua nữa.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...