Chi hội Nhà báo Trung ương thường trú tại Quảng Ninh - Hoàn thành xuất sắc một nhiệm kỳ

2019-05-11 08:24:55 0 Bình luận
HOANHAP.VN -Thời gian qua, Chi hội Nhà báo Trung ương thường trú tại Quảng Ninh luôn nhận được sự quan tâm tạo điều kiện của tỉnh Quảng Ninh cũng như Hội Nhà báo Quảng Ninh, cùng với đó là sự phối kết hợp chặt chẽ của các đoàn thể quần chúng, tổ chức xã hội, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là sự động viên quan trọng, tích cực, tạo điều kiện cho Chi hội triển khai thực hiện thành công nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ 2014 - 2019.

 Quang cảnh Đại hội - Chi hội Nhà báo Trung ương thường trú tại Quảng Ninh


Đến thời điểm này, Chi hội Nhà báo thường trú hiện có 22 hội viên đang công tác ở 15 cơ quan Báo chí, Tạp chí của Trung ương. Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi hội lần thứ IV, Nghị quyết Đại hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh lần thứ VII, hội viên Chi hội nhà báo thường trú đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV trong bối cảnh có nhiều thuận lợi và khó khăn. Song, phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ và đổi mới, Chi hội Nhà báo thường trú tại Quảng Ninh dưới sự chỉ đạo của Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh, sự phối hợp và tạo điều kiện của các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, xã hội cùng với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể các hội viên trong chi hội, Chi hội nhà báo thường trú đã luôn làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và nhân dân; cổ vũ, động viên, đẩy mạnh các phong trào thi đua hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần vào việc xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Do đặc thù của Chi hội Nhà báo thường trú là 22 hội viên của Chi hội hoạt động không tập trung mà trải rộng trên địa bàn toàn tỉnh, vì vậy làm thế nào để khai thác tốt hoạt động báo chí của các hội viên là nội dung luôn được Chi hội quan tâm. Xuất phát từ yêu cầu của nhiệm vụ, Chi hội đã bám sát vào chương trình, kế hoạch tháng, quý cũng như hàng năm của tỉnh và của Hội nhà báo Quảng Ninh để định hướng hội viên trong công tác nghiệp vụ báo chí. Một trong những yêu cầu đặt ra đối với các hội viên trong công tác thông tin tuyên truyền là phải tuân thủ đúng tôn chỉ mục đích và chỉ đạo của cấp trên. Đồng thời, luôn đảm bảo tính nhanh nhạy, thời sự của báo chí, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân và cơ sở trên phương tiện thông tin đại chúng.


Đại hội bầu 3 đồng chí vào Ban thư ký Chi hội khóa mới 2019 - 2024


Bên cạnh việc bám sát chức năng nhiệm vụ của từng cơ quan báo chí, các hội viên đã nỗ lực phát huy tính chủ động, sáng tạo, tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội, xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng phát triển bền vững. Các Hội viên của Chi hội luôn xác định trước hết phải tích cực học tập rèn luyện chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiêm túc tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, đạo đức của người làm báo, có nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng phản ánh khí thế thi đua sôi nổi trong các phong trào của địa phương.


Bà Nguyễn Thị Thanh Mai - Thư ký đại hội thông qua Nghị quyết


Trong nhiệm kỳ 2014 – 2019, các hội viên đã được học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng về công tác báo chí như Chỉ thị 37- CT/TƯ ngày 18/3/2004 của Ban bí thư TƯ Đảng (khoá IX) về tiếp tục nâng cao vai trò của Hội nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới, Nghị quyết TƯ 4 "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với rèn luyện đạo đức báo chí của người làm báo"…100% Hội viên đoàn kết thống nhất trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có ý thức tư tưởng chính trị vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Có ý thức xây dựng Chi hội, Hội nhà báo Quảng Ninh, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ Chi hội đề ra, không có hội viên vi phạm kỷ luật hoặc vi phạm quy định nghề nghiệp.

Là tổ chức chính trị xã hội và nghề nghiệp, ngoài làm tốt nhiệm vụ chuyên môn của người làm báo, Chi hội còn hưởng ứng nhiều phong trào hoạt động nhân đạo từ thiện, đặc biệt là việc đóng góp ủng hộ 10 triệu đồng để tặng, thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Tỉnh Quảng Nam, tham gia tích cực các cuộc vận động nhân đạo, từ thiện của Mặt trận Tổ quốc, Hội chữ thập đỏ và các tổ chức quần chúng xã hội của địa phương để hội viên trực tiếp tham gia các hoạt động xã hội bằng nghề nghiệp của mình. Qua đó, Chi hội đã tuyên truyền bằng hình ảnh, tin bài và cả trực tiếp vận động, khích lệ các tổ chức xã hội và các nhà hảo tâm tham gia các cuộc vận động của địa phương. Những việc làm của Chi hội trong công tác nhân đạo, từ thiện đã góp phần vào phong trào chung của Tỉnh, được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao. Nhiều Hội viên được tuyên dương, khen thưởng…


Các đại biểu chụp ảnh chào mừng thành công của Đại hội


Nhằm ngày càng củng cố, xây dựng đội ngũ người làm báo trong Chi hội vững về tư tưởng, chính trị; giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, trong nhiệm kỳ 2019 - 2024 này, Chi hội Nhà báo Trung ương thường trú tại Quảng Ninh tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao nhận thức chính trị, trình độ nghiệp vụ cho hội viên, xây dựng Chi hội Nhà báo các báo TƯ thường trú ngày càng vững mạnh về mọi mặt. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 37-CT/TƯ của Ban Bí thư (khóa IX) về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp Hội trong thời kỳ mới; tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, với sự nhất trí cao nhất của toàn thể hội viên, cùng sự chỉ đạo của Hội nhà báo tỉnh Quảng Ninh, sự phối hợp của các tổ chức xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn, tin tưởng rằng, trong nhiệm kỳ mới 2019 - 2024, Chi hội Nhà báo thường trú sẽ hoàn thành xuất sắc phương hướng nhiệm vụ đề ra, góp phần vào công cuộc xây dựng tỉnh Quảng Ninh phát triển văn minh hiện đại, đóng góp tích cực cùng Hội nhà báo tỉnh Quảng Ninh thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2019 - 2024.






Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Cựu chiến binh xã Quảng Lưu xây dựng quỹ kết nối con em đồng hương ở TP.HCM

Sáng 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 10:25:00

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51
Đang tải...