Chia sẻ với các em học sinh khó khăn ở Mường La, Sơn La

2016-09-15 08:43:16 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 13/9/2016, Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La và CLB An sinh Toàn cầu đã tổ chức trao tặng quà, dụng cụ học tập cho các em học sinh Tiểu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con em gia đình chính sách chịu nhiều hậu quả của bão lũ ở huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Những ngày qua, khi cơn bão số 3 tràn về, cả nước lại tập trung hướng về Thượng nguồn Tây Bắc, đặc biệt là tỉnh Sơn La. Đây là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão lũ. Trước những khó khăn mà đồng bào Mường La, Sơn La phải gánh chịu, Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập (HNHN) phối hợp cùng Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La và CLB An sinh Toàn cầu triển khai chương trình trao tặng quà cho các em học sinh Tiểu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con em gia đình chính sách chịu nhiều hậu quả của bão lũ ở huyện Mường La, tỉnh Sơn La trong dịp năm học mới và Trung thu.

Tại 02 điểm trường là Tiểu học Chiềng San, thuộc xã Chiềng San, và trường Tiểu học Chiềng Ân, xã Chiềng Ân, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, Đoàn Thiện nguyện đã trao tổng cộng 500 suất quà bao gồm sách, vở tập, bút, áo đồng phục … cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con em gia đình chính sách.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Quân - Trưởng Ban Công tác xã hội Tạp chí chia sẻ: “Vào mùa mưa bão, nhiều tỉnh trong cả nước gặp nhiều khó khăn. Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập với mong muốn chia sẻ cùng đồng bào cả nước đúng theo truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, đã tổ chức nhiều đợt phát, tặng quà tại các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng của bão lũ. Huyện Mường La, tỉnh Sơn La sau cơn bão số 3 vừa qua cũng đã gánh chịu không ít hậu quả của thiên tai, lại đúng vào đợt khai giảng năm học mới nên khó khăn chồng chất khó khăn. Tạp chí thay mặt những nhà thiện nguyện, tấm lòng hảo tâm của bạn đọc Tạp chí, của CLB An sinh toàn cầu và nhiều doanh nghiệp, cá nhân khác gửi đến các em phần quà là sách, vở tập, bút, áo đồng phục … để động viên cho các em cố gắng học tập thật tốt trong năm học mới.”.


Ông Nguyễn Hồng Quân thay mặt Đoàn Thiện nguyện chia sẻ khó khăn với Sơn La, đặc biệt là những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nơi đây

Cũng trong bài phát biểu, ông Quân gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La đã tạo điều kiện cho Đoàn Công tác mang quà tới cho các em đúng thời điểm mới khai giảng và trước dịp Trung thu; cảm ơn các tổ chức, cá nhân, tấm lòng hảo tâm đã chung tay đóng góp trong hoạt động lần này. Ông cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp của CLB An sinh Toàn cầu và các tổ chức, cá nhân khác trong nhiều hoạt động của Tạp chí sau này.

Đáp lại thịnh tình của Tạp chí, ông Sa Văn Khuyên - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Tạp chí “đã mang tới cho các em, các cháu những phần quà ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm tới tỉnh Sơn La nói chung, đồng bào và đặc biệt là các cháu học sinh Tiểu học ở Mường La nói riêng. Nhà trường cùng các cháu sẽ trân trọng, phát huy món quà đó trong năm học mới với khí thế mới, niềm vui mới, đạt nhiều thành tích cao trong học tập”.


Ông Sa Văn Khuyên gửi lời cảm ơn tới Tạp chí HNHN và những tổ chức từ thiện đã chung tay san sẻ khó khăn với các em học sinh Sơn La

Đặc biệt, tại trường Tiểu học Trường Ân, Đoàn đã nhận được sự tiếp đón chân tình từ phía thầy trò nhà trường. Ông Nguyễn Lương Xuyên – Hiệu trưởng trường Tiểu học Chiềng Ân xúc động chia sẻ: “Trường Tiểu học Chiềng Ân rất hạnh phúc bởi ngay từ đầu năm học mới đã được đón nhận sự quan tâm giúp đỡ của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập. Những món quà sẽ là động lực to lớn cho cả thầy và trò chúng tôi quyết tâm giảng dạy và học tập, vượt qua mọi khó khăn. Chúng tôi chân thành cảm ơn và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, Toà soạn Hướng nghiệp và Hoà nhập, cùng các nhà hảo tâm cho nơi khó khăn nhất của huyện Mường La”.

Những hình ảnh đáng nhớ khi Đoàn Thiện nguyện trao quà cho các em học sinh:





 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam

Sáng 16/4, Hội Người mù tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2024) và kỷ niệm 44 năm thành lập Hội Người mù tỉnh Nam Định (1980-2024).
2024-04-16 14:34:00

Phó CT Hải Phòng thăm gia đình người có công dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 16/4, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đến thăm, tặng quà các gia đình người có công tại huyện An Lão nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-04-16 11:47:00

Hải Phòng: Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố

Chiều 15/4, HĐND TP.Hải Phòng đã tổ chức kỳ họp 15 (chuyên đề) khóa XVI, thông qua 7 Nghị quyết và hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.
2024-04-16 11:25:51

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật ở Bắc Kạn

Sáng 15/4, tại Trường TH&THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm- tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.
2024-04-16 09:42:30

Nhà báo Nguyễn Linh Anh làm Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Nhà báo Nguyễn Linh Anh - Phó Tổng Biên tập phụ trách vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.
2024-04-15 11:10:00

VPBank Can Tho Music Night Run 2024 - Cơ hội quảng bá du lịch Cần Thơ

Chính thức khai mạc vào tối 13.4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 thực sự là ngày hội thể thao và âm nhạc, điểm hẹn để 5300 runner gắn kết, lan tỏa lối sống phóng khoáng, tích cực.
2024-04-15 10:29:32
Đang tải...