Chiêm ngưỡng những chú mèo ngàn đô tại Việt Nam

2019-11-18 13:04:46 0 Bình luận
Vào một ngày đẹp trời, các hoàng thượng tụ tập từ nhiều nơi khác nhau vi hành đến một quán cà phê ở quận 10 TP.HCM, gặp gỡ, so tài, giao lưu,.... khiến các sen phải trầm trồ thán phục trước những tài năng, sắc đẹp của các hoàng thượng.

Những bé mèo với giống loài đa dạng và giá trị khác nhau khiến các sen phải ‘cháy túi’ để được rước bé về dinh.

Mỗi chú mèo đều có nét đẹp không ai giống ai.

Các sen phấn khởi giao lưu các bé mèo với nhau.

“Nào các thần dân, hãy chiêm ngưỡng bước đi oai hùng của ta”. Hoàng thượng mèo ALN mặc ‘yếm hồng’ nói.

Các ‘thái y’ đang kiểm tra bệnh tình cho hoàng thượng


"Mục đích của sự kiện là tạo sân chơi bổ ích dành cho những người yêu mèo, đồng thời truyền đi thông điệp "Mèo là bạn, không phải là thức ăn". Sự kiện quy tụ trên dưới 500 người tham gia ở khắp nơi, từ TP.HCM và các tỉnh đến để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nuôi mèo, trải nghiệm các dịch vụ thú cưng cũng như được thăm khám sức khỏe miễn phí cho mèo cưng của mình", anh Nguyễn Hồng Nhân - Trưởng Ban tổ chức, cho hay .

 

Người mẫu trẻ tuổi Thiếu Lan cũng tham gia vào hoạt động lần này, kể lại kỷ niệm ngày đầu tiên gặp hoàng thượng.

Nhân đó, ban tổ chức cũng tạo ra nhiều hoạt động cho các bé mèo vui chơi như trò The Mummy Cat, The Escaping Cat, The Running Cat,... vân vân và vân vân.

Top hoàng thượng ‘mặt nghiêm không thể nhờn’ trong làng Mèo.

Boss mèo lai thỏ xuất hiện?!!

.

Ong vàng đột biến gien.

Hoàng thượng lông vàng này có tên là Xoài với kích thước khủng, mới hơn 7 tháng tuổi đã nặng  7kg. Hoàng thượng thuộc dòng dõi Maine Coon có thể nặng đến 13kg khi đã trưởng thành. "Mình nhập bé từ Nga với giá 3.000 USD. Ở nhà mình còn nuôi cả đàn mèo cùng giống này cơ, nhưng không dắt đi hết được. Đặc điểm của loại này là rất bám chủ, hệt như chó vậy. Nó chỉ trung thành với một chủ từ nhỏ, nếu để nó cho người khác nuôi, có thể nó sẽ chết đấy", anh Phạm Nguyễn Trung Thiên (24 tuổi, ngụ Bình Dương), chủ nhân chú mèo, chia sẻ.

Bé Sphynx Bambino (mèo không lông Ai Cập) được anh Nhơn Võ (50 tuổi, ngụ Q.11) nhập về với giá 2.800 USD, tính cả phí vận chuyển là 3.200 đô. Mèo với vóc dáng chuẩn như anh hung Hy lạp nên được anh đặt tên là Hecquyn. Anh hiện đang sở hữu tổng cộng 5 chú mèo cùng giống như vậy.

Cặp đôi Ragdoll của anh Hùng Trần (24 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) với đôi mắt xanh biếc đầy ma mị khiến các sen phải say mê. "Bé nhỏ là Dona, 4 tháng tuổi, nhập từ Ba Lan với giá 112 triệu. Bé lớn là Candy, 7 tháng tuổi, nhập từ Nga với giá 85 triệu. Candy từng đoạt giải nhất Pet Junior ở Nga",  anh Trần tự hào kể.

Hoàng thượng mèo Anh lông ngắn tên Chôm tròn 15 tháng tuổi. Tuổi còn nhỏ mà đã ‘chôm’ biết bao trái tim của thiếu nữ rồi.

"Mình mua Chôm từ người quen, là mèo phối giống tại Việt Nam nên chỉ có giá 2,8 triệu thôi. Loại này có giấy tờ đầy đủ phải hơn 40 triệu/con", chị Phương Trân (21 tuổi, ngụ Q.3) cho biết.

“Hoàng thượng còn đó không vậy? Nhớ vịn chắc nha, sen khởi hành đó”. Sen ‘áo đỏ’ quan tâm hỏi.

Bé Búp ‘quàng khăn đỏ’ của anh Mapo (22 tuổi, Q.3). Giống mèo Xiêm quý phái với bộ lông màu trắng, tay chân mũi đều có màu đen với chiếc lục lạc vàng ‘đinh đương trên cổ cũng là một tiêu điểm trong sự kiện này.

“Phận làm sen... là phận làm con ở... là phải biết chịu đựng...“ một sen cam chịu nào đó chia sẻ.

Tiếp đến là phần thi ‘băng bó’ cho hoàng thượng.

“Đó là một thảm họa!!! Trẫm có bị gì đâu mà lấy một đống đồ băng bó trẫm như xác ướp ai cập!!!! Về đến nhà trẫm sẽ phạt cho biết tay”. Hoàng thượng nào đó bức xúc. 

“Sen ơi, tao cao gần bằng mày rồi nè”. Boss mèo hào hứng kêu lên.

Các sen được tìm hiểu thêm về nhiều sản phẩm tốt dành cho hoàng thượng cũng như cách chăm sóc và những điểm đặc biệt cần lưu ý.

Cảnh ‘thân mật’ giữa hoàng thượng và hoàng hậu.


Một nhân vật nổi tiếng khác của sự kiện này đó là chú mèo Tom giống Anh lông dài của anh Nolan (27 tuổi, quốc tịch Campuchia) có một đôi ‘dị đồng’ xanh vàng hiếm có.

Đây một cặp hoàng thượng và sen tiêu biểu trong sự kiện, ai cũng xinh cute hết trơn

Hiện nay, hầu hết các giống mèo cảnh trên đều đã được nhân giống thành công tại Việt Nam. Trong đó thương hiệu Dogily Petshop thuộc Công ty Cổ phần Dogily Việt Nam có thể nói là uy tín nhất với trang trại cả ở Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Có thể tham khảo, liên hệ ở địa chỉ:

Website: https://dogily.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/DogilyPetshop/

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Cựu chiến binh xã Quảng Lưu xây dựng quỹ kết nối con em đồng hương ở TP.HCM

Sáng 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 10:25:00

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51
Đang tải...