Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng tạo điều kiện cho nhà đầu tư Đức

2019-04-09 10:13:18 0 Bình luận
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng tạo điều kiện để các nhà đầu tư Đức, trong đó có doanh nghiệp các bang yên tâm đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Bodo Ramelow, Thủ hiến Bang Thüringen, Cộng hòa Liên bang Đức. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)


Chiều 8/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ngài Bodo Rammelow, Thủ hiến bang Thüringen của Cộng hòa Liên bang Đức.

Vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam-Đức trong thời gian qua có những bước phát triển tích cực, Thủ tướng đánh giá cao chuyến thăm của ngài Bodo Rammelow cùng hơn 70 doanh nghiệp Đức sang Việt Nam để tìm cơ hội hợp tác đầu tư. Thủ tướng mong muốn, chuyến thăm sẽ mở ra một không gian mới cho hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực giữa 2 bên.

Thủ tướng đánh giá cao các doanh nghiệp Đức đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, trong đó nhiều doanh nghiệp có thế mạnh về khoa học kỹ thuật, các ngành công nghiệp... Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng tạo điều kiện để các nhà đầu tư Đức, trong đó có doanh nghiệp các bang yên tâm đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam thông qua nhiều biện pháp như cung cấp thông tin, sẵn sàng trao đổi, giải quyết các vướng mắc phát sinh...

Thủ tướng ghi nhận việc bang Thüringen đã có văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 2009 với các chức năng chính là tư vấn cho các doanh nghiệp của bang quan tâm đến đầu tư tại Việt Nam; bày tỏ vui mừng khi đã có khoảng 70 doanh nghiệp của bang đang triển khai các dự án kinh doanh, đào tạo và nghiên cứu tại Việt Nam.

Thủ tướng nêu rõ, hai nước có nhiều cơ sở cho sự phát triển quan hệ hợp tác, hai bên đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, ký kết nhiều hiệp định hỗ trợ kinh tế, thiết lập đường bay thẳng... Cộng đồng người nói tiếng Đức tại Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Đức là cầu nối quan trọng cho quan hệ hai nước.

Thủ tướng đề nghị ngài Bodo Rammelow tiếp tục là cầu nối, khuyến khích các doanh nghiệp của bang và của Cộng hòa Liên bang Đức đầu tư hơn nữa vào Việt Nam trong những lĩnh vực có thế mạnh.

Cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian tiếp đoàn, ngài Bodo Rammelow, Thủ hiến bang Thüringen, Cộng hòa Liên bang Đức chia sẻ những tình cảm thân thiết trong chuyến thăm Việt Nam lần này; bày tỏ ấn tượng về lòng hiếu khách của người dân Việt Nam. Ngài Bodo Ramelow cho biết thêm, trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Đoàn đã làm việc với lãnh đạo thành phố Hà Nội; tham gia hội thảo giao lưu, trao đổi thông tin với các du học sinh học nghề tại Hà Nội; làm việc với Bộ Khoa học và Công nghệ về liên kết đào tạo giữa các trường đại học của hai bên...

Về cơ hội hợp tác đầu tư giữa 2 bên, ngài Bodo Rammelow cho biết, sau 30 năm thực hiện cải cách và chuyển đổi, bang Thuringen đạt được nhiều thành tựu về phát triển kinh tế-xã hội. Số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện dẫn đầu các địa phương trên toàn nước Đức, tỷ lệ người dân có việc làm đứng thứ 4 toàn quốc.

Với tiềm năng đó, khi hợp tác đầu tư, các doanh nghiệp của bang không chỉ mang đến Việt Nam tiến bộ khoa học, công nghệ, mà còn có thể trao đổi kinh nghiệm xây dựng, phát triển cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, bang Thüringen có chất lượng lao động, đào tạo nghề rất tốt, do đó rất mong muốn thúc đẩy hợp tác đào tạo nghề với Việt Nam.

Chia sẻ quan điểm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp của Đức tìm hiểu, đầu tư tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, qua đó cụ thể hóa và thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Đức.

Thủ tướng mong muốn bang Thüringen là cầu nối để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quan hệ hợp tác, kinh doanh vào Đức và châu Âu. Hợp tác giữa các bên sẽ đóng góp thiết thực để Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-châu Âu (EVFTA) sớm trở thành hiện thực./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00

Quốc Oai: Đến bao giờ mới trả lại đất cho thương binh Nguyễn Hữu Minh

Ngày 22/3/2024, Tạp chí điện tử Hoà nhập có nhận được đơn tố cáo của thương binh Nguyễn Hữu Minh thường trú tại: Số 28, ngõ 3, đường Âu Cơ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội phản ánh việc bị chiếm đoạt, sử dụng đất bất hợp pháp.
2024-03-26 19:23:00

Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.
2024-03-26 09:22:59
Đang tải...