Cho thuê biệt thự nguyên căn đang thách thức ngành khách sạn

2019-04-09 09:04:18 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ưu điểm của thuê biệt thự ngoài giá thành rất nhiều, vượt trội so với khách sạn mà chủ biệt thự cũng không bị quản như khách sạn: Phòng cháy, đăng ký tạm trú, thuế, nấu ăn tại chỗ nhờ biệt thự có tủ lạnh, bếp, khách sạn thì cấm nấu trong phòng, còn thuê biệt thự bạn có thể mang đồ mua sẵn và làm nướng hoặc lẩu mấy gia đình quây quần.

Ví dụ như tại Sầm Sơn mua hải sản cho 3 gia đình ăn chỉ hết 1tr trong khi ra nhà hàng ăn như vậy phải hết 4-5tr, trong khi tình trạng nhà hàng chưa chắc đã đảm bảo vệ sinh, bạn có thể chọn loại đồ sạch để mang theo cất tủ lạnh như: rau Vineco, bò mỹ, file cá hồi hoặc mua đồ tươi ngay chợ... giá chỉ bằng 30% ăn nhà hàng mà chất lượng đảm bảo. Sinh hoạt tại biệt thự: buổi tối trẻ con đi ngủ các ông bố bà mẹ có thể đánh bài ở tầng 1 mà không ảnh hưởng, nếu ở khách sạn sang phòng nhau chơi rất phiền. Trẻ con rất thích không gian chung để chúng có bạn nói chuyện hoặc cùng chơi game bi lắc, bi da...



Nếu trước kia kinh doanh lưu trú ở Khu du lịch và các địa phương chỉ có hai hình thức khách sạn và nhà nghỉ thì hiện nay xuất hiện thêm hình thức cho thuê biệt thự nguyên căn trung bình 4-6 phòng, loại này cao cấp hơn Homes Stay phù hợp cho nhóm nhiều gia đình thuê.

Hiện nay quanh Hà Nội bán kính 200km có rất nhiều biệt thự cho thuê nguyên căn với giá dao động từ 4-10tr/ 1 đêm với 4-6-8 phòng ngủ, các gia đình thường tổ chức cho các con cùng lớp đi picnic mỗi năm vài lần tại các địa điểm khác nhau: Tam Đảo,Đại Lải, Sóc Sơn, Xanh Villa, Ba Vì có lẽ do phong trào mua căn nhà thứ hai cách đây chục năm quá phát triển nhưng thực tế chủ nhà không sử dụng nhiều để phí nên cho thuê vài trăm căn tha hồ lựa chọn, trong Nam thì biệt thự Đà Lạt cho thuê nguyên căn cũng luôn sẵn có vài chục điểm. Hiện nay mỗi căn biệt thự được cho thuê 3-5 tr/1 đêm trong tuần, 5-10 tr/ 1 đêm cuối tuần, nếu tính sơ sơ thu nhập của chủ biệt thự rất đều mỗi tháng trừ chi phí dọn dẹp giặt giũ và bảo dưỡng còn lại 50 -100 triệu đồng tuỳ nhà lớn hay nhỏ.

Nắm được nhu cầu này, nhiều chủ đầu tư đã tung ra sản phẩm biệt thự kinh doanh như Flamingo Đại Lải, Euroka biển Hải Tiến, FLC Sầm Sơn, Flamingo Đại Lải, Sân golf Tam Đảo, Sapa Jade Hill... bên cạnh đó những chủ đầu tư cá nhân cũng tự tìm mua hoặc thuê lại biệt thự thô rồi hoàn thiện đưa vào kênh cho thuê của mình hoặc ký gửi các nơi như Luxe Stay, Urban Gateway, bietthuchothue.com, Booking.com... Nếu như các biệt thự chủ yếu phục vụ khách mùa như FLC Sầm Sơn, Đà Lạt, thì xu thế những người kinh doanh biệt thự đang chuẩn bị đầu tư những khu vực có thể kinh doanh quanh năm như Mộc Châu cao 1000m so với mặt biển, khí hậu mát như Đà Lạt sắp có cao tốc để đón khách, hoặc Hạ Long sau khi có công viên Sunworld và du lịch Cáp treo, tham quan Vịnh cũng khai thác quanh năm không bị thời vụ như những địa danh khác.



Đất nền ở Quảng Ninh hiện khá cao so với mặt bằng giá vài năm trước còn Mộc Châu thì vẫn rẻ như đất nông thôn do thông tin mua bán còn sơ khai giống như đất Sapa, Tam Đảo, Vân Đồn cách đây 5 năm rẻ bằng 1/10 hiện nay, đất đấu giá chỉ 5tr-7tr/m2 chỉ bằng chi phí làm hạ tầng (đường nội bộ, điện, thoát nước, cảnh quan) , đất xây biệt thự Sapa, Tam Đảo, Đà Lạt thì đã khá cao khoảng vài chục triệu/ 1 m2 khu trung tâm. Dự báo những năm tới đây các Nhà đầu tư chuyển hướng sang xây biệt thự cho thuê nhiều hơn khách sạn vì dễ quản lý, mang lại sự thoải mái tối ưu cho khách, trả tiền chủ yếu qua thẻ tín dụng trên các Kênh cho thuê chuyên nghiệp không thất thoát, không lo tệ nạn do thành phần sử dụng dịch vụ thường đại gia đình hoặc nhóm bạn có sở hữu ô tô, rõ danh tính.

Đây cũng là hình thức kinh doanh mới thu hút nhiều sự đầu tư từ nhiều thành phần tầng lớp do chi phí đầu tư vừa phải nhiều bạn có thể làm tay trái, nhanh thu hồi vốn do du lịch nước ta tăng trưởng đều hàng năm, mọi người đời sống khá lên mỗi năm cũng du lịch vài lần.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Cựu chiến binh xã Quảng Lưu xây dựng quỹ kết nối con em đồng hương ở TP.HCM

Sáng 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 10:25:00

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51
Đang tải...