Choáng với siêu rạp cưới chiếm lòng đường ngay cạnh Tỉnh ủy Hưng Yên

2018-12-25 18:21:14 0 Bình luận
Tiệc cưới không chỉ diễn ra trong biệt thự nguy nga mà còn chiếm trọn làn đường dài hơn 100 mét.

Nguyên phần đường từ Chùa Chuông ra quốc lộ 39, đoạn trước mặt UBND và Tỉnh ủy Hưng Yên bị chiếm dụng để dựng rạp cưới


Chiếc rạp cưới khổng lồ và sang chảnh trên đường Chùa Chuông, phường Văn Hiến, TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên đang khiến người dân địa phương xôn xao.

Thú "ăn chơi" của chủ nhà cũng đang gây bức xúc cho hàng xóm, láng giềng và người tham gia giao thông khi nguyên bề mặt đường rộng gần 7 mét bị chiếm dụng, cản trở người qua lại. Phản cảm hơn nữa khi rạp cưới được dựng ngay trước cổng Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên, thách thức các quy định về luật giao thông đường bộ.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, rạp cưới này kéo dài hơn 100 mét và chiếm toàn bộ phần làn đường theo hướng từ Chùa Chuông ra quốc lộ 39. Rạp được dựng kiên cố, chắc chắn bằng sắt thép và có hai màn hình LED ở hai đầu rạp. Bàn ghế ngồi ăn tiệc cưới được xếp dài hết rạp, ước chừng hơn 1.000 chỗ ngồi.

Phía trong (biệt thự được thiết kế theo kiến trúc cổ kính) được trang trí nhiều vòng hoa, đèn lồng và nhiều mâm cỗ. Điểm gây ấn tượng của của tiệc cưới là được tổ chức trong khuôn viên có cổng biệt thự lớn, có hòn non bộ, thác nước, cầu đá, hồ thả cá và nhiều loại cây cảnh. Đáng chú ý, các gian phòng được thiết kế bằng gỗ, bậc tam cấp và mái vút được trang trí lộng lẫy, đúng chất "đại gia".

Theo tìm hiểu, biệt thự này của đại gia Linh Quy - một nhà giàu có tiếng ở đất Hưng Yên. Chủ tiệc cưới là chú rể tên M và cô dâu tên Tr. Nhiều người dân thắc mắc, người có tiền sao không tổ chức ở khách sạn hạng sang, lại ngang nhiên vi phạm pháp luật, lấn chiếm lòng đường làm của riêng cho mình?

Ông T, người dân sống gần rạp cưới này bức xúc: "Dù biết chuyện hỷ, chuyện tang thì có thể thông cảm, chia sẻ được nhưng việc chiếm trọn con đường để tổ chức đám cưới linh đình, cản trở giao thông, gây bất tiện cho người khác thì không thể chia vui nổi".

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hữu Hinh, Chủ tịch UBND phường Hiến Nam cho biết: "Chúng tôi đã nắm được sự việc và yêu cầu xử lý ngay". Tuy nhiên, khi PV hỏi hướng xử lý như thế nào khi lịch tổ chức của đám cưới "đại gia" này được diễn ra kéo dài trong các ngày 24, 25, 26 thì ông Hinh không trả lời.

Ông Bùi Thế Cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cũng cho biết, chính quyền đã biết vi phạm của chủ rạp và đã yêu cầu thành phố báo cáo.

Trước tình hình cuối năm có nhiều đám cưới diễn ra, tỉnh đã có chỉ đạo siết chặt, xử lý nghiêm hành vi dựng rạp lấn chiếm lòng đường, gây mất ATGT.


Sân khấu tiệc cưới hoành tráng được dựng ngay giữa đường


Hàng dài cỗ bàn được xếp dọc rạp dựng ngay trên lòng đường 


Các xe ô tô đến dự đám cưới được đưa vào sân UBND tỉnh Hưng Yên gửi dù vẫn đang trong giờ làm việc


Rạp cưới rộng và dài ngay trước mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên


Phía trong rạp cưới vi phạm ATGT là biệt thự sang chảnh với thiết kế cổ kính


Các mâm cỗ cũng được bày ngay sảnh sân biệt thự


Cổng hoa lớn cho thấy quy mô tiệc cưới vi phạm giao thông của đại gia Linh Quy
 
 
 
 
 
 
 
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đại hội MTTQ thành phố Hạ Long: Đoàn kết, kỷ cương, dân chủ, đổi mới, phát triển

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố Hạ Long lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/4 đã thành công tốt đẹp. Đây là đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh với khát vọng: Xây dựng thành phố Hạ Long kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.
2024-04-20 19:27:03

Phong Nha-Kẻ Bàng sẽ thành kinh đô du lịch mạo hiểm châu Á

Trên 200 km chiều dài của hệ thống hơn 425 hang động lớn nhỏ và các dòng sông ngầm đã tạo cho Phong Nha – Kẻ Bàng trở thành một trong những hệ sinh thái Karst trên núi đá vôi nổi bật nhất trên thế giới.
2024-04-20 16:00:00

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Khai mạc hoạt động Giữ nghề xưa giữa lòng Phố cổ

Ban Quàn lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp một số tổ chức, cá nhân vừa tổ chức Khai mạc hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
2024-04-20 08:01:45
Đang tải...