Chọn sữa cho con: Không chỉ là câu chuyện riêng của những bà mẹ

2017-05-12 09:48:54 0 Bình luận
Theo kết quả từ một cuộc khảo sát gần đây trên 300 gia đình có con nhỏ dùng sữa công thức có đến một phần tư gia đình bố là người quyết định chọn sữa cho con.

Ba tiêu chí được các ông bố quan tâm nhất là sữa tốt cho tiêu hóa (21%), thành phần dinh dưỡng (25%) và nguồn gốc xuất xứ (22%).

Mẹ chọn sữa là đúng

Từ lâu mẹ vẫn luôn là người lựa chọn và đưa ra quyết định nên mua loại sữa nào cho con. Dựa trên những hiểu biết của mẹ đối với thói quen hay khả năng hấp thu các dưỡng chất của trẻ, từ khi con được sinh ra cho đến từng bước phát triển khôn lớn, rõ ràng mẹ là người có thể hiểu rõ nhu cầu dinh dưỡng cho từng giai đoạn phát triển của con.

Hơn nữa, việc chọn sữa cho các thiên thần nhỏ không chỉ dựa vào kinh nghiệm cá nhân của mẹ. Những bí quyết chăm sóc trẻ đã được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác từ các bà, mẹ, chị, đồng nghiệp, bạn bè cũng góp phần không nhỏ ảnh hưởng đến quyết định chọn sữa của mẹ.

Đặc biệt, sữa có thành phần tự nhiên được trẻ hấp thu và tiêu hóa tốt hơn, giúp con không nôn trớ, không đau bụng đêm, con dễ hấp thu, tăng cân đều,… là được các mẹ truyền miệng nhau nhiều nhất. Bởi các mẹ tin rằng những gì thuộc về tự nhiên đều là những lựa chọn tốt nhất dành cho con.

Bố chọn sữa không sai

Cùng với việc khẳng định vai trò hiển nhiên của mẹ trong việc chọn sữa cho con, những ý kiến của các ông bố trong việc chọn sữa cho con cũng đã đưa ra nhiều lập luận thú vị khiến các mẹ bỉm sữa hào hứng ủng hộ. Tuy không có nhiều mối quan hệ trong cộng đồng như mẹ bỉm sữa để tham khảo ý kiến, nhưng chính nhờ vào những kiến thức khoa học cũng như thiên hướng lựa chọn lý tính đã khiến các bố thường quan tâm đến các vấn đề về số lượng, chất lượng, các thành phần dưỡng chất và luôn đặt ra những câu hỏi đầy lý lẽ trước khi quyết định chọn loại sữa công thức nào cho con.

Theo các bố, sữa có nguồn gốc từ tự nhiên và nhiều dưỡng chất thôi chưa đủ nếu các dưỡng chất không được bảo toàn trọn vẹn trong từng ly sữa dành cho trẻ, hay như hàm lượng các chất phải phù hợp với thể trạng và từng giai đoạn phát triển của con. Ngay cả các thành phần tự nhiên trong sữa mà các mẹ quan tâm cũng cần được sự can thiệp của khoa học để bảo toàn và hoàn thiện cho hệ tiêu hóa của trẻ được thích ứng tốt hơn.

Không thể phủ nhận rằng cả “bố khoa học” và “mẹ thiên nhiên” đều có những ý kiến sắc bén và lập luận thú vị để khẳng định vai trò của mình. Điều đó cũng góp phần khẳng định vai trò quan trọng của cả bố và mẹ không chỉ trong việc chọn sữa công thức mà còn trong suốt quá trình chăm sóc, yêu thương và nuôi dạy con trẻ./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...