“Chú lùn ảo thuật” Nguyễn Văn Thu: Chuyện tình đẹp khó tin

2017-10-11 15:46:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Từ nhỏ đến lớn, anh Thu chưa từng một lần dám mơ về mái ấm gia đình bởi nỗi mặc cảm với thân hình cao vỏn vẹn 70cm, nặng 25kg. Ấy vậy mà định mệnh đã run rủi cho anh gặp chị Mai một người con gái trắng trẻo, cao ráo và có nụ cười tươi như mùa thu tỏa nắng…

Anh Nguyễn Văn Thu (sinh năm 1985) là con út của một gia đình bần nông tại Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội. Lúc lọt lòng mẹ, Thu nặng 4,2 kg, khỏe mạnh, bụ bẫm. Đến khi tròn 3 tháng tuổi anh lên cơn sốt, gia đình đưa vào viện điều trị. Cũng từ đó, cơ thể Thu có những chuyển đổi khác lạ so với người thường. Chân tay cong queo, oặt ẹo, đầu to hơn thân người. Nhìn con, bố mẹ anh như đứt từng khúc ruột nhưng cố nén nước mắt, động viên nhau dành hết mọi tình cảm cho đứa con tội nghiệp.


“Chú lùn ảo thuật” Nguyễn Văn Thu


Để giữ được mạng sống, Thu phải nằm viện hơn 7 năm trời đằng đẵng, chung sống với thuốc men. Với anh Thu, 9 năm đầu đời là những tháng ngày dài triền miên trong bệnh viện, làm bạn với thuốc men. Thu có khôn mà không có lớn. Năm 10 tuổi, anh mới chập chững những bước đi đầu tiên. Đến khi trưởng thành, anh chỉ cao 70cm, thời điểm nặng nhất là 29kg. “Hồi học lớp 9, tôi bị bạn bè trêu trọc, khinh rẻ lắm. Họ gọi tôi là đứa ăn bám, không làm nên trò trống gì, có người còn dùng lời lẽ cay độc hơn. Tôi cố tỏ ra không quan tâm, nhưng trong lòng lại bị tổn thương ghê gớm. Về sau, bố mẹ không có điều kiện cho đi học, tôi ở nhà rồi một mình khăn gói vào Nam, bắt đầu cuộc đời đầy sóng gió”, anh Thu nhớ lại.

Thu ấp ủ mơ ước muốn đặt chân đến một vùng đất thật xa không ai biết mình để quên đi những tháng ngày đau khổ. Và rồi với 200 nghìn đồng tiền trợ cấp cho trẻ em khuyết tật, anh đã bỏ nhà vào Sài Gòn mà không có một lời từ biệt. Anh thành người lang thang, cơ nhỡ, không nơi nương tựa. Đó là những tháng ngày vật vờ công viên, uống nước cầm hơi, may mắn thì được người dân cho mẩu bánh mỳ. Tối đến lấy gầm cầm, ghế đá làm nhà.

Ngoại hình khiếm khuyết, dù thương nhưng không ai dám dang tay thuê cậu bởi họ nghĩ cậu bé yếu ớt không thể làm được gì. Đúng lúc hết tiền, bụng đói thì Thu gặp đoàn xiếc đường phố của những đứa trẻ tàn tật là nạn nhân của chất độc màu da cam giống mình. Sau khi hỏi han hoàn cảnh, trưởng đoàn cưu mang anh.

Thu đã hòa nhập, có những suy nghĩ tích cực hơn. Thu không còn lo đói, không phải lo chỗ ngủ. Hơn nữa, anh còn được trưởng đoàn đào tạo diễn các tiết mục xiếc, ảo thuật. Vốn thông mình và có ý thức tiếp thu nên anh học rất nhanh.

Tuy công việc trong Sài Gòn cũng kiếm được đồng ra đồng vào, nhưng thương bố mẹ ở nhà còm cõi, năm 2003, Thu lại khăn gói trở về Hà Nội rồi xin gia nhập đoàn nghệ thuật của Trung tâm nhân đạo Xuân Mai. Ngày Thu về, bố mẹ hân hoan chào đón trong nước mắt bởi họ nghĩ không có ngày gặp lại cậu con trai tội nghiệp. Cũng chính ở đây, anh gặp chị Mai – người phụ nữ định mệnh sẽ gắn bó với anh suốt cả cuộc đời.

Chuyện cổ tích giữa đời thực

Tình cờ, anh quen với chị Nguyễn Thị Ngọc Mai, khi đó cũng là thành viên chủ chốt của đoàn. Chị cao 1m65, da trắng, xinh đẹp như một bông hoa, bị câm điếc bẩm sinh và kém anh Thu 10 tuổi. Lúc đó, Mai được khá nhiều chàng trai mới lớn để ý. Thế nhưng, chị lại dành một sự chăm sóc đặc biệt cho “chàng lùn” nặng 25kg. Bản thân anh chưa bao giờ dám mơ tưởng đến việc có vợ con như bao người đàn ông khác vì anh nghĩ ít ai dũng cảm để gắn bó với mình. Hơn hết anh chỉ chú tâm vào công việc. Thật tình cờ, tiếp xúc, sau 3 năm quen nhau anh nhận ra trái tim mình có những nhịp đập loạn nhịp với Mai. Còn Mai, từ lâu trái tim đã thổn thức bởi “chú lùn” đa tài, tốt bụng.


Ảnh cưới của "chú lùn ảo thuật" và "nàng bạch tuyết chân dài".


“Tôi nào đâu có dám mơ tưởng đến tình yêu, đến hạnh phúc đôi lứa, vừa bởi mặc cảm, vừa quá nặng nỗi lo cơm áo gạo tiền. Nhưng sống gần Mai, ngày ngày nhận được sự quan tâm và ánh mắt trìu mến, chúng tôi yêu nhau lúc nào cũng không hay”, anh Thu thật thà.

Tình cảm của cặp đôi này không có gì khác lạ so với các đôi trai gái bình thường. Tình yêu của họ có sự quan tâm chân thành xuất phát từ trái tim hai phía. Trước tiết mục biểu diễn của anh Thu, Mai lúc nào cũng tỉ mẩn chuẩn bị cho anh trang phục, đồ đạc thiết yếu. Là người sống tình cảm, vào các ngày 20/10, 8/3, 14/2… anh không quên dành tặng người yêu bông hoa hồng và những thỏi chocolate ngọt ngào. Tình cảm thì chân thật vậy nhưng để đến được với nhau như ngày hôm nay là cả một chặng đường có nhiều tiếng cười và nước mắt.

Ngày cả hai dắt nhau về nhà bạn gái để xin phép bố mẹ cho phép đi lại thì bố Mai im lặng. Mẹ thì bỏ ra ngoài không muốn nhìn mặt con. Sau ngày đó, Mai bị cấm đến biểu diễn ở đoàn. Hồi đó, anh Thu đã có điện thoại di động còn chị chưa có nên hai người xa cách nửa năm trời “bặt vô âm tín”.


Anh Thu hạnh phúc bên người vợ và con


Hàng xóm xì xào chuyện “Đũa mốc mà chòi mâm son”, bố mẹ ra sức ngăn cản bởi sợ chị lấy anh không có tương lai,… nhưng tất cả chẳng thể ngăn nổi thứ tình cảm lứa đôi xuất phát từ tận đáy lòng. Suốt 2 năm trời kiên nhẫn thuyết phục, gia đình chị Mai cũng đồng ý cho hai người tiến đến hôn nhân. Đám cưới diễn ra không linh đình, không mâm cao cỗ đầy, nhưng là ngày vui nhất trong đời anh chị. Càng vui và hạnh phúc hơn khi một năm sau đó, người vợ xinh đẹp đẻ cho anh một bé trai kháu khỉnh. Gọi báo cho bố mẹ hai bên, cả nhà đều vỡ òa trong niềm vui sướng và xúc động. Nhưng chỉ 4 năm sau, đứa trẻ không may mắn qua đời. “Lúc đó, tưởng như không còn nỗi đau nào lớn hơn thế. Vợ chồng tôi chỉ biết bảo nhau gắng gượng, mạnh mẽ mà sống tiếp”, anh Thu tâm sự.


Anh Thu bên bé gái bụ bẫm


Cách đây không lâu, anh chị lại chào đón 1 bé gái bụ bẫm. Với anh, bé là món quà mà Thượng đế ban tặng. Nhắc đến con, đôi mắt anh bỗng ánh lên niềm hạnh phúc vô bờ: “Con bé vừa loanh quanh ở đây, chắc bà đã cho đi ngủ. Trước tôi còn bế được con, nhưng giờ nó đang chập chững tập đi, trộm vía còn to hơn cả mình”.

Tưởng rằng những câu chuyện tình yêu như này chỉ có trong truyện cổ tích, thế nhưng giữa cuộc sống hiện đại chúng ta vẫn bắt gặp họ. Tình yêu của họ như một phép màu nhuộm hồng thế gian.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00
Đang tải...