Chủ tịch Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thiên Lộc: Còn sống là còn cống hiến cho Đất nước

2019-10-15 16:30:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Trở về từ cuộc chiến rồi trở thành Doanh nhân, ông Vũ Văn Trường - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thiên Lộc vẫn luôn tự nhận mình là người lính.

Thắng thua không nản chí

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng trên quê hương Nam Định, như bao thanh niên cùng thời những năm 50 của thế kỷ trước, ông háo hức gia nhập quân ngũ và được chọn vào lớp sĩ quan Thuỷ quân lục chiến. Tốt nghiệp, ông tham gia bảo vệ đảo Chữ thập, đảo Chìm, đảo Nổi,... thuộc quần đảo Trường Sa gần mười năm. Sau đó, ông trở thành cán bộ công an của Tổng cục An ninh. Nhưng ông vẫn không có duyên với công việc này. Gần 30 tuổi, theo phân công của Đảng, ông cắp sách đi học Đại học Kinh tế Quốc dân và về công tác tại Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội. Đời cán bộ vật tư cho ông rất nhiều kinh nghiệm. Nhiều bài học kinh tế ông phải trả bằng máu nên hơn ai hết ông hiểu rất rõ thương trường tàn khốc ra sao. Nhưng ông vẫn quyết định thử sức mình. Chiến trường ông đã trải. Thương trường ông cũng kinh qua. Ông tin mình đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để vượt qua những khó khăn thử thách của lĩnh vực "phi thương bất phú".


Ông Vũ Văn Trường - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư - xây dựng Thiên Lộc được chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm tặng giấy khen vì “Đã có thành tích trong phát triển kinh tế quận Bắc Từ Liêm năm 2019”


Năm 2009 ông cùng bạn thành lập công ty và phá sản sau đó không lâu. Nhìn công sức, tiền của tích cóp bao lâu tuột khỏi tay mà ông không khỏi giận mình. Năm 2009 ông lại tiếp tục đứng ra thành lập Công ty Thiên Lộc. Vụ phá sản trước đó không làm ông nản chí. Trái lại, nó càng thôi thúc ông mạnh mẽ hơn bởi ông tự tin vào khả năng bản thân. Hơn nữa, ông khao khát được đóng góp cho đất nước, cho xã hội thông qua những dự án, công trình ý nghĩa, thiết thực. Ông muốn cùng Nhà nước giải quyết công ăn việc làm cho người lao động; ông muốn được đóng thuế để cùng kiến thiết nước nhà khang trang, to đẹp hơn.

Chèo lái con thuyền Thiên Lộc, ông Vũ Văn Trường luôn đặt yếu tố con người lên đầu tiên. Cán bộ các phòng ban chức năng của Công ty là những người có chuyên môn cao, có tinh thần trách nhiệm, yêu nghề, nhiệt huyết với công việc. Không những thế, yếu tố văn hoá được ông rất coi trọng. Ông yêu cầu nhân viên phải ứng xử văn minh, thanh lịch mọi lúc mọi nơi. Nghe phi lý nhưng rất thuyết phục là ngay ở công trường nơi các dự án thi công, ông cũng luôn nhấn mạnh yếu tố văn hoá như: dọn dẹp sạch sẽ, không tàn phá cảnh quan, đối xử với nhân dân xung quanh nhẹ nhàng, tươi cười;... Song điều đặc biệt nhất của Công ty dưới sự dẫn dắt của doanh nhân Vũ Văn Trường là hình thành Ban cố vấn gồm các nhà chính trị, tướng lĩnh cấp cao, nhà văn hoá,... Trong đó có GS Vũ Khiêu. Theo ông, Ban cố vấn sẽ luôn giúp Thiên Lộc đi đúng hướng là đồng hành cùng nhân dân và đất nước, thúc đẩy duy trì các truyền thống văn hoá của dân tộc mà rất có thể trong quá trình mải mê làm kinh tế, ông bất chợt xao lãng và coi nhẹ. Với ông, văn hoá luôn là nền tảng của mọi xã hội, đất nước. Phát triển kinh tế rất cần nhưng luôn phải song song với văn hoá. Kinh tế phát triển mà văn hoá không được coi trọng thì như ngôi nhà to đẹp nhưng không có nền móng, sớm muộn rồi cũng sẽ sập tan tành. 

Thành công mang tên Thiên Lộc

Năm nay, Thiên Lộc đã hơn 10 năm thành lập. Ông Vũ Văn Trường Trường có tới 30 làm kinh tế nhưng chất lính trong ông vẫn chẳng phai nhạt. Công ty doanh thu mỗi năm một tăng, vị thế thương hiệu ngày một vững vàng trên toàn quốc. Nhưng cá nhân ông vẫn đầy vẻ phong trần, sương gió của một người lính. Vẫn xuề xoà, gần gũi, ăn to nói lớn chứ không có dáng vẻ của một doanh nhân thành đạt bóng bẩy.


Ông Vũ Văn Trường - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư - xây dựng Thiên Lộc dẫn đầu đoàn cán bộ tiêu biểu của Công ty vào Lăng viếng Bác

Thời gian qua, ông đã cùng Công ty miệt mài xây dựng thương hiệu qua mỗi công trình, dự án chỉn chu, chất lượng cao, thẩm mỹ tốt, bàn giao đúng tiến độ. Đó là: dự án đường quốc lộ 183 - Hải Dương; hay các các dự án tại Hà Nội: hạ tầng kỹ thuật khu đô thị Mỹ Đình II, hạ tầng kỹ thuật khu đô thị Việt Hưng, trường tiểu học Quan Hoa - Cầu Giấy, trụ sở công an quận Long Biên, trụ sở Viện KHCN Việt Nam, toà D2 Giảng Võ, công trình Thăng Long Garden Minh Khai,... Tiềm năng kinh tế vững vàng, Thiên Lộc đã và đang trở thành nhà đầu tư của nhiều dự án đã và đang được triển khai trên toàn quốc như: dự án đường Thống Nhất và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phường Thắng Lợi thành phố Sông Công - Thái Nguyên với tổng mức đầu tư 321 tỷ đồng; dự án đường Nguyễn Du và hạ tầng kỹ thuật khu đất thanh toán theo hình thức PPP, loại hợp đồng BT tại Biên Hoà, Đồng Nai có tổng mức đầu tư trên 320 tỷ đồng; dự án đầu tư khu gia đình F3 quân chủng Phòng không - Không quân tại Biên Hoà - Đồng Nai, tổng mức đầu tư 60 tỷ đồng; dự án xây dựng đường Thống Nhất kéo dài đến cầu Du Tán, hạ tầng kỹ thuật các khu đất tạo vốn thanh toán theo hình thức PPP, loại hợp đồng BT với tổng mức đầu tư 450 tỷ đồng; dự án đầu tư khu nhà ở và tổ hợp văn phòng phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm với tổng vốn đầu tư 999 tỷ đồng; dự án kho vận và nhà xưởng logistic khu Phước Long, Long Thành, Đồng Nai với tổng mức đầu tư 399 tỷ đồng;...


Bận rộn với việc quản lý, điều hành kinh doanh, bay vào Nam ra Bắc suốt ngày nhưng ông Vũ Xuân Trường luôn dành thời gian, công sức và tiền bạc cho các hoạt động từ thiện ở quê nhà, dòng họ và cho các địa phương có dự án công trình thi công. Số tiền dành cho các hoạt động nói trên lên tới con số hàng tỷ mỗi năm nhưng quan trọng hơn là ông Trường luôn đặt chúng vào vị trí trang trọng trong tim và tâm trí. Ông tâm niệm đó cũng là một cách để đóng góp cho quê hương, cho đất nước. Ông muốn đồng hành cùng với quê hương và tổ quốc trên mọi chặng đường phát triển. Cần gì ông sẵn sàng đóng góp thứ đó. Như đã nói ở trên, ông chưa bao giờ quên mình là một người lính và vẫn coi mình là lính. Tổ quốc cần là có, gọi là thưa và luôn mong muốn được đóng góp sức người, sức của. Giờ đây, khi đã trở thành một doanh nhân thành đạt, tâm niệm của ông lại càng có điều kiện để thực hiện.

Sẽ là chưa hoàn chỉnh khi viết về ông mà không đề cập tới sở trường của ông là có trí nhớ cực tốt về các sự kiện lịch sử. Ông yêu thích lịch sử nên khi rảnh hay tìm mua sách sử và đọc nhiều sách sử. Thế nên, cũng dễ hiểu khi một người trân trọng văn hoá, yêu lịch sử, thích sách như ông lại được GS, Anh hùng lao động Vũ Khiêu nhận làm con nuôi duy nhất và yêu thương ông như con đẻ...

“Mặc dù gặt hái được nhiều thành công là vậy, tuy nhiên chúng tôi không tự hài lòng với những thành công đã đạt được mà luôn phấn đấu nâng cao tầm vóc và giá trị Công ty” – ông Vũ Văn Trường chia sẻ./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam

Sáng 16/4, Hội Người mù tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2024) và kỷ niệm 44 năm thành lập Hội Người mù tỉnh Nam Định (1980-2024).
2024-04-16 14:34:00

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.
2024-04-16 14:22:33

Phó CT Hải Phòng thăm gia đình người có công dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 16/4, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đến thăm, tặng quà các gia đình người có công tại huyện An Lão nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-04-16 11:47:00

Hải Phòng: Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố

Chiều 15/4, HĐND TP.Hải Phòng đã tổ chức kỳ họp 15 (chuyên đề) khóa XVI, thông qua 7 Nghị quyết và hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.
2024-04-16 11:25:51

Cựu chiến binh xã tổ chức lớp học giáo dục truyền thống cho thanh niên

Sáng 16/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Tân tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024
2024-04-16 10:40:00

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật ở Bắc Kạn

Sáng 15/4, tại Trường TH&THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm- tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.
2024-04-16 09:42:30
Đang tải...