Chủ tịch Lê Mã Lương làm việc tại huyện Cao Phong - Hoà Bình

2018-06-05 09:26:04 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng ngày 5/6,Thiếu tướng Lê Mã Lương, AHLLVTND, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình.

Toàn cảnh buổi làm việc


Đoàn công tác có sự có mặt của ông Dương Minh Đỗ - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội; ông Nguyễn Ngọc Quyết, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Hòa nhập; ông Trần Thanh Bình - Chánh văn phòng Hiệp hội. 

Tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Long - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong và lãnh đạo các phòng ban của UBND huyện đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế tại địa phương.

Huyện Cao Phong được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/3/2002 trên cơ sở chia tách huyện Kỳ Sơn thành 2 huyện Kỳ Sơn và Cao Phong theo Nghị định số 95/NĐ-CP ngày 12/12/2001 của Chính phủ. Huyện có tổng số 25.527,83 ha diện tích đất tự nhiên với 13 đơn vị hành chính gồm 12 xã và 1 thị trấn. Dân số hơn 4,3 vạn người, trong đó, dân tộc Mường chiếm đa số với 72,3%. Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, huyện Cao Phong đã giành được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực. 

Được xác định là vùng chuyên canh cây nông nghiệp chất lượng cao của tỉnh, trong những năm qua, huyện Cao Phong đã tận dụng nguồn tài nguyên đất đai màu mỡ và khí hậu thuận lợi phát triển cây cam trở thành cây hàng hóa chủ lực của địa phương. Thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Cao Phong khí hậu, thổ nhưỡng hợp với cây cam. Người Mường Thàng cần cù, chịu khó, sáng tạo, ham học hỏi nên đã tạo ra đặc sản cam Cao Phong với hương vị đặc trưng. Đến nay, toàn huyện có 1.652,84 ha cam, 814,86 ha quýt, trong đó diện tích trong thời kỳ kinh doanh 1.234,6 ha, sản lượng niên vụ 2017 - 2018 ước đạt trên 33.000 tấn. Gần 50% diện tích cam, quýt đã được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap. 
Từ chỗ chỉ là một huyện miền núi thuần nông, mảnh đất Cao Phong với sự phát triển mạnh mẽ của cây cam đã không chỉ trở thành vựa cam của tỉnh mà còn là một điển hình thành công trong phát triển cây có múi của cả nước. Từ việc tập trung đầu tư phát triển, mở rộng diện tích trồng cam, đến nay toàn huyện có trên 50 hộ gia đình có mức thu đạt từ 1 tỷ đồng/ năm trở lên, thậm chí có những gia đình có mức thu từ 7 - 10 tỷ đồng/ năm từ trồng cam... 

Năm 2017, huyện Cao Phong tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để phát huy chỉ dẫn địa lý, từ khâu sản xuất đến tiêu thụ, quảng bá sản phẩm. Lễ hội cam lần thứ ba và hội chợ thương mại huyện được tổ chức thu hút đông đảo khách thập phương. Đặc biệt, tại lễ khai mạc, UBND huyện đã ra mắt Liên hiệp HTX Cam Cao Phong. Đây được coi là một bước đột phá mới. Có sản phẩm đặc trưng, du lịch miệt vườn là hướng đi được huyện Cao Phong khuyến khích. 

Bên cạnh đó, cây mía được đánh giá là cây trồng chủ lực đem lại thu nhập khá cho người dân Cao Phong. Mía tím trồng tập trung ở các xã: Bắc Phong, Nam Phong, Xuân Phong, Tây Phong… Theo báo cáo của phòng NN &PTNT huyện Cao Phong, hiện diện tích mía các loại trên địa bàn huyện Cao Phong có 2.500 ha, trong đó mía tím 965,5 ha, mía trắng ép nước 1.535, 5 ha. Thị trường tiêu thụ chủ yếu của mía tím Cao Phong là Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và các tỉnh lân cận khác. Huyện cũng đưa ra các giải pháp để thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ mía tím thời gian tới, tập trung vào các vấn đề: Các xã rà soát, điều chỉnh lại diện tích trồng mía tím cho phù hợp với quy hoạch sản xuất. Hàng năm tăng thêm nguồn ngân sách huyện, cùng với các nguồn vốn khác để hỗ trợ xây dựng các mô hình phục tráng giống. Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm mía Cao Phong trong cả nước. Khuyến khích, ưu đãi hỗ trợ các cá nhân, tập thể bao tiêu, tiêu thụ nông sản cho nông dân theo chính sách của tỉnh. Tiếp tục xúc tiến xây dựng thương hiệu, quảng bá cho mía tím Cao Phong.

Cao Phong còn được biết đến với địa danh Mường Thàng - một trong bốn vùng Mường cổ nổi tiếng của tỉnh. Huyện có nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú, hấp dẫn khách du lịch. Trong những năm tiếp theo, huyện Cao Phong sẽ tiếp tục chú trọng khai thác thị trường nghỉ dưỡng cuối tuần. Chú trọng công tác xúc tiến đầu tư, tuyên truyền, quảng bá về những tiềm năng, cơ hội đầu tư của Cao Phong trong phát triển du lịch.

Cũng tại buổi làm việc, chủ tịch Hiệp hội Lê Mã Lương đã gửi lời chúc mừng trước những thành tích mà huyện Cao Phong đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời cũng hy vọng trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục phát triển, đạt được nhiều thành công mới, mang lại đời sống ấm no, ổn định cho người dân địa phương. Bên cạnh đó, Chủ tịch Lê Mã Lương cũng đề nghị huyện Cao Phong luôn quan tâm và chăm lo tới các đối tượng chính sách, thương bệnh binh, người khuyết tật tại địa phương, chú trọng hơn nữa tới công tác dạy nghề, đào tạo và tạo việc làm cho nhóm đối tượng này để giúp họ có nguồn thu nhập ổn định và hoà nhập với cộng động.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...