Chủ tịch Lê Mã Lương thăm Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh

2017-07-07 16:32:51 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 7/7, Thiếu tướng Lê Mã Lương - AHLLVT, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam đã tới thăm và làm việc với Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh tại TP Hải Phòng.

Tại buổi làm việc, AHLĐ Trần Hồng Quảng - Giám đốc Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh đã báo cáo kết quả hoạt động của Xí nghiệp trong thời gian qua. 

Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh được thành lập ngày 5/6/1996 và là một trong số các HTX, doanh nghiệp đầu tiên của thành phố Hải Phòng được công nhận là "Cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ của thương bệnh binh và NKT". Ngày đầu thành lập, chỉ có 35 đồng chí là thương binh tham gia từ hạng 4/4 đến ¼. Cho đến nay, con số đó đã nâng lên tới hơn 100 lao động chính thức, chiếm 52,6% là thương, bệnh binh, bộ đội xuất ngũ, còn lại là con em các gia đình chính sách và gần 300 lao động thời vụ. 
 
Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển (5/6/2996- 5/6/2016), Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh đã trở thành doanh nghiệp tiêu biểu của Hải Phòng trong thời kỳ đổi mới. Luôn duy trì tốt phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, xây dựng cơ quan, đơn vị xanh, sạch, văn minh. Tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua do Quận, Thành phố, các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương tổ chức, phát động và đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Năm 2016, Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh, các cán bộ, người lao động của Xí nghiệp và cá nhân giám đốc Trần Hồng Quảng đã vô cùng vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam tặng 19 bằng khen cho 7 tập thể và 12 cá nhân là cán bộ, thành viên và người lao động của Xí nghiệp nhân dịp tròn 20 năm ngày thành lập Xí nghiệp.

Tiếp tục phát huy những thành tích nổi bật, trong năm 2017, Xí nghiệp đã và đang tích cực sản xuất kinh doanh, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của thành phố Hải Phòng. Đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), Xí nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, các gia đình chính sách tại địa phương.

Chủ tịch Hiệp hội Lê Mã Lương đánh giá cao những thành tích mà Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh đã đạt được trong thời gian qua, Chủ tịch cũng gửi lời chúc và động viên tinh thần tới Giám đốc Xí nghiệp - AHLĐ Trần Hồng Quảng và tập thể cán bộ Xí nghiệp sẽ tiếp tục phát huy những thành tích tốt, những phẩm chất tốt, xây dựng Xí nghiệp ngày càng phát triển và đạt được nhiều thành tích rực rỡ. 

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch Hiệp hội Lê Mã Lương đã trồng cây lưu niệm và viết lưu bút Sổ vàng truyền thống của Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh.






Chủ tịch Hiệp hội Lê Mã Lương trồng cây lưu niệm...






... và viết lưu bút Sổ vàng truyền thống của Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh.
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...