Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

2017-11-11 13:38:00 0 Bình luận
Sáng 11/11 tại Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith sang tham dự Đối thoại Cấp cao APEC-ASEAN trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Bounnhang Vorachith. Ảnh: TTXVN


Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Vorachith và đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Lào sang tham dự Đối thoại Cấp cao APEC - ASEAN trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, góp phần vào thành công chung của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Chủ tịch nước cảm ơn tấm lòng tương thân tương ái của Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào anh em, cho đây là nguồn động viên to lớn đối với lãnh đạo và nhân dân các tỉnh miền Trung Việt Nam trong giải quyết các hậu quả do thiên tai gây ra, là cử chỉ tốt đẹp thể hiện tình cảm anh em đồng chí đồng cam cộng khổ, luôn bên nhau trong khó khăn.

Chủ tịch nước chúc mừng những thành tựu to lớn, quan trọng trên các lĩnh vực đối nội và đối ngoại mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào đã đạt được trong thời gian qua, tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước Lào, nhân dân các bộ tộc Lào sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm lần thứ 8 (2016-2020), xây dựng đất nước Lào ngày càng phồn vinh và thịnh vượng; khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và ủng hộ nhân dân các bộ tộc Lào anh em trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith nhiệt liệt chúc mừng và bày tỏ tin tưởng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và Năm APEC 2017 sẽ thành công tốt đẹp. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào cảm ơn Việt Nam đã mời Lào tham dự Đối thoại Cấp cao APEC - ASEAN với tư cách khách mời; nhấn mạnh Hội nghị APEC lần này có ý nghĩa trọng đại, góp phần nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Nhân dịp này, đồng chí Bounnhang Vorachith đã chuyển lời thăm hỏi tới đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Việt Nam, đồng thời cảm ơn chân thành Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã giúp Lào trong suốt thời kỳ đấu tranh bảo vệ đất nước và trong xây dựng đất nước hiện nay.

Tổng Bí thư Chủ tịch nước Lào, thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào ủng hộ 100.000 USD cho nhân dân các địa phương miền Trung chịu hậu quả nặng nề của cơn bão Damrey vừa qua.

Hai nhà lãnh đạo bày tỏ vui mừng trước các hoạt động kỷ niệm sôi nổi, liên tục và diễn ra rộng rãi trên nhiều địa phương của cả Việt Nam và Lào trong Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào, góp phần tăng cường sự hiểu biết sâu sắc của nhân dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ, về mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào; khẳng định cùng nhau thúc đẩy hiệu quả hợp tác song phương trên các lĩnh vực chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục-đào tạo, văn hóa… cũng như sự phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhắc lại lời mời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Vorachith thăm hữu nghị chính thức Việt Nam vào cuối năm để cùng tổng kết, đánh giá Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào. Tổng Bí thư, Chủ tịch Bounnhang Vorachith đã vui vẻ nhận lời.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...