Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương 55 đại biểu trẻ em

2016-05-30 16:31:06 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng 30/5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt, biểu dương, tặng quà 55 đại biểu trẻ em của 11 tỉnh, thành phố tại Phủ Chủ tịch nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và tháng hành động vì trẻ em năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”.
Cùng dự buổi gặp mặt còn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội - Đào Ngọc Dung; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng,Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội - Đào Hồng Lan, cùng các đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam...

Đoàn đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tiêu biểu gồm 55 em ở 11 tỉnh, thành phố là Điện Biên, Sơn La, Cao Bằng, Hải Phòng, Ninh Bình, Nghệ An, Kon Tum, Bình Thuận, Long An, Trà Vinh và An Giang. Đây là những tấm gương tiêu biểu, đại diện cho trẻ em cả nước về tinh thần vượt khó vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Mặc dù sống trong điều kiện rất khó khăn, các em đều có ý thức phấn đấu, vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, học tập, rèn luyện. Các em đều là học sinh giỏi nhiều năm liền, nhiều em đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp huyện, tỉnh, quốc gia.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao quà cho 55 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Phủ Chủ tịch sáng 30/5 (ảnh TTXVN)
Từ năm 2008 đến 2015, đã có 425 trẻ em tại 63 tỉnh thành phố được Chủ tịch nước gặp mặt, biểu dương tại Phủ Chủ tịch. Trong đó có hơn 200 trẻ em mồ, 5 trẻ bị bỏ rơi, 18 trẻ em khuyết tật. Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được ưu tiên thực hiện với nhiều chính sách cụ thể, như trợ cấp xã hội, trợ giúp tiếp cận y tế, giáo dục, học nghề, phẫu thuật chỉnh hình phục hồi chức năng, miễn giảm học phí, trợ giúp pháp lý miễn phí...

Cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, gia đình, nhà trường, xã hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã làm tốt công tác huy động các nguồn lực trong nước và quốc tế, vận động các tổ chức, nhà hảo tâm đóng góp trên 5.000 tỷ đồng, trợ giúp trên 30 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, giúp mơ ước của nhiều trẻ em thiệt thòi trở thành hiện thực.

Cũng nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã vận động các nhà tài trợ tặng đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tham dự buổi gặp mặt mỗi em 5 triệu đồng.
 
Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ xúc động trước những cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên học tập của 55 cháu thiếu nhi tiêu biểu. “Đó là những bông hoa đẹp trong vườn hoa nghìn việc tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ...” - Chủ tịch nước nói và biểu dương các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã có nhiều đóng góp cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, góp phần quan trọng vào sự nghiệp chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong thời gian vừa qua.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang chụp ảnh lưu niệm cùng 55 đại biểu trẻ em tại Phủ Chủ tịch
Về những nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ trẻ em trong năm 2016 và những năm tiếp theo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị: Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội các bộ, ban, ngành, đoàn thể, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới, Chương trình hành động Quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2016 - 2020 gắn với Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020. Tích cực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức, kỹ năng chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, xâm hại, bạo lực, lôi kéo trẻ em vào các hoạt động tội phạm và tệ nạn xã hội. Phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội, giữa các ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện Luật Trẻ em năm 2016; chú trọng xây dựng trường học an toàn, thân thiện và xây dựng cộng đồng vững mạnh; ưu tiên kinh phí đầu tư các công trình cho trẻ em, nhất là trẻ em vùng dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khàn, vùng thiên tai, dịch bệnh, trẻ em các gia đình chính sách, gia đình nghèo, trẻ em mắc các bệnh hiểm nghèo.


Chủ tịch nước và Lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu các tỉnh, thành
Kết thúc buổi Lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung hứa với Chủ tịch nước: Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp chặt chẽ cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các bộ, ban ngành, MTTQ Việt Nam, các hội đoàn thể xã hội... chăm sóc tốt hơn cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 thiết thực, hiệu quả và hướng tới việc sớm đưa Luật Trẻ em đã được kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII thông qua vào cuộc sống.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...