Chủ tịch nước và Phu nhân chiêu đãi trọng thể Tổng thống Cộng hòa Indonesia và Phu nhân

2018-09-12 09:18:32 0 Bình luận
Tối 11/9, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (Hà Nội), Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân đã mở tiệc chiêu đãi trọng thể chào mừng chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Joko Widodo, Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Cộng hòa Indonesia. Dự chiêu đãi có Đại sứ các nước thành viên ASEAN tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân đón Tổng thống Indonesia và Phu nhân tới dự buổi chiêu đãi. Ảnh: TTXVN


Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt chào mừng Tổng thống Joko Widodo, Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa Indonesia thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam, mang đến những tình cảm nồng ấm và chân thành từ đất nước và nhân dân Indonesia, tiếp thêm xung lực cho quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước sau 5 năm thiết lập.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: Việt Nam tự hào có người bạn và đối tác truyền thống như Indonesia - Quốc gia vạn đảo với thiên nhiên tươi đẹp và bề dày văn hóa đa dạng, nơi giao thoa của nhiều nền văn minh, tôn giáo lớn trong khu vực trải dài từ Ấn Độ Dương sang Thái Bình Dương. Không chỉ là một trong 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới hiện nay, Indonesia còn là đất nước của những tư tưởng vượt ra khỏi tầm khu vực, trong đó tư tưởng về độc lập, tự chủ, tự cường, không liên kết… đã trở thành triết lý đối ngoại của Indonesia. Đặc biệt, tư tưởng Bandung về không liên kết đến nay vẫn là những nguyên tắc nền tảng trong quan hệ quốc tế.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, quan hệ Việt Nam và Indonesia đã trải qua chặng đường 63 năm xây dựng và phát triển. Ngay từ năm 1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno đã thiết lập quan hệ hữu nghị trên cơ sở những giá trị tương đồng của hai dân tộc, đặt nền tảng vững chắc cho quan hệ hai nước. Vượt qua những thăng trầm của lịch sử, hai nước tiếp tục khẳng định quyết tâm củng cố, vun đắp quan hệ hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang (bên phải) và Tổng thống Indonesia Joko Widodo nâng cốc chúc mừng mối quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển. Ảnh: TTXVN


Năm 1990 đánh dấu một mốc quan trọng khi Tổng thống Suharto là nguyên thủ đầu tiên của Đông Nam Á thăm chính thức nước Việt Nam thống nhất. Những năm gần đây, quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Indonesia ngày càng bền vững, hợp tác ngày càng phong phú và đa dạng với bước ngoặt quan trọng là việc thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược năm 2013.

Trong chuyến thăm lần này, lãnh đạo hai nước vui mừng cùng chứng kiến một bước phát triển mới của quan hệ Việt Nam - Indonesia, đó là việc ký kết Chương trình Hành động 2019 - 2023 - Chương trình Hành động thứ hai hiện thực hóa quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước trong 5 năm tiếp theo.

Nhắc lại gần 60 năm trước, khi đón Tổng thống Sukarno sang thăm Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có những câu thơ: “Nước xa mà lòng không xa/Thật là bầu bạn, thật là anh em”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng, giữ gìn, phát triển tình hữu nghị với đất nước và nhân dân Indonesia, không chỉ cho thế hệ hôm nay, mà còn là di sản quý báu cho các thế hệ mai sau.

Trong đáp từ, Tổng thống Indonesia Joko Widodo chia sẻ những nét tương đồng, tạo những cảm giác thân thuộc giữa Thủ đô Hà Nội của Việt Nam và Thủ đô Jakarta của Indonesia về mật độ dân số, phương tiện giao thông, nhấn mạnh những nét tương đồng cho thấy đây là hai thành phố đang có sự phát triển mạnh về kinh tế. Tổng thống Joko Widodo bày tỏ mong muốn hai nước cùng nhau nỗ lực tăng cường quan hệ trên các lĩnh vực, như câu tục ngữ của Việt Nam “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...