Chủ tịch Quốc hội tiếp Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam

2019-06-26 10:59:16 0 Bình luận
Chiều 25/6 tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp bà Rana Jane Flowers, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp bà Rana Jane Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam. Ảnh; quochoi.vn


Chúc mừng bà Rana Flowers vừa được bổ nhiệm làm Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam từ tháng 5/2019, Chủ tịch Quốc hội chúc bà Rana Flowers có một nhiệm kỳ thành công, hy vọng các hoạt động của bà sẽ giúp thúc đẩy quan hệ giữa UNICEF và Việt Nam ngày càng hiệu quả và tốt đẹp.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự hỗ trợ của UNICEF tại Việt Nam trong thời gian qua vì mục tiêu bảo vệ quyền lợi của trẻ em. Các chương trình hợp tác Việt Nam - UNICEF lấy nền tảng là cam kết tiếp cận tới mọi trẻ em, đặc biệt là những trẻ em dễ bị tổn thương nhất, bảo đảm rằng mỗi trẻ em đều có cơ hội bình đẳng để phát triển hết tiềm năng của mình. Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, sự hợp tác giữa UNICEF và Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển tốt đẹp trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội cũng bày tỏ hài lòng khi được biết UNICEF có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, hiệu quả với Quốc hội Việt Nam, đặc biệt là với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng, Ủy ban Đối ngoại, với mục tiêu góp phần xây dựng môi trường pháp luật, chính sách đối với trẻ em và thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, trên tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhất là đối với các nhóm yếu thế như trẻ em và phụ nữ.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, tại diễn đàn Quốc hội, nhiều vấn đề liên quan đến trẻ em đã được các đại biểu Quốc hội thảo luận, bàn bạc, cho ý kiến. Các cơ quan của Quốc hội khi thẩm định các báo cáo của Chính phủ cũng đều dành sự quan tâm đặc biệt tới vấn đề chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Tại kỳ họp vừa qua, Quốc hội Việt Nam đã lựa chọn giám sát tối cao chuyên đề “việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em” vào năm 2020.

Việt Nam cũng rất quan tâm đầu tư để trẻ em phát triển toàn diện thông qua các chương trình y tế, chăm sóc sức khỏe sinh sản, giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh; dành 20% ngân sách Nhà nước chi cho giáo dục. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, trẻ em đến tuổi đều có quyền tới trường, trẻ em di cư cũng được hưởng quyền đến trường.

Bà Rana Flowers bày tỏ vinh hạnh được gặp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, hân hạnh hoạt động phục vụ vì lợi ích của phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam; mong nhận được sự hợp tác và ủng hộ của Chủ tịch Quốc hội cũng như các cơ quan của Quốc hội Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa việc thực hiện quyền trẻ em tại Việt Nam.

Hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày Công ước quốc tế quyền trẻ em được Đại hội đồng LHQ thông qua (20/11/1989 - 20/11/2019), bà Rana Flowers nhấn mạnh, Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở châu Á phê chuẩn công ước. Đây là dịp chúc mừng những thay đổi tích cực trong thực hiện quyền trẻ em tại Việt Nam. Bà Rana Flowers mong Chủ tịch Quốc hội ủng hộ để UNICEF tại Việt Nam hợp tác cùng Quốc hội Việt Nam tổ chức kỷ niệm 30 năm Công ước quốc tế Quyền trẻ em; cử đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang dự phiên họp Đại hội đồng LHQ vào tháng 9.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Việt Nam sẵn sàng phối hợp với UNICEF tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày Công ước quốc tế quyền trẻ em được Đại hội đồng LHQ thông qua; cử đoàn đại biểu dự Phiên họp Đại hội đồng LHQ vào tháng 9 năm nay.

Tại cuộc tiếp, Chủ tịch Quốc hội cũng đã trao đổi với Trưởng đại diện UNICEF xung quanh ảnh hưởng của di cư, biến đổi khí hậu, đô thị hóa tới trẻ em; về quy định trẻ em là người dưới 16 tuổi; nghề công tác xã hội... đồng thời ghi nhận khuyến nghị, trong công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật (khi sửa đổi Luật Phòng, chống thiên tai; Luật Người khuyết tật...), Quốc hội tiếp tục quan tâm rà soát, nghiên cứu thấu đáo, cập nhật để có chính sách đối với trẻ em cho phù hợp với tình hình mới.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...