Chủ tịch tỉnh Hưng Yên chỉ đạo làm rõ cán bộ Sở KHĐT có "bảo kê" doanh nghiệp?

2019-04-22 15:31:13 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Dự án TTTM Hiếu Bắc chậm tiến độ nhiều năm, sử dụng đất sai mục đích và có dấu hiệu cán bộ Sở KHĐT Hưng Yên đứng sau bảo kê. Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên ông Nguyễn Văn Phóng đã trực tiếp chỉ đạo Giám đốc sở KHĐT trả lời làm rõ vụ việc.
Theo đó, Dự án TTTM Hiếu Bắc được Sở KHĐT tỉnh Hưng Yên cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án làm trung tâm thương mại từ năm 2013 nhưng đến nay đã nhiều năm dự án vẫn “án binh bất động”, thay vào đó là dựng nhà xưởng trái phép và làm bãi đỗ xe tải gây ảnh hưởng tới người dân.

Dự án TTTM nhưng được chủ đầu tư sử dụng làm bãi đổ xe và kho chứa hàng của Công ty Hiếu Bắc. Ảnh: Nhật Hạ

Trong quá trình làm việc, có người tự xưng tên là Dũng, trợ lý của Giám đốc công ty Hiếu Bắc trao đổi thông tin, sau khi nhận thấy một số bất thường của người tên Dũng này, PV đã tìm hiểu được biết người tên Dũng này đang là công chức của Sở KHĐT Hưng Yên.  

Để xác thức rõ hơn về người tên Dũng này có phải là công chức đang làm việc tại Sở KHĐT Hưng Yên hay không? PV đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Vũ Ngọc Bảo - Phó giám đốc sở KHĐT tỉnh Hưng Yên nhằm làm rõ hơn thân thế cũng như liệu có cán bộ sở KHĐT đứng sau bảo kê cho doanh nghiệp hay không? Sau khi đưa thông tin kèm hình ảnh, số điện thoại cụ thể và hồ sơ phóng viên cung cấp ông Bảo khẳng định đây là “đồng chí Dũng hiện là trưởng phòng Văn hoá Xã hội (Phòng Khoa giáo, Văn hóa - CTTT sở KHĐT) của sở KHĐT tỉnh Hưng Yên. Ngoài ra việc cán bộ của sở KHĐT đứng ra trả lời tiếp báo chí là không được”.


Lãnh đạo Sở KHĐT tỉnh Hưng Yên xác nhận SĐT và hình ảnh ông Dũng đang là Trưởng phòng  Khao giáo, Văn hoá của sở này. Vậy liệu công chức sở KHĐT Hưng Yên có bảo kê cho doanh nghiệp? 

Khi PV trao đổi phương án xử lý như thế nào với cán bộ như vậy? Ông Bảo cho biết sẽ báo cáo ông Trịnh Văn Diễn Giám đốc Sở KHĐT Hưng Yên.

Sau nhiều ngày chờ đợi không nhận được phản hồi và PV liên hệ với UBND tỉnh Hưng Yên để có thông tin trả lời khách quan của lãnh đạo tỉnh về vụ việc. Đến ngày 16/4 phóng viên nhận được phản hồi trực tiếp của ông Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch tỉnh Hưng Yên chỉ đạo trực tiếp giao cho ông Trịnh Văn Diễn Giám đốc sở KHĐT xử lý và trả lời báo chí.

Những nội dung phóng viên trao đổi với chủ tịch tỉnh Hưng Yên xoay quanh vấn đề xử lý cán bộ của sở KHĐT có dấu bảo kê cho doanh nghiệp không? Nếu xử lý thì xử lý như thế nào? Liệu có vi phạm những điều Đảng viên không được làm không? Mặt khác dự án của Cty Hiếu Bắc cũng nằm trong danh sách các doanh nghiệp cần phải thu hồi dự án vì chậm tiến độ nhiều năm. UBND tỉnh là đơn vị có chức năng quản lý và thu hồi dự án, liệu UBND tỉnh Hưng Yên có ra quyết định thu hồi dự án Hiếu Bắc hay không?

Hòa Nhập tiếp tục thông tin!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...