Chủ tịch UBND phường Thắng Tam liên tiếp bị “tố” sai phạm trong quản lý đất đai

2019-03-14 15:16:21 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Thời gian gần đây, nhiều người dân sống trên địa bàn phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phản ánh tới báo chí loạt sai phạm Chủ tịch UBND phường Thắng Tam trong công tác quản lý đất đai tại địa bàn.
Cụ thể, theo phản ánh của ông Nguyễn Kim Hoàn (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đến báo chí, hiện gia đình ông đang sở hữu một mảnh đất trên địa giới phường Thắng Tam (TP Vũng Tàu), mảnh đất này ông Hoàn có mua lại của người khác. Tuy nhiên, việc thể hiện vị trí thửa đất của chủ cũ đã được xác nhận bởi chính quyền địa phương năm 1992 (phường 2).

Liên quan tới thửa đất trên, ông Nguyễn Kim Hoàn cho rằng, người đứng đầu UBND phường Thắng Tam đã ban hành nhiều văn bản ảnh hưởng, xâm phạm tới quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình ông Hoàn. Cụ thể là vào thời gian sát Tết nguyên đán Kỷ Hợi, UBND phường Thắng Tam ban hành quyết định cưỡng chế khu đất nhà ông Hoàn đang quản lý.

Đơn xin xác nhận nguồn gốc và quá trình sử dụng đất khai hoang của ông Phùng Quốc Trọng và được UBND phường 2 xác nhận năm 1992.

Trước đó, UBND phường Thắng Tam đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với ông Hoàn. Đáng nói sau khi ban hành quyết định xử phạt, Chủ tịch UBND phường Thắng Tam mới có báo cáo và đề xuất UBND TP Vũng Tàu đưa vào diện quản lý đất công. Trên cơ sở đề xuất của Chủ tịch UBND phường Thắng Tam, ngày 29/11/2017 UBND TP Vũng Tàu ban hành quyết định số 6195/QĐ-UBND về việc xác lập đất công đối với thửa đất của tôi.

Theo ông Hoàn, tại thời điểm của ông Toản Chủ tịch UBND phường Thắng Tam ra quyết định xử phạt thì thửa đất của ông chưa phải là đất công nên việc ông Toản ra quyết định xử phạt là chưa đúng quy định của pháp luật.

Theo thông báo số 69/TB-UBND, của UBND phường Thắng Tam, bắt đầu từ 08h30 ngày 23/01/2019, UBND Phường sẽ chủ trì tổ chức lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng Thành phố thực hiện cưỡng chế di dời toàn bộ số lượng cây trồng trên đất để khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm, theo Quyết định số 158/QĐ-CC ngày 16/02/2017 của Chủ tịch UBND phường Thắng Tam.
Cùng với đó, UBND phường yêu cầu ông Nguyễn Kim Hoàn phải có mặt tại địa điểm bị cưỡng chế vào thời gian nêu trên để thi hành quyết định cưỡng chế. Nếu ông Nguyễn Kim Hoàn cố tình vắng mặt hoặc có mặt nhưng không chấp hành di dời thì UBND Phường Thắng Tam sẽ áp dụng biện pháp kê biên, tạm giữ tài sản (nếu có) hoặc cưỡng chế di dời theo quy định của pháp luật. UBND Phường không chịu trách nhiệm về những thắc mắc, khiếu nại của ông về sau.

Thế nhưng không hiểu sao, ngày 21/1/2019, UBND phường Thắng Tam lại ban hành văn bản số 125/TB-UBND tạm hoãn thi hành quyết định số 158/QĐ-CC (tạm hoãn cưỡng chế).

Trong cuộc trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND phường Thắng Tam cũng khẳng định đất do ông Hoàn đang quản lý là đất công và việc cơ quan chức năng xuống khu đất hôm 23/1 là để khảo sát lại, ghi nhận hiện trạng chứ không cưỡng chế.

Ông Trần Quốc Toản - Chủ tịch UBND phường Thắng Tam. Ảnh: PLDS

PV có gửi một số câu hỏi tới lãnh đạo phường Thắng Tam, tuy nhiên Chủ tịch UBND phường đã từ chối trả lời vì bận họp. Nội dung câu hỏi như sau:

“Ngày 21/1/2019, Chủ tịch UBND phường Thắng Tam mời ông Hoàn lên làm việc đề nghị giữ nguyên hiện trạng để cho cơ quan chức năng giải quyết, ông Hoàn đồng ý như vậy, tại sao UBND phường vẫn cưỡng chế?

Trong công văn gửi thành ủy, UBND thành phố Vũng Tàu, công an thành phố Vũng Tàu, Phường nêu ông Hoàn chiếm đất công, vậy căn cứ vào đâu để ông nói vậy?

Ông dựa vào quy định nào để sau khi UBND phường cưỡng chế ông giao khu đất cho công ty cổ phần Phát triển công viên cây xanh quản lý?

Theo ông, công văn chỉ đạo của UBND thành phố Vũng Tàu chỉ đạo ông giao đất cho doanh nghiệp là đúng hay sai?”

Trước đó, trên báo chí đã từng có thông tin phản ánh của người dân khu phố 1, phường Thắng Tam về việc ông Trần Quốc Toản - Chủ tịch UBND phường Thắng Tam nhận hối lộ để bao che, xử lý qua loa, cố tình vi phạm các quy định của Nhà nước liên quan đến đất đai trong suốt từ thời kỳ còn làm địa chính đến khi làm Phó Chủ tịch UBND phụ trách xây dựng của phường.

Cụ thể, đơn tố cáo nêu rõ, ông Toản trong thời gian giữ chức vụ cán bộ địa chính đã nhận nhiều tiền hối lộ để xác nhận quá trình sử dụng đất, cho chuyển đổi mục đích và cho xây dựng nhà nghỉ Cát Tường, ở đường 34 Phó Đức Chính, phường Thắng Tam (nằm trên lộ giới tuyến đường Hồ Quý Ly nối dài ra đường Hoàng Hoa Thám) trên khu đất quy hoạch đường.

Đến khi giữ chức vụ Phó Chủ tịch phụ trách xây dựng phường Thắng Tam, ông Toản đã tự ý cho phép chủ đầu tư xây dựng khách sạn Kim Liên tại số 01 Trần Quý Cáp với hàng loạt sai phạm, bao gồm: ghép thửa, xây lấn lộ giới, quá chiều cao cho phép.
Hòa Nhập sẽ tiếp tục thông tin!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...