Chung cư cao cấp 'Thượng đỉnh' chưa được phép đã bán căn hộ

2019-05-27 09:44:35 0 Bình luận
Chủ đầu tư dự án khu chung cư cao cấp The Summit (Thượng đỉnh) đã bàn giao 16 căn hộ đưa vào sử dụng và hợp đồng bán 338 căn hộ khi chưa đủ điều kiện bán nhà ở theo quy định.

Dự án khu chung cư cao cấp The Summit 
 Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Ngày 24-5, theo thông tin Tuổi Trẻ Online có được, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ký văn bản số 2106 xử phạt hành chính chủ đầu tư dự án khu chung cư cao cấp The Summit số tiền 275 triệu đồng.

Ngoài phạt tiền, văn bản nêu rõ đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản cho đến khi đơn vị hoàn tất thủ tục theo quy định nhưng không quá 12 tháng.

Chủ đầu tư dự án này bị phạt do kinh doanh bất động sản không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định tại điểm a, khoản 3, điều 57 Nghị định 139 của Chính phủ.

Cụ thể, Công ty TNHH Đất Kinh tuyến số một là chủ đầu tư dự án nói trên đã thực hiện ký hợp đồng mua bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện bán nhà ở theo quy định về nhà ở và kinh doanh bất động sản.


Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm tại chung cư cấp The Summit 
 Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Qua theo dõi, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng phát hiện có một số tổ chức, cá nhân đăng tải thông tin rao bán căn hộ tại dự án khu chung cư cao cấp The Summit (tên gọi khác là Sơn Trà Ocean View).

Sau đó, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã có công văn gửi UBND quận Sơn Trà về việc dự án trên chưa đủ điều kiện bán nhà ở theo quy định nên đề nghị kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh bất động sản tại dự án này.

Cùng với đó là kiểm tra, giám sát việc Công ty TNHH Đất Kinh tuyến số một thực hiện thủ tục nghiệm thu hoàn thành công trình theo đúng quy định trước khi đưa vào sử dụng.

Đại diện UBND quận Sơn Trà cho biết đã phối hợp các đơn vị kiểm tra việc kinh doanh bất động sản tại dự án trên. Tại đây, chủ đầu tư đã tiến hành rao bán và ký hợp đồng với khách hàng.

Lực lượng chức năng yêu cầu phải nhanh chóng lập các thủ tục hồ sơ liên quan để được nghiệm thu. Khi nào có văn bản chấp thuận của Sở Xây dựng và đảm bảo các điều kiện theo quy định về pháp luật nhà ở và kinh doanh bất động sản thì mới được rao bán, chủ đầu tư phải tháo bảng hiệu, băngrôn rao bán căn hộ chung cư…

Theo biên bản vi phạm hành chính mà đội kiểm tra quy tắc đô thị Sơn Trà đã lập thì chủ đầu tư đã bàn giao 16 căn hộ đưa vào sử dụng và đã hợp đồng bán 338 căn hộ khi chưa đủ điều kiện bán nhà ở.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, dự án khu chung cư cao cấp The Summit có tổng mức đầu tư hơn 40 triệu USD, tổng số căn hộ là 356 căn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...