Chung cư Victoria Văn Phú đang “đùa” với tử thần..

2018-03-30 14:01:10 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sự kiện cháy chung cư Carina Plaza đã dấy lên làn sóng lo sợ về những nguy cơ cháy nổ tại chung cư cao tầng. Song, hình như chủ đầu tư và những người thợ thi công ở đây vẫn chưa biết sợ là gì..?
Những ngày qua, dư luận vô cùng hoảng hốt, sợ hãi trước vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza, phường 16, quận 8, TP. HCM xảy ra vào lúc 1h30 sáng ngày 23/3/2018, làm ít nhất 13 người thiệt mạng và 27 người bị thương. 

Thế mà vào khoảng 21h15, ngày 28/3/2018 tại chung cư Victoria Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội lại diễn ra cảnh tượng khói lửa phát ra tại tầng hầm tòa V2 của tòa nhà này, làm cho dân cư nơi đây được một phen hú vía. 


Tia lửa phát ra từ tầng hầm để xe lúc nửa đêm. Dân cư KDT Victoria Văn Phú được một phen hú vía. (Nguồn ảnh: Do người dân cung cấp)

Sau khi nhận được tin báo, Phóng viên điện tử Hòa nhập đã xuống hiện trường, tiếp xúc với cư dân đang sinh sống tại chung cư Victoria Văn Phú.

Anh Nguyễn Anh Sơn sống tại tòa nhà kể: “Tầm 21h15 ngày 28-3-2018 có một số cư dân trên tầng 37  đi xe về để dưới tầng hầm B2 thì thấy một người thợ của nhà thầu thi công dưới tầng hầm họ đang hàn xì bắn tia lửa trong cái tầng hầm để xe của cư dân và xung quanh quây rất nhiều bạt nilon cùng với nhiều bao tải dứa và gỗ để ngổn ngang”. Ngay sau khi phát hiện việc thi công không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), cư dân nơi đây đã đề nghị tổ thi công ngừng mọi hoạt động và mời ban quản lý tòa nhà đến làm việc. Dù chưa có sự việc đáng tiếc xảy ra, nhưng cũng gây xôn xao dư luận về cách quản lý của chủ đầu tư tại chung cư này.

Qua tìm hiểu phóng viên được biết đơn vị giám sát tòa nhà chung cư Victoria Văn Phú là Công ty cổ phần Quản lý và Khai thác toà nhà VNPT (PMC) một trong những đơn vị được đánh giá là rất chuyên nghiệp trong vấn đề quản lí chung cư. Nhưng không hiểu sao lại để xảy ra cái hiện tượng đó. Theo anh Vũ Duy Hưng, cư dân tòa nhà V1 Victoria Văn Phú kể “Tại thời điểm 21h15, gần như 100% cư dân đang ở nhà, nếu như xảy ra cháy thì tôi nghĩ hậu quả xảy ra sẽ rất lớn bởi vì chỗ tổ thi công làm đúng vào nơi đỗ nhiều ô tô nhất. Khi xảy ra sự việc chúng tôi có gọi cho chính quyền xuống lập biên bản”.
 
Được biết sự việc tương tự xảy ra không phải lần đầu tại chung cư Victoria Văn Phú. Trước đó, ngày 27-11-2016, Hội nghị nhà chung cư lần đầu tại The Văn Phú Victoria đã được tổ chức thành công và đúng pháp luật để bầu ra BQT toà nhà gồm 5 thành viên, đồng thời thông qua Quy chế hoạt động và Quy chế thu, chi tài chính của BQT toà nhà nhiệm kỳ 2016-2019.

Sau đó, UBND quận Hà Đông đã ban hành Quyết định công nhận BQT toà nhà. BQT toà nhà cũng đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu, mở các tài khoản ở ngân hàng. Như vậy, BQT toà nhà đã được công nhận hợp pháp và đủ điều kiện hoạt động theo quy định pháp luật. 

Song, từ ngày có ban quản trị, cư dân chưa được họp bàn bạc về bất cứ vấn đề nào, kể cả vấn đề thu phí dịch vụ. 


Tòa nhà V2 chung cư Victoria Văn Phú

Anh Trần Thanh Lâm tâm sự: Việc quản lý và sử dụng tòa nhà gây ảnh hưởng đến an toàn kết cấu xây dựng; nguy cơ cháy nổ vẫn luôn luôn rình rập… những điều khoản ghi trong hợp đồng đều được người dân ghi lại với mong muốn đảm bảo an toàn cho toàn thể cư dân… Các cư dân ở đây đã có biên bản, văn bản clip gửi UBND quận Hà Đông và ban quản lý tòa nhà. Nhưng không biết vì lý do gì không thấy hồi âm từ các cơ quan chức năng cũng như ban quản lý tòa nhà.

Trước tình hình đó, gần 700 cư dân đã kí đơn yêu cầu tổ chức hội nghị chung cư với mong muốn được tự quyết định phí dịch vụ, yêu cầu công khai vấn đề tài chính về phí bảo trì và phí dịch vụ, quy trình quản lí PCCC, yêu cầu chọn nhà thầu quản lí vận hành công khai không để như vụ việc vừa rồi xảy ra gây hoang mang cho cư dân.

Nếu yêu cầu trên không được đáp ứng, bà con khu chung cư nơi đây sẽ tổ chức tuần hành, yêu cầu, kêu cứu chính quyền địa phương vào cuộc.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...