Chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên toàn quốc năm 2019”

2019-11-18 10:13:57 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Với mong muốn tạo ra một môi trường học tập và rèn luyện đầy năng động cho sinh viên, tạo nguồn động lực vô cùng lớn để sinh viên dám làm, dám thể hiện những ý tưởng của mình ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Ngày 15/11/2019, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra Chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên toàn quốc năm 2019”.

Từ năm 2015, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với trường Đại học Sydney, Australia tổ chức Cuộc thi Ý tưởng kinh doanh sáng tạo hàng năm cho nữ sinh Học viện. Năm 2018, cuộc thi chính thức được lồng ghép, trở thành một trong trong các hoạt động thuộc Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 939/QĐ-TTg ngày 30 tháng 6 năm 2017 và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là cơ quan chủ trì thực hiện Đề án. Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2018” được mở rộng tới các trường đại học, cao đẳng khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận. Đến năm 2019, cuộc thi đã mở rộng ra phạm vi toàn quốc.


Ban giám khảo cùng các đội thi chụp hình lưu niệm tại cuộc thi
 
 
 
 
 
 
 
 


Trải qua 4 tháng chuẩn bị và sàng lọc hồ sơ, cuộc thi đã tìm ra 8 đội thi đến từ 7 trường đại học tham gia tranh tài tại vòng Chung kết bao gồm: Học viện phụ nữ Việt Nam (2 đội thi); Học viện Chính sách và Phát triển; Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông; Đại học Ngoại thương; Đại học Điện lực; Đại học Thủ Đô Hà Nội và Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - Đại học Thái Nguyên.

Để kết quả cuộc thi được công tâm và chất lượng nhất, đội ngũ BGK vòng Chung kết được Ban tổ chức chú trọng mời các chuyên gia đầu ngành, có nhiều uy tín là: Tiến sĩ Phạm Hồng Hải - Phó trưởng khoa, phụ trách khoa QTKD, Học viện Phụ nữ Việt Nam; TS. Vũ Thị Minh Luận - Trưởng khoa QTKD, Học viện Chính sách và Phát triển; Ông Lưu Công - Giám đốc CTCP Lưu Công 24; Bà Trịnh Thị Mai - Giám đốc Công ty may mặc MIA BY MIA’S; Ông Bùi Gia Huân - Phó Giám đốc Công ty tổ chức sự kiện Hoàng Gia cùng một số giảng viên đến từ các trường đại học. Cuộc thi cũng có sự góp mặt, quan tâm đặc biệt từ nhiều khách mời danh dự, các nhà tài trợ, doanh nghiệp và các cơ quan báo chí đến tham dự, đưa tin.

Phát biểu tại cuộc thi, PGS-TS Trần Quang Tiến - Giám đốc học viện nhấn mạnh: “Đây thực sự là một sân chơi bổ ích đối với sinh viên trong cả nước. Cuộc thi đã đem lại trải nghiệm vô cùng đáng nhớ đối các đội thi và người theo dõi cuộc thi. Bởi hơn ai hết, các bạn đã giành hết tâm huyết cho những ý tưởng của mình, đã ươm mầm, tích cực chuẩn bị, vượt qua nhiều ý tưởng khác để trở thành một trong những gương mặt xuất sắc nhất. Đồng thời, cũng tạo nguồn động lực lớn để các bạn sinh viên khác dám nghĩ, dám làm, dám thể hiện ý tưởng của mình ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Thông qua chương trình, PGS.TS cũng gửi lời cảm ơn Ban giám khảo đã làm việc trách nhiệm, nhiệt tình; các nhà tài trợ, các doanh nghiệp đã đồng hành, hỗ trợ chương trình bằng những giá trị vật chất và tinh thần quý báu; các cơ quan báo đài đã truyền thông mạnh mẽ để lan tỏa thông điệp ý nghĩa của cuộc thi, truyền cảm hứng và tạo động lực cho sinh viên trong cuộc thi này. Hy vọng những năm tiếp theo cuộc thi sẽ nhân rộng hơn nữa, các ý tưởng có chất lượng hơn. Cuộc thi giúp các đội thi có được những bài học bổ ích, góp phần làm giàu kinh nghiệm bản thân trong quá trình khởi nghiệp.”


PGS-TS Trần Quang Tiến - Giám đốc HVPN Việt Nam phát biểu tại cuộc thi


Sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng cho ý tưởng dự thi, các đội thi đã có cơ hội được thể hiện khả năng của mình tại vòng Chung kết. Mang đúng tinh thần khởi nghiệp sáng tạo, các phần thi đều cho Ban giám khảo và khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Kết quả chung cuộc được công bố, giải nhất thuộc về “Ý tưởng Ứng dụng học tập MEMO” do Học viên Công nghệ Bưu Chính Viễn thông sáng tạo. Giải nhì thuộc về Đại học Ngoại Thương với ý tưởng “Giải pháp du lịch bền vững FOXY”. Hai giải ba thuộc về ý tưởng” Sky Rice Giải pháp cung cấp gạo Online - HV Phụ nữ Việt Nam và ý tưởng “Khai mở đường - Trao cơ hội” - ĐH Thủ đô Hà Nội. Cùng một số giải thưởng phụ khác.


Ông Lưu Công - Giám đốc CTCP Lưu Công 24 trao quà và tặng hoa chúc mừng các thành viên đạt giải


PGS-TS Trần Quang Tiến - Giám đốc HVPN Việt Nam trao giải cho hai đội đạt giải nhất và giải nhì cuộc thi


Bà Trịnh Thị Mai - Giám đốc Công ty may mặc MIA BY MIA’S trao giải và chụp ảnh lưu nệm cùng thí sinh dự thi


Cuộc thi diễn ra thành công và nhận được nhiều sự quan tâm của sinh viên cộng đồng doanh nhân trên cả nước. Là hoạt động rất ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện Phụ nữ Việt Nam do khoa Quản trị kinh doanh là đầu mối tổ chức, phát huy truyền thống tự hào, vẻ vang của Học viện.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
2024-04-26 23:56:34

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51
Đang tải...